Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

DREAM GARDEN – Giấc mơ rau sạch của nữ thanh niên 9X

Thứ hai - 17/09/2018 14:44
Trồng rau sạch bằng phương pháp thủy canh để đáp ứng nhu cầu thực phẩm an toàn của thị trường, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng là ý tưởng khởi nghiệp của thanh niên Huỳnh Thị Sang – Định Phước, Tam Nghĩa, Núi Thành. Với tinh thần dám nghĩ, dám làm và bản tính cần cù, chịu khó, hiện nay chị đã cung cấp cho thị trường mỗi ngày hàng chục kg rau sạch, từ Mô hình trồng rau an toàn bằng phương pháp thủy canh của mình.

Huỳnh Thị Sang sinh năm 1992, hiện đang làm việc tại một công ty thuộc Ô tô Chu Lai Trường Hải. Với mức lương ổn định, tuy nhiên trong lòng chị luôn có một khát khao góp làn gió mới vào nền nông nghiệp địa phương. Nên chị quyết định áp dụng phương pháp trồng rau sạch thủy canh trên chính mảnh đất quê hương mình. Và bước đầu đem lại hiệu quả.

Khi nói đến ý tưởng của bản thân chị cười và bảo “thời gian đầu khó khăn lắm, nhất là người thân cứ bàn ra, nhưng mình quyết tâm làm nên cuối cùng đã vận động và thuyết phục các thành viên trong gia đình tích cực hưởng ứng”.

Chị chia sẻ thêm: “Quyết định đầu tư trang trại trồng rau sạch để cung cấp rau sạch tại Quảng Nam đảm bảo đủ số lượng và chất lượng là không hề dễ. Nhưng đối với Dream Garden cái khó đó chính là động lực để Dream Garden cố gắng mỗi ngày. Với mong muốn tất cả mọi người dân trên địa bàn huyện Núi Thành, Quảng Nam điều được sử dụng rau sạch với giá cả hợp lý, chúng tôi đã không ngừng nổ lực từ khâu thiết kế lắp đặt hệ thông cho đến khi ra thành phẩm mọi thứ điều có kế hoạch chi tiết và tối ưu chi phí để không làm tăng giá thành sản phẩm.

Với sologan “Rau an toàn vì sức khỏe là vàng” đây là kim chỉ nam cho Dream Garden không ngừng cố gắng để mang đến những sản phẩm sạch, an toàn, đẹp mắt và đa dạng.

Chúng tôi tập trung sản xuất các loại rau giàu dinh dưỡng, phù hợp với khí hậu miền Trung. Các sản phẩm có nhu cầu sử dụng cao. Thành phẩm đẹp mắt, sạch và an toàn.”

Chị Sang cho biết: “DREAM GARDEN hình thành trên ước mơ thời còn bé tí của mình, nhà chẳng trồng rau nên cứ ước có được một vườn rau hoa lá rồi lớn hơn tí là vườn rau sạch cho tất cả mọi người –Với sự đam mê cây cối, hoa cỏ với niềm tin và tinh thần học hỏi không ngừng tôi đi tìm giấc mơ của mình. Không ít mồ hôi nước mắt, và tinh thần thép để làm nên DREAM GARDEN- “Giấc mơ rau sạch cho mọi nhà”.

Để đi đến với con đường rau sạch không hề đơn giản, điều đầu tiên đó là cần phải có Đam mê, nguồn vốn và quyết tâm và trên hết là tinh thần không ngừng học hỏi đó là những yêu cầu tiên quyết, mọi người chỉ nhìn thấy thành phẩm cuối cùng, nhưng các công đoạn để có được những cây rau an toàn cũng tốn rất nhiều công sức và tâm huyết, từ khâu chọn giống, giá thể, dinh dưỡng rồi kỹ thuật ươm, mọi thứ điều phải học hỏi và qua không ít lần rút kinh nghiệm. Vấn đề đầu ra, thị trường cạnh tranh, bao bì thương hiệu, marketing, tổ hợp rất rất nhiều thứ. Cả một năm trời chuẩn bị các kiến thức và nền tảng ban đầu, được sự ủng hộ của gia đình cả nhà chị mới mạnh dạn bắt tay vào làm. “Và cho đến bây giờ tất cả chỉ mới gọi là khởi đầu, những khó khăn ban đầu cũng dần dần được khắc phục, đường còn dài lắm… chỉ mong mọi người ý thức bảo vệ sức khỏe, nhân rộng mô hình rau sạch để giấc mơ rau sạch đến gần hơn với mọi người” chị cười bảo:

“Có lẽ không ít bạn trẻ đã đọc một số bài viết giật tít như: bỏ lương 20 triệu về quê trồng rau thủy canh, trồng dưa lưới, trồng lan...lãi hàng tỉ đồng mỗi năm. Cứ theo cái viễn cảnh đó mà người người, nhà nhà khí thế làm theo và cuối cùng là sự hỗn loạn mà hiệu quả đâu không thấy chỉ thấy dẫm lên nhau mà ngoi ngáp. Mình xin phép chia sẽ ý kiến của mình về nền nông nghiệp chưa bền vững và dễ bị tác động. Đều mà chúng ta phải suy ngẫm...

Bởi vậy khi có anh chị đến học hỏi mô hình mình tư vấn cho tất cả những khó khăn để họ thấy, chứ nghe tô, vẽ rồi đến khi gặp khó khăn không biết đổ lỗi cho ai.

Điều quan trọng của tất cả các ngành nghề đều xuất phát từ đam mê của mỗi người. Khi đã có đam mê với chút tài chính và kiến thức về lĩnh vực mà mình quyết định dấn thân. Đối với nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao đầu ra là vấn đề rất quan trọng. Mình muốn nhắn nhủ với các bạn nếu bạn có đủ đam mê, có đủ nghị lực làm việc với cái tâm và tinh thần học hỏi đừng sợ hãy cứ làm những việc mình thích, làm như chưa bao giờ được làm mình tin rằng dù khởi đầu với bất kỳ lĩnh vực nào thì quả ngọt sẽ đến với bạn, dẫu rằng giai đoạn đầu rất khó khăn.”

Thủy canh cây trồng đã được áp dụng cách đây khá lâu tại các vùng mạnh về nông nghiệp. Nhưng 2 năm trở lại đây mới được mọi người tại Miền Trung chú ý và tìm hiểu áp dụng. Vì khí hậu đặc thù nắng nóng và thường xuyên mưa bão nên ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất trồng tại Dream Garden.

Vì vừa đi làm vừa con nhỏ nên chị tranh thủ thời gian buổi sáng và buổi chiều cho vườn, mọi việc còn lại có Ba má chồng và anh Trí chồng chị hồ trợ. Để sắp xếp cân bằng công việc chị lên kê hoạch và phân chia thời gian hợp lý trong ngày. Nhìn cây trong vườn lớn từng ngày cảm giác rất hạnh phúc. Bao nhiêu cố gắng bao nhiêu vất vả đối với chị chẳng là gì cả.

Khó khăn nhất là giai đoạn đầu, 2 vợ chồng chị bỏ thời gian đi nhiều nơi để tìm tòi học hỏi cách trồng rau từ những người đã làm trước đó, rồi tự bỏ vốn  đầu tư làm nhà kính, lắp đặt hệ thống để tiết kiệm chi phí anh chị tự tay làm, không thông qua dịch vụ. Sau một thời gian hoàn chỉnh hệ thống những thành phẩm đầu tiên đã được mọi người đón nhận và tin dùng. Hiện tại chị trồng đa dạng các loại rau như: Xà lách lolo xanh, xà lách lolo tím, xà lách mỡ, Romain, cải bó xôi, cà Chua, dưa Chuột, cải xoăn, rau gia vị, rau mầm… những loại rau hợp với thủy canh và cố gắng trồng thêm những loại rau có giá trị dinh dưỡng cao theo hướng thủy canh, hữu cơ an toàn, bền vững.

Với chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng nên các sản phẩm rau trồng trong nhà kính của gia đình chị được khách hàng ưa chuộng với mức giá bán: Xà lách 40.000 – 50.000 đồng/kg, cà chua 45.000 – 50.000 đồng/kg, rau cải các loại 20.000 – 30.000 đồng/kg, dưa chuột 35.000 đồng/kg… Hiện tại cung không đủ cầu nên chị tiếp tục cho mở rộng thêm diện tích.

Mô hình trồng rau trong nhà kính của Chị Huỳnh Thị Sang đã trở thành điểm đến tham quan, học tập của rất nhiều bạn đoàn viên, thanh niên. Chị đã trở thành người truyền cảm hứng khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp an toàn cho nhiều bạn trẻ ở địa phương.

                                      Lan Phương – Bí thư Đoàn xã Tam Nghĩa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1456 | lượt tải:386

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1568 | lượt tải:616

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1886 | lượt tải:563

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2843 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2268 | lượt tải:629
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây