Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Nghĩa tình "Tháng Ba biên giới"

Thứ ba - 21/03/2023 07:34

Nghĩa tình "Tháng Ba biên giới"

Vượt hàng trăm cây số, những chiếc xe đạp, mũ bảo hiểm, từng viên thuốc đầy ắp nghĩa tình đã được tuổi trẻ Khối thi đua Kinh tế ngành mang đến người dân hai xã vùng biên Ga Ry và Ch’Ơm, huyện Tây Giang.
Tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng 5 xe đạp và 20 nón bảo hiểm cho học sinh, đoàn viên thanh niên xã Ga Ry, huyện Tây Giang. Ảnh: Q.H
Tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng 5 xe đạp và 20 nón bảo hiểm cho học sinh, đoàn viên thanh niên xã Ga Ry, huyện Tây Giang.

Đặt chân đến Ga Ry và Ch’Ơm trong 6 tiếng đồng hồ di chuyển qua những cung đường gập ghềnh sỏi đá, tuổi trẻ Khối thi đua Kinh tế ngành ngay lâp tức “xắn tay áo” vào thi công, lắp ráp khu vui chơi tại hai điểm trường và tặng 100 suất quà cho học sinh tiểu học hai xã.

Ngoài ra, đoàn công tác cũng đã lắp đặt hai điểm truy cập internet và 10 bóng đèn năng lượng mặt trời tại nhà sinh hoạt cộng đồng trên địa bàn. Đặc biệt, đoàn đã trao tặng 5 xe đạp cho các em học sinh Trường THCS xã Ga Ry.

Nhận xe đạp mới, em ALăng Luyến (thôn Da Ding, xã Ga Ri) chia sẻ: “Trước đây không có xe đạp, việc đi bộ rất vất vả và mất thời gian. Hôm nay được các anh chị tình nguyện viên tặng xe đạp em thật sự rất vui, có thêm động lực để đến trường”.

Song song với hoạt động trao quà, các đoàn cơ sở trong Khối thi đua Kinh tế ngành tổ chức nhiều hoạt động thuộc chuyên môn của mình đến người dân vùng biên.

Trong đó, Sở TT-TT phổ biến chuyển đổi số, hướng dẫn sử dụng máy tính và ứng dụng Smart Quang Nam; Sở NN&PTNT hướng dẫn, hỗ trợ cây giống cho 4 đoàn viên thanh niên tiêu biểu; Sở GTVT tuyên truyền về an toàn giao thông đường bộ và tặng 40 mũ bảo hiểm cho đoàn viên thanh niên hai xã.

Là đơn vị được mời phối hợp cùng đoàn công tác Khối thi đua Kinh tế ngành, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tổ chức thăm khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 lượt người trên địa bàn xã Ga Ry và Ch’Ơm.

Đồng chí Alăng Rép - Phó Chủ tịch UBND xã Ch’Ơm cho biết, địa phương còn nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội, chất lượng đời sống người dân nơi đây vẫn còn rất hạn chế. Vì thế, người dân hai xã rất cảm động khi thấy đoàn viên thanh niên không quản đường xa đến đây để trao quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con.

“Chúng tôi sẽ sử dụng hiệu quả những công trình mà đoàn công tác trao tặng, theo đúng với ý nghĩa tốt đẹp mà Khối thi đua Kinh tế ngành mang đến cho hai xã vùng biên” - đồng chí Alăng Rép nói.

Đồng chí Đặng Ngọc Châu - Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh cho hay, chuyến thăm, tặng quà nhân dân xã Ga Ry và Ch’Ơm là hoạt động nằm trong kế hoạch tổ chức các hoạt động tình nguyện “Tháng Ba Biên giới năm 2023” của Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh.

“Thông qua chuyến đi lần này nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong Khối thi đua hướng về đồng bào miền núi, các xã biên giới có điều kiện kinh tế khó khăn. Đồng thời góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên trong khối về những hoạt động an sinh xã hội, đoàn kết và tập hợp thanh niên” - đồng chí Châu nói.

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1450 | lượt tải:384

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1566 | lượt tải:615

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1885 | lượt tải:563

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2839 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2265 | lượt tải:628
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây