Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Sôi nổi ngày hội tháng Ba trong trường học

Thứ tư - 27/03/2024 08:17

Sôi nổi ngày hội tháng Ba trong trường học

Các trường học trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi trong những ngày tháng Ba lịch sử, nhân kỷ niệm Ngày giải phóng quê hương 24/3, mừng sinh nhật Đoàn 26/3 và Tháng thanh niên.
dot-lua-trai.jpg
Trường THCS Nguyễn Du (Tam Kỳ) tổ chức hội trại tháng Ba. Ảnh: N.T

Tổ chức hội trại, tổ chức ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe", tiến bước lên Đoàn, kết nạp đoàn viên, kết nạp đội viên… là các hoạt động được các trường tổ chức trong dịp này.

Trường Tiểu học Nguyễn Hiền (Tam Kỳ) tổ chức chuỗi hoạt động trong chương trình ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe" từ ngày 11 đến 22/3.

nguyen-hien.jpg
Một trong những hoạt động của chương trình ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe" ở Trường Tiểu học Nguyễn Hiền (Tam Kỳ). Ảnh: N.H

Trong đó có các chương trình đọc sách cho ngày mai và quyên góp sách tặng thư viện trường, thi các trò chơi dân gian, thi lều trại và gian hàng trưng bày sản phẩm STEM, thi thiết kế và trình diễn trang phục tái chế, các CLB Tiếng Anh, Tin học và công nghệ sinh hoạt...

kim-dong-do-nuoc.jpg
Học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng với trò chơi đổ nước vào chai. Ảnh: L.Đ

Trong những ngày tháng Ba này, Trường Tiểu học Kim Đồng (Tam Kỳ) tổ chức tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa như: xây dựng cổng trường an toàn giao thông, xây dựng khu trò chơi dân gian, xây dựng thư viện xanh… Học sinh toàn trường đồng diễn “Tự hào thiếu nhi Việt Nam” trong ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe".

kim-dong-1.jpg
Một tiết mục văn nghệ của Trường Tiểu học Kim Đồng. Ảnh: L.Đ

“Nhà trường tổ chức các hoạt động này nhằm tạo sân chơi lành mạnh và tăng tình đoàn kết cho học sinh. Qua đó góp phần rèn luyện kỹ năng, khích lệ sự sáng tạo học sinh và tạo điều kiện các em vui chơi, thư giãn sau những giờ học căng thẳng” - một giáo viên Trường Tiểu học Kim Đồng chia sẻ.

Tham gia hội trại nhân dịp mừng quê hương giải phóng, mừng sinh nhật Đoàn do nhà trường tổ chức, em Trần Thảo Sương, học sinh lớp 9/6 Trường THCS Nguyễn Du (Tam Kỳ) nói, đây là lần đầu tiên trong 4 năm học THCS em được đi hội trại. Nhà trường tổ chức nhiều hoạt động, trò chơi thú vị, bổ ích cho học sinh. “Đây thực sự là kỷ niệm đáng nhớ đối với học sinh” - Thảo Sương nói.

Bên cạnh các trò chơi dân gian (nhảy bao bố tiếp sức, kéo co…), Trường THCS Nguyễn Du còn tổ chức thi hóa trang, trò chơi lớn, nhảy sạp… trong chương trình hội trại.

nvt-ket-nap-doan.jpg
Kết nạp đoàn viên tại Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (Phú Ninh). Ảnh: T.N

Tương tự, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (Phú Ninh) tổ chức chương trình tuổi trẻ Việt Nam - rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai với các trò chơi dân gian, đồng diễn sân trường. Dịp này, Liên đội cũng tổ chức kết nạp đoàn viên.

Thầy Nguyễn Thanh Nhất - Tổng phụ trách đội Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi nói, đây là dịp để các em thể hiện sự chủ động tích cực khi tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích; đồng thời cũng là dịp để các em giao lưu, thể hiện tinh thần đoàn kết, góp phần hỗ trợ tích cực cho hoạt động dạy và học trong nhà trường.

thang-3-nbk.jpg
Học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm với các hoạt động sôi nổi. Ảnh: M.L.H

Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng sôi nổi với nhiều hoạt động trong dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn và hội trại chào mừng 49 năm giải phóng quê hương với các trò chơi nhỏ, dân vũ, thi hóa trang, không gian ẩm thực...

CHÂU NỮ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1510 | lượt tải:391

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1591 | lượt tải:622

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1907 | lượt tải:568

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2861 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2288 | lượt tải:635
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây