Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Nữ Bí thư đoàn trường tiêu biểu trong việc học và làm theo lời Bác

Thứ sáu - 04/03/2022 21:10

Nữ Bí thư đoàn trường tiêu biểu trong việc học và làm theo lời Bác

Với tài năng cùng nhiệt huyết của mình, thủ lĩnh thanh niên Trần Thị Thùy Trang, Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ (Núi Thành, Quảng Nam) đã mang lại sự khởi sắc cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên của nhà trường và bản thân.

Cô được” BCH Trung ương Đoàn trao tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc việc thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị 2016 - 2021.

Sinh ra và lớn lên ở làng Thọ Khương, Tam Hiệp (Núi Thành) vùng đất nổi tiếng giàu truyền thống cách mạng và yêu nước, đây cũng là quê hương của hai đồng bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam (Trần Văn Quế và Phan Tốn).  Ngay trong những ngày còn đi học ở trường phổ thông cô giáo Trần Thị Thu Trang đã bộc lộ năng khiếu và nhiệt huyết với các phong trào của nhà trường nhất là phong trào Đội và Đoàn thanh niên với nhiều thành tích xuất sắc. Và cũng trong những ngày ngồi trên ghế nhà trường cô đã đam mê với những trang sử hào hùng dựng nước và giữ nước của dân tộc. Để thỏa lòng đam mê cô đã theo học môn Lịch Sử ở trường Đại học. Trong những ngày ở giảng đường Đại học cô được tặng danh hiệu “ Sinh viên tiêu biểu” và được kết nạp Đảng ngay từ thuở sinh viên.    


                                                                                                           
 Năm 2008 tốt nghiệp đại học với môn Lịch sử, cô về quê giảng dạy tại trường THPT Nguyễn Huệ (Núi Thành). Trải qua 14 năm cống hiến cho nghề trong đó có 8 năm làm công tác Đoàn, với những kiến thức đã được học ở trường, kinh nghiệm đúc kết từ công việc thực tế và không ngừng học hỏi bạn bè đồng nghiệp, những thế hệ đi trước, cô giáo Thùy Trang  đã nhanh chóng khẳng định năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của mình qua những sáng kiến kinh nghiệm lần lượt được công nhận ở cấp cơ sở và cấp tỉnh. Đặc biệt, năm học 2020-2021 với đề tài sáng kiến: " Nâng cao hứng thú học tập môn Lịch sử ở trường THPT qua phương pháp kể chuyện lịch sử ” đạt cấp tỉnh đã góp phần đưa cô đến với danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh” và “ Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh” và được Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Nam khen tặng  đã có thành tích tiêu biểu trong tham gia Chương trình “75 nghìn  sáng kiến vượt khó năm 2021. Trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh của cô nhiều năm liên tục đạt Huy chương đồng Olympic lớp 10, lớp 11;  giải ba học sinh giỏi lớp 12.

Trong năm học 2018 – 2019, có 01 học sinh đạt giải Nhất cấp Tỉnh cuộc thi “Giao thông học đường lần thứ IV” do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức.Trong năm học 2019 – 2020, có 01 học sinh đạt giải ba cấp Tỉnh cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật trực tuyến trên mạng Internet” dành cho học sinh THPT, 01 học sinh đạt giải Nhì Toàn quốc Cuộc thi ‘Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Bộ Giáo dục và Trung ương Đoàn tổ chức kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ.Trong năm học 2020 – 2021, có 01 học sinh đạt giải Nhì Toàn quốc Cuộc thi ‘Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Bộ Giáo dục và Trung ương Đoàn tổ chức, 01 học sinh Đạt giải Ba toàn quốc cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng. Với những thành tích đã đạt cô Trang được các cấp từ UBND huyện Núi Thành, Sở GD-ĐT Quảng Nam, Liên Đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh, Trung ương Đoàn... tặng nhiều giấy khen, bằng khen trong đó có thành tích Học và làm theo lời Bác Hồ dạy. Trong những ngày đại dịch do Covid-19 gây ra cô đã tích cực giảng dạy trực tuyến cho học sinh và tham gia dạy học trên sóng truyền hình Quảng Nam.

Để nâng cao kiến thức trong lĩnh vực  công tác cô đã được nhà trường và Sở GD-ĐT Quảng Nam cho đi học “Bồi dưỡng kiến thức,nghiệp vụ công tác Đoàn trong các trường THPT” ở  Học viện Thanh, thiếu niên Việt Nam; “ Bồi dưỡng cán quản lý trường phổ thông”  ở Trường Cán bộ Quản lí giáo dục thành phố Hồ Chí Minh;  bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh; trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính.

Cô quan niệm rằng: Mình phải sống, làm việc với niềm đam mê, nhiệt huyết, sáng tạo, bền chí,  và luôn đổi mới để đi tới có như thế thì khó khăn nào cũng chỉ là nhất thời và thành công sẽ mỉm cười cùng những cố gắng của bạn. Làm công tác Đoàn mà không tâm huyết, không trách nhiệm, không sáng tạo thì phong trào sẽ không phát triển, các hoạt động sẽ chỉ được tổ chức chung chung không hấp dẫn, thiếu chất thu hút. Từ đó sẽ làm cho phong trào Đoàn yếu đi. Trước hết mình phải tự tin, dám nghĩ,  dám làm, dám chịu trách nhiệm để dấn thân vào công tác phong trào của tuổi trẻ và phải có tình, có nghĩa, chân thành quan tâm đến các bạn đoàn viên.  Có thế ta mới tạo được khối đoàn kết, thu hút được lực lượng tuổi trẻ. Những phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ cùng các thành tích đạt được, cô giáo Thùy Trang là một nữ giáo viên trẻ tài năng, một cán bộ Đoàn đầy đam mê, nhiệt huyết, chủ động tổ chức nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo thúc đẩy phong trào Đoàn của nhà trường và đơn vị phát triển.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1273 | lượt tải:367

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1463 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1810 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2758 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2180 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây