Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Dương Lê Thanh Hiển - Người cán bộ đoàn miệt mài cống hiến cho cộng đồng

Thứ ba - 18/01/2022 10:50

Dương Lê Thanh Hiển - Người cán bộ đoàn miệt mài cống hiến cho cộng đồng

Hơn 10 năm qua, anh Dương Lê Thanh Hiển vẫn miệt mài cống hiến cho cộng đồng, hết lòng với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương. Từ những trường hợp khó khăn của học sinh cần giúp đỡ; khi cộng đồng cần giúp sức để phòng, chống dịch COVID-19; bệnh viện cần máu để cứu người… hoàn cảnh nào cũng đều có bóng dáng người cán bộ đoàn ấy.

Anh Dương Lê Thanh Hiển trong lần tình nguyện vào TP.Hồ Chí Minh để đón công dân Quảng Ngãi trở về quê an toàn

Khi dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát mạnh, anh Dương Lê Thanh Hiển (34 tuổi), Phó Bí thư Đoàn xã Ba Cung (huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi) đã kêu gọi sự chung tay đóng góp của cộng đồng để hỗ trợ các hộ dân trong khu phong tỏa; kêu gọi và lập điểm tiếp nhận nhu yếu hỗ trợ người dân ở TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam bị khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19; tổ chức chương trình “Rửa xe gây quỹ” và trao ủng hộ quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19… Bên cạnh đó, anh còn viết đơn tình nguyện và được chọn tham gia đoàn công tác đón công dân Quảng Ngãi gặp khó khăn bởi dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM trở về an toàn.

Khơi dòng ước mơ

Hơn 10 năm qua, anh Dương Lê Thanh Hiển vẫn miệt mài cống hiến cho cộng đồng, hết lòng với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương. Từ những trường hợp khó khăn của học sinh cần giúp đỡ; khi cộng đồng cần giúp sức để phòng, chống dịch COVID-19; bệnh viện cần máu để cứu người… hoàn cảnh nào cũng đều có bóng dáng người cán bộ đoàn ấy.

Tỉnh đoàn cùng nhà tài trợ trao quà động viên cho anh Hiển (ngoài cùng bên trái) cùng các thanh niên tình nguyện vào TP.Hồ Chí Minh đón công dân Quảng Ngãi về quê, khi dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát.

Ở vùng cao Ba Tơ, nơi anh Hiển sinh sống, nhiều gia đình trẻ phải đi làm thuê, làm mướn các nơi mới có của ăn, của để. Nhiều trường hợp gặp phải biến cố trong quá trình lao động, làm ảnh hưởng đến tương lai của con em. Nguy cơ bỏ học giữa chừng luôn hiện hữu. Từ thực tế đó, anh Hiển nảy ra ý tưởng, đề nghị đoàn xã thực hiện mô hình “Đỡ đầu học sinh khó khăn”.

Theo đó, hằng tháng, anh cùng các thành viên trong Ban chấp hành Đoàn xã đến thăm hỏi, nhắc nhở kịp thời các em trong việc học hành, để các em luôn an tâm khi có người đồng hành. Ngoài ra, Đoàn xã còn trao tặng 200 nghìn đồng cho mỗi trường hợp. Những trường hợp cần hỗ trợ khẩn cấp, anh Hiển cùng các thành viên vận động các mạnh thường quân kịp thời “gỡ khó” cho gia đình.

Anh Hiển (bên phải) trao quà cho em Phạm Văn Khuyết

Mô hình được Đoàn xã Ba Cung duy trì liên tục trong gần hai năm qua. Em Phạm Trung Tiến, học sinh lớp 7, Trường THCS thị trấn Ba Tơ có hoàn cảnh đáng thương tâm. Cha qua đời do tai nạn giao thông khi mẹ đang mang thai 8 tháng. Mất đi trụ cột kinh tế, cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn và vất vả. Mô hình đã hỗ trợ kinh phí để gia đình em Tiến mua gạo hoặc sách, vở hằng tháng. Không có xe đạp đến trường, các anh sẵn lòng hỗ trợ.

Đoàn xã Ba Cung còn đang đỡ đầu cho em Phạm Văn Khuyết, học sinh lớp 10, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Ba Tơ. Với sự quan tâm của chiến sĩ áo xanh đã giúp các em nhận thức rõ chỉ có học tập mới là con đường duy nhất để thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống.

 “Mình còn trẻ, có sức khỏe, góp sức được gì cho quê hương thì cống hiến. Mỗi người một tấm lòng, cuộc sống mới trên non cao rồi sẽ thay đổi theo hướng tích cực”.

Chia sẻ máu hồng cho cộng đồng

Anh Hiển sinh ra và lớn lên ở thôn Làng Giấy -  Dốc Mốc, xã Ba Cung. Sau khi tốt nghiệp lớp Trung cấp lý luận và nghiệp vụ thanh vận tại Trung tâm thanh thiếu niên miền Trung tại tỉnh Quảng Nam, anh về tham gia công tác đoàn tại xã Ba Cung từ năm 2007. Từ đó cho đến nay, anh luôn là người hăng hái đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương, với 17 lần sẻ chia giọt máu hồng.

“Sức khỏe vẫn tốt hơn sau mỗi lần hiến máu và càng ý nghĩa hơn khi giọt máu mình từng cho đi cứu được tính mạng, mang lại “ngày mai” cho nhiều người. Lần nào ở xã, huyện tổ chức mà không tham gia lại day dứt lòng”, anh Hiển cho hay.

Anh Dương Lê Thanh Hiển đã có 17 lần hiến máu vì cộng đồng.

Giờ đây, hiến máu cứu người đã trở thành một nghĩa cử cao đẹp trong gia đình Dương Lê Thanh Hiển và anh trai Dương Lê Thanh Hậu (35 tuổi). Anh và người thân đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của huyện, tỉnh vì đã có tinh thần hiến máu cho cộng đồng. Bản thân anh còn là một hạt nhân tiêu biểu trong việc vận động cộng đồng nơi mình sinh sống giúp cho công tác hiến máu tình nguyện ở xã Ba Cung luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Với vai trò, trách nhiệm và nỗ lực của một người cán bộ đoàn, anh Hiển luôn đi đầu trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương, góp phần đưa Đoàn xã Ba Cung trở thành một trong những cơ sở đoàn đi đầu, tiêu biểu ở huyện; bản thân, anh Hiển đã được Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, chính quyền các cấp trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, anh từng vinh dự nhận được Bằng khen của Ủy Ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam vào năm 2020 vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên".

Nguồn tin: báo Tiền Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1457 | lượt tải:387

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1568 | lượt tải:616

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1887 | lượt tải:563

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2844 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2270 | lượt tải:630
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây