Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Tuyên dương 60 “Chiến sỹ quân hàm xanh nâng bước em tới trường”

Thứ năm - 16/11/2017 13:47
Tối 13/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Ban Thanh niên Quân đội phối hợp tổ chức tuyên dương 60 “Chiến sỹ quân hàm xanh nâng bước em tới trường”.
Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017. Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn; Bí thư TƯ Đoàn Nguyễn Phi Long; Thiếu tướng Lê Hiền Vân, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; lãnh đạo Bộ giáo dục và đào tạo.
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương và Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong tặng Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam đến các chiến sĩ mang quân hàm xanh.
Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hằng năm nhằm tri ân những cống hiến của các thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người. Năm nay, chương trình có chủ đề “Chiến sĩ quân hàm xanh nâng bước em tới trường”, tuyên dương 60 cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng ở 44 tỉnh, thành phố có thành tích tiêu biểu, xuất sắc, nghị lực vượt khó vươn lên trong công tác giảng dạy, giúp đỡ các em học sinh tại các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo được đến trường. Trong đó, người nhiều tuổi nhất là Thượng tá Nguyễn Hữu Phúc, sinh năm 1964, Trưởng Ban Vận động quần chúng thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk.  Người trẻ tuổi nhất là chiến sỹ Nguyễn Hoàng Tam, sinh năm 1994, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tuyên Bình, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An.
Tiết mục văn nghệ của các chiến sỹ biên phòng cùng các em thiếu nhi Hà Nội biểu diễn tại buổi lễ
Tiết mục văn nghệ của các chiến sỹ biên phòng cùng các em thiếu nhi biểu diễn tại buổi lễ
Vinh dự là 1 trong 60 gương cán bộ, chiến sĩ bộ đội Biên phòng được tuyên dương, Thiếu tá Nguyễn Vũ Hợp, Chính trị viên đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Thường Phước, Bộ đội Biên phòng tỉnh Đồng Tháp nói: “Các xã biên giới có một đặc thù chung là điều kiện về kinh tế văn hóa, xã hội, đặc biệt là giáo dục còn nhiều khó khăn. Tôi đến đây để gửi gắm tấm lòng của mình đối với Đảng, Nhà nước làm sao có những chính sách về phát triển kinh tế xã hội cho thiết thực hơn, để làm sao cho đời sống của người dân ở khu vực biên gới, đặc biệt là các em học sinh có được điều kiện vật chất, tinh thần tốt nhất để có điều kiện cắp sách đến trường. Vì đây là thế hệ tương lai của đất nước. Thông qua chương trình này, chúng tôi những người mang quân hàm xanh thắt chặt hơn tình đoàn kết quân dân, để phục vụ tốt hơn công tác bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biên giới.”
Chiến sỹ quân hàm xanh giao lưu với khán giả tại lễ tuyên dương
Chiến sỹ quân hàm xanh giao lưu với khán giả tại lễ tuyên dương
Gửi lời chúc mừng và tri ân tới các thầy giáo là các cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng được tuyên dương lần này, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm cao nhất cho sự nghiệp giáo dục. Chương trình là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, cổ vũ, động viên và tri ân các thầy giáo, cô giáo xung kích, tình nguyện công tác tại các vùng khó khăn, có nhiều cống hiến, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; khơi dậy tinh thần xung kích của xã hội, đặc biệt là đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc mang tri thức tới cho các con, em đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, nơi còn nhiều khó khăn của Tổ quốc.
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương phát biểu tại chương trình.
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương phát biểu tại chương trình.
Đồng chí Trương Thị Mai đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm hỗ trợ Chương trình và mong muốn các chiến sỹ quân hàm xanh luôn vững vàng, xứng đáng là điểm tựa của học sinh, người dân các vùng biên giới.“Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 tôi xin gửi đến những tình cảm trân trọng, lời chúc mừng tốt đẹp đến các cán bộ chiến sỹ, bộ đội biên phòng tiêu biểu dược tuyên dương ngày hôm nay và toàn bộ cán bộ, chiến sỹ bộ đội biên phòng đang có mặt trên các tuyến đầu của tổ quốc, cùng toàn thể các thầy cô giáo trên cả nước. Xin chúc các đồng chí nhiều sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục phát huy hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ trong lòng nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc. Tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp giáo dục ở vùng sâu, xa, vùng biên giới hải đảo và luôn là điểm tựa, niềm tin của người dân ở vùng biên giới, hải đảo.”Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Phi Long mong muốn Chương trình sẽ ngày càng có sức lan tỏa hơn nữa các giá trị nhân văn để ngày càng đem lại sự động viên to lớn cho các thầy, cô giáo đang ngày đêm cống hiến vì sự nghiệp trồng người.
f
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại chương trình.
Tại Chương trình, mỗi thầy giáo quân hàm xanh được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Kỷ niệm chương và một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.Được triển khai từ năm 2014, đến nay, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã đỡ đầu cho 2.633 học sinh, trong đó có 59 học sinh nước bạn Lào, 67 học sinh nước bạn Campuchia, có 17 em được nuôi tại các đồn biên phòng. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần động viên, khích lệ, tạo động lực để các em học sinh vượt khó vươn lên, đạt thành tích cao hơn trong học tập, rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi, trong tương lai trở thành công dân có ích cho xã hội. Trong 2 năm 2015 - 2016, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã tuyên dương 106 giáo viên công tác ở các trường học điểm lẻ thuộc 64 huyện nghèo và các thầy, cô giáo tiêu biểu đang công tác tại các trường thuộc huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo./.
Bảo Anh - http://doanthanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1329 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1823 | lượt tải:555

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2779 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây