Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Lan tỏa cuộc thi viết “Bông hoa việc tốt” và tham gia cuộc thi ảnh Khoảnh khắc “Nghìn việc tốt”

Thứ bảy - 25/03/2023 10:04

Lan tỏa cuộc thi viết “Bông hoa việc tốt” và tham gia cuộc thi ảnh Khoảnh khắc “Nghìn việc tốt”

Cuộc thi viết “Bông hoa việc tốt” do Tỉnh đoàn phát động với đối tượng dự thi là thiếu nhi trên toàn tỉnh đã nhận được gần 300 tác phẩm dự thi chất lượng. Những bài dự thi được viết bằng tay với những dòng chữ nắn nót, thanh thoát mang thông điệp lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt trong đội viên.
Bài viết dự thi của đội viên Lê Thị Xuân Yên (học sinh lớp 9/1, trường THCS Thái Phiên,Tam Kỳ) kèm theo hình ảnh minh họa sống động. Ảnh: M.H
Bài viết dự thi của đội viên Lê Thị Xuân Yên (học sinh lớp 9/1, Trường THCS Thái Phiên,Tam Kỳ) kèm theo hình ảnh minh họa sinh động. Ảnh: T.H

Cuộc thi viết "Bông hoa việc tốt" nhằm mục đích tuyên truyền gương đội viên làm việc tốt, giúp lan tỏa tinh thần tích cực, trao truyền cảm hứng, niềm tin cho xã hội.

Qua 1 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi nhận được gần 300 tác phẩm dự thi của các đội viên trên toàn tỉnh. Phần lớn là những tác phẩm viết bằng tay đính kèm các bức ảnh thể hiện nổi bật những phần việc ý nghĩa, công trình, tấm gương tiêu biểu của đội viên về việc tốt tại địa phương, phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập, lao động, rèn luyện, thực hiện tốt "5 điều Bác Hồ dạy".

Điển hình như bài viết dự thi của Lê Thị Xuân Yên (học sinh lớp 9/1, Trường THCS Thái Phiên,Tam Kỳ). Yên kể về câu chuyện cổ tích 4 năm chở bạn đến trường của đôi bạn thân Nguyễn Gia Hân và Lê Nguyễn Vĩ.

Được biết, Vĩ bị khuyết tật từ nhỏ, gia đình khó khăn nên việc đưa đón Vĩ đi học hằng ngày đối với ba mẹ Vĩ gặp không ít khó khăn. Hiểu được hoàn cảnh của Vĩ, Hân đã không ngần ngại chở bạn đi học trên chiếc xe đạp nhỏ bất kể mưa nắng ở vùng đất xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ). 

Hay bài dự thi của em Phạm Nguyễn Ly Na (học sinh lớp 4/1, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, Núi Thành) viết về người bạn Tấn Tài. Câu chuyện kể rằng, vào đầu năm học, Na không mấy thiện cảm với Tài, vì bạn ấy luôn mặc những bộ đồ cũ, mang đên lớp sách vở nhuốm màu hoen ố. Na còn rủ rê các bạn trong lớp không nên chơi với Tài.

Thế nhưng qua thời gian học tập cùng nhau, Na mới nhận ra những thứ đồ cũ Tài dùng khi đến lớp, phục vụ học tập là của các mạnh thường quân tặng Tài. Cậu ấy xuất thân từ một gia đình nghèo khó, mẹ mất sớm, một mình bố vất vả nuôi một anh trai bị bệnh máu không đông và Tài mang trong mình bệnh nan y do bẩm sinh.

Phạm Nguyễn Ly Na (học sinh lớp 4/1, trường Tiểu học Lê Qúy Đôn, Núi Thành) mang đến cuộc thi “Bông hoa việc tốt” bài viết về người bạn Tấn Tài.
Phạm Nguyễn Ly Na (học sinh lớp 4/1, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, Núi Thành) mang đến cuộc thi “Bông hoa việc tốt” bài viết về người bạn Tấn Tài. Ảnh: T.H

Chính từ nghị lực phi thường của cậu học trò Tài khiến Ly Na và các bạn trong lớp khâm phục. Trong học tập và hoạt động thể dục thể thao Tài luôn là học sinh xuất sắc; ngoài ra cậu học trò này còn tham gia đầy đủ những đợt quyên góp dành cho người khuyết tật.

Còn em Trần Thị Phương Nhã (lớp 8/6, Trường THCS Kim Đồng, Núi Thành) mang đến cuộc thi bài viết về đề tài bảo vệ môi trường. Tận mắt chứng kiến cảnh quan sinh sống của vùng nông thôn quê mình bị ô nhiễm vì rác thải sinh hoạt của người dân, Nhã đã trình bày khá tốt nội dung tác phẩm.

Hằng ngày, có hai bạn nhỏ thu gom rác thải quanh bờ đê trên cánh đồng, tạo nên một khung cảnh làng quê yên bình, xanh - sạch - đẹp.

 
 
 Bài dự thi với nội dung lan tỏa thông điệp cùng chung tay bảo vệ môi trường của Trần Thị Phương Nhã (lớp 8/6, Trường THCS Kim Đồng, Núi Thành). Ảnh: T.H

Không hô khẩu hiệu, bằng những hành động thiết thực, những bông hoa đội viên bé nhỏ vẫn hằng ngày, hằng giờ âm thầm học tập và làm theo "5 điều Bác Hồ dạy". "Bông hoa việc tốt" đã lan rộng một vùng sáng rực rỡ.  

Nguồn tin: Báo Quảng Nam:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1270 | lượt tải:367

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1463 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1809 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2758 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2180 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây