Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Nữ thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác

Thứ ba - 29/03/2022 09:02

Nữ thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác

Năng động, sáng tạo, nhiệt tình, xinh đẹp và giàu lòng nhân ái”, đó là những nhận xét trìu mến của thế hệ trẻ dành cho chị Phan Thị Hoài Sương (sinh năm 1992), Bí thư Đoàn Xã Tam Giang (H. Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).
Chị Sương được Trung ương Đoàn tuyên dương Thanh niên Tiên tiến làm theo lời Bác.

Năm 2014, chị Sương tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học sư phạm Đà Nẵng, năm 2015 chị thi đậu đề án 500 của tỉnh Quảng Nam, tiếp tục học tập lớp Đề án 1 năm với kết quả loại giỏi. Năm 2016, chị thi đậu công chức xã rồi từ đó đến nay chị gắn bó với công tác Đoàn trên cương vị là “thủ lĩnh thanh niên” của một xã ven biển có truyền thống cách mạng và yêu nước. Tuy sinh ra và lớn lên ở xã Tam Xuân (Núi Thành), nhưng chị Sương xem đất Tam Giang anh hùng như là quê hương, chị “cháy” hết mình với vùng đất này.

Vốn là người năng động, nhiệt tình, đặc biệt là luôn có tính sáng tạo trong công việc, nhất là trong phong trào Đoàn, chị đã năng nỗ tổ chức các hoạt động. Chị thổ lộ: “Đối với tôi, Đoàn là một phần của thanh xuân. Những ngày tháng hoạt động Đoàn thanh niên chính là nơi thanh xuân tôi lưu dấu, là cơn mưa rào ướt đẫm kỉ niệm trong tuổi trẻ của tôi”. Với tâm nguyện như thế, nên hằng ngày chị đến thăm các em thơ, cụ già có hoàn cảnh khó khăn, nấu giúp những bữa ăn ngon và dạy kèm cho các em. Chị thường xuất hiện trong các Hoạt động ngoài giờ, rèn luyện kỹ năng sống của các trường học trên địa bàn xã và để lại cho các em nhiều ấn tượng đẹp.

Mùa Hè năm 2020, hạn hán kéo dài, nguồn nước ngọt ở Cồn Si- một đảo nhỏ của xã Đảo Tam Hải - khô cạn. Hưởng ứng phong trào của Huyện Đoàn Núi Thành, chị cùng đoàn viên xã Tam Giang tổ chức chở nước ngọt vượt sông Trường Giang đến với “thôn đảo” để tiếp ứng cho bà con. Trong thời gian phòng chống dịch COVID-19, chị cùng với đoàn viên tham gia vào lực lượng đứng chốt chống dịch, tiếp ứng nước uống cho lực lượng ngày đêm đứng chốt. Và gần đây chị đã sáng kiến tổ chức “Túi Yêu thương” hỗ trợ những vật dụng cần thiết cho người F0 để tặng cho các đối tượng F0 là đội viên, đoàn viên. Chị đã cùng BCH Đoàn xã đã tổ chức thực hiện công trình thanh niên, trang bị 10 bồn “Rửa tay sát khuẩn” cho trường THCS Phan Châu Trinh, trường tiểu học Lê Hồng Phong và chợ xã Tam Giang. Còn trong chương trình “Xin Cũ - Cho Mới”, vào ngày thứ bảy, chủ nhật chị cùng một số đoàn viên thanh niên kéo xe bò về các xóm, thôn xin và thu nhặt vỏ lon, giấy vụn, phế liệu để “đổi” thành sách, vở, bút tặng cho các em học sinh. Chị cùng Đoàn xã còn thực hiện hoạt động “Đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng chống dịch COVID-19”, “Chuyến xe hạnh phúc”, mô hình “Ngày công giá rẻ”...

Chị Sương cùng Đoàn viên thanh niên xã Tam Giang thu gom vỏ lon, phế liệu.

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã, chị Sương cùng Đoàn thanh niên xã thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” ở tất cả các thôn với chiều dài gần 5km, trị giá hàng trăm triệu đồng. Công trình đã làm thay đổi bộ mặt và diện mạo nông thôn, không chỉ góp phần làm đẹp đường làng, ngõ xóm, phục vụ việc đi lại thuận tiện cho nhân dân mà còn góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông.

Anh Dương Văn Bảo - Phó Bí thư huyện Đoàn Núi Thành- thể hiện niềm tự hào khi nói về chị Sương: “Đây là một thủ lĩnh trẻ, tài năng, nhanh nhẹn, đam mê công tác, có đức tính hy sinh cao, biết vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống thường nhật để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Mới trải qua hơn 5 năm về xã biển Tam Giang công tác nhưng chị Sương đã được Đảng bộ, Hội đồng nhân dân dân, chính quyền và bà con nơi đây, đặc biệt là lớp trẻ xã Tam Giang quý trọng, tin yêu. Chị trúng cử vào Ủy viên Ban chấp hành đảng bộ, đại biểu Hội đồng nhân dân xã, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn thanh niên huyện Núi Thành. Dưới sự dìu dắt của chị Sương, Đoàn thanh niên xã Tam Giang 5 năm liền đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc.

Năm 2018, chị được Tỉnh Đoàn Quảng Nam tặng bằng khen. Năm 2020, chị được Trung ương Đoàn tuyên dương Thanh niên Tiên tiến làm theo lời Bác. Từ năm 2018 đến năm 2021 chị được nhận giấy khen của Huyện ủy, UBND huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Núi Thành. Năm 2021, chị Sương được đánh giá là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1267 | lượt tải:367

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1462 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1808 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2755 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2179 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây