Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Chàng trai 9x mồ côi chăm làm việc thiện

Thứ sáu - 06/01/2023 15:49

Chàng trai 9x mồ côi chăm làm việc thiện

Mồ côi khi mới 10 tuổi, Nguyễn Quang Hiếu (SN 1997, quê xã Bình An, Thăng Bình) rời quê hương sống ở trung tâm nuôi trẻ mồ côi Hoa Mai Đà Nẵng. Từ đó, chàng trai 9x này đã viết nên câu chuyện nghị lực và lan tỏa tấm lòng thiện nguyện qua Câu lạc bộ (CLB) Sen Việt do Hiếu thành lập.
Chàng trai Nguyễn Quang Hiếu với nụ cười tươi tắn. Ảnh: B.H
Chàng trai Nguyễn Quang Hiếu với nụ cười tươi tắn. Ảnh: B.H

“Chọn làm việc thiện để không ai bất hạnh như tôi”

“Tôi không được may mắn như các bạn khi gia đình không được hoàn hảo, năm 10 tuổi tôi phải rời quê hương Thăng Bình để sống ở Trung tâm nuôi trẻ mồ côi Hoa Mai Đà Nẵng suốt 10 năm. Khi còn là học sinh cấp 3 tôi đã có ý tưởng thành lập CLB thiện nguyện để giúp đỡ mọi hoàn cảnh khó khăn, nhất là các bạn nhỏ mồ côi không nơi nương tựa, để những thiên thần ấy không bất hạnh như tuổi thơ của tôi…” – Nguyễn Quang Hiếu bày tỏ.

Ngày 5/1/2015, Quang Hiếu thành lập Câu lạc bộ Sen Việt. Thời gian đầu, Hiếu gặp không ít khó khăn, lúc đó CLB chỉ có 5 thành viên. Không kinh nghiệm, không tài chính, không nhân lực... nhưng chính những cái "không" đó đã thôi thúc Hiếu phải bước tiếp, bằng mọi cách phải tạo tiền đề và đặt nền móng cho Sen Việt.

Quang Hiếu (áo trắng) cùng CLB Sen Việt trao quà cho bà con nghèo trong chuyến Tình nguyện mùa động tại xã xã Arooi (Đông Giang) vào ngày 20/12/2022. Ảnh: B.H
Quang Hiếu (áo trắng) cùng CLB Sen Việt trao quà cho bà con nghèo trong chuyến Tình nguyện mùa đông tại xã Arooi (Đông Giang) ngày 20/12/2022. Ảnh: B.H

Nguyễn Quang Hiếu chia sẻ: “Tôi rất vui vì càng ngày CLB càng phát triển, đến nay đã có hơn 50 thành viên. Trong giai đoạn năm 2017 – 2020 CLB tưởng chừng như kết thúc sứ mệnh, nhiều lúc chỉ còn lại một mình tôi. Song nhìn lại thành quả những năm về trước tôi lại cố gắng đưa Sen Việt phát triển hơn từ các chương trình thiện nguyện và hoạt động nhân văn lan tỏa đến cộng đồng tại Quảng Nam và các tỉnh thành khác.

Nguyễn Đoan Thu Thảo - sinh viên năm 2 trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng chia sẻ: “Tôi biết đến CLB Sen Việt qua một chuyến tình nguyện đến vùng cao Quảng Nam. Người để lại trong tôi nhiều ấn tượng nhất là anh Nguyễn Quang Hiếu - Chủ nhiệm CLB Sen Việt. Đồng hành cùng anh, tôi luôn cảm thấy vui vẻ, tích cực và muốn cho đi nhiều hơn”.

Chương trình thiện nguyện “Sen hạ” của CLB Sen Việt từ ngày 23-24/7/2022 tại huyện Nam Giang. Ảnh: B.H
Chương trình thiện nguyện “Sen mùa hạ” của CLB Sen Việt ngày 23 - 24/7/2022 tại huyện Nam Giang. Ảnh: B.H

Qua gần 8 năm hoạt động, CLB Sen Việt đã tổ chức hơn 100 chương trình thiện nguyện, giúp đỡ 10.000 học sinh và bà con có hoàn cảnh khó khăn và 100 công trình làm móng nhà, làm đường, sơn sửa trường học…

Được biết, năm 2017, Quang Hiếu đã đưa CLB Sen Việt gia nhập các CLB đội nhóm xuất sắc của trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng, “ngôi nhà” mà Hiếu đã theo học 4 năm đại học, nơi thúc đẩy sức trẻ sẵn sàng cống hiến hết mình để xây dựng xã hội.

Từ năm 2019 đến nay, CLB Sen Việt trở thành một đơn vị tình nguyện trực thuộc Mạng lưới Trung tâm Tình nguyện quốc gia (VVC).

Hướng đến trẻ em nghèo vùng cao

Để có kinh phí hoạt động, CLB Sen Việt tổ chức bán kẹo, gom giấy vụn và kêu gọi trên trang Facebook của CLB. Sau mỗi chương trình, Quang Hiếu đều sao kê và tổng kết công khai minh bạch tài chính. Vì vậy, CLB luôn được mọi người tin tưởng và đồng hành trong các hoạt động.

Chương trình thiện nguyện “Trăng yêu thương” tại xã Ba (Đông Giang) từ ngày 24-25/9/2022. Ảnh: B.H
Chiến dịch thiện nguyện “Trăng yêu thương” tại xã Ba (Đông Giang) của Quang Hiếu và các cộng sự từ ngày 24-25/9/2022. Ảnh: B.H

Quang Hiếu chia sẻ về sứ mệnh thiện nguyện CLB Sen Việt: "Lĩnh vực hoạt động của Sen Việt bao trùm nhiều mặt, Sen Việt không chỉ góp phần giảm gánh nặng vật chất cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn nỗ lực tuyên truyền, nâng cao dân trí ở vùng sâu vùng xa, nơi mà đời sống người dân còn khó tiếp cận với tiện nghi, khó nâng cao tri thức, trẻ em vất vả, có nguy cơ bỏ học..."

Những hoạt động thiện nguyện nổi bật của Sen Việt là các chương trình được tổ chức thường niên tại các huyện miền núi còn nhiều khó khăn của Quảng Nam trong các dịp trung thu, tết đoàn viên, mùa hè xanh, về với vùng cao mùa đông… Đối tượng mà Sen Việt chủ yếu hướng đến là các em nhỏ mồ côi, khuyết tật hay các em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Nguyên Quang Hiếu cầm trên tay tấm bằng khen “CLB Sen Việt đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động thiện nguyện năm 2022” của Ủy ban Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tuyên dương. Ảnh: B.H
Nguyễn Quang Hiếu và bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tuyên dương. Ảnh: B.H

Với những hoạt động vì cho cộng đồng, CLB thiện nguyện Sen Việt do Quang Hiếu làm chủ nhiệm đã vinh dự được nhận bằng khen với thành tích xuất sắc trong hoạt động thiện nguyện năm 2022 của Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (ngày 3/12/2022) tại thủ đô Hà Nội.

Mong muốn của CLB Sen Việt trong năm 2023 là trao sinh kế giúp 500 thanh niên lập nghiệp và tuyên truyền phòng chống bạo hành, xâm hại tình dục cho khoảng 1.000 trẻ em.

 

 BÙI HUÂN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1454 | lượt tải:386

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1567 | lượt tải:616

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1885 | lượt tải:563

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2840 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2268 | lượt tải:629
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây