Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Dám nghĩ, dám làm

Thứ hai - 01/01/2018 20:21
Qua 8 năm khởi nghiệp và tích lũy, anh Phan Hoài Nhân (khối phố Hương Sơn, phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ) đã tạo chỗ đứng cho Công ty TNHH TM-DV Mục Tiêu trong lĩnh vực vận tải du lịch, in ấn mà mình dày công gầy dựng.
 
images1403333 khoinghiep muctieu
 
Anh Phan Hoài Nhân thành công khi gầy dựng sự nghiệp tại quê nhà.

 
Phan Hoài Nhân sinh năm 1985, trong một gia đình làm nghề kinh doanh buôn bán nhỏ ở thôn Hương Sơn (nay là khối phố Hương Sơn). Năm 2003, anh Nhân tốt nghiệp THPT với kết quả khá cao nhưng do kinh tế gia đình khó khăn nên gác lại giấc mơ giảng đường để phụ mẹ buôn bán, đồng thời tham gia công tác đoàn tại địa phương. Với chức danh Bí thư Chi đoàn thôn, anh Nhân đã tập hợp lực lượng thanh niên, đoàn kết giúp nhau cùng tiến bộ. Với thành tích đạt được, thời gian này Chi đoàn thôn Hương Sơn được Ban Chấp hành Thị đoàn Tam Kỳ (nay là TP.Tam Kỳ) công nhận Chi đoàn văn hóa đầu tiên của Tam Kỳ. Mặc dù được các cấp lãnh đạo tin yêu, bạn bè mến phục nhưng nghĩ đến tương lai của bản thân, năm 2005 anh nộp hồ sơ và thi đỗ vào Trường Cao đẳng chuyên ngành Marketing tại TP.Hồ Chí Minh. Trong những năm học tại trường, không những học giỏi mà Nhân còn là Phó Bí thư Chi đoàn khoa năng nổ và nhiệt tình. Sau khi ra trường, anh ở lại thành phố làm việc nhưng mức thu nhập không cao, khó tính chuyện dài lâu. Sau khi gặp người bạn cùng quê là Nguyễn Tiến Nhựt có cùng mong muốn về quê lập nghiệp, cả hai đã từng bước thực hiện ý tưởng này từ cuối năm 2008.
 
Hiện nay, “Du lịch Tam Kỳ” đã tạo dựng niềm tin đối với khách hàng thông qua phương thức làm việc chuyên nghiệp, vận chuyển tốt, an toàn, thái độ phục vụ lịch thiệp, văn minh. Năm 2014, công ty được Tổng cục Đường bộ Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải cấp giấy phép vận tải đường bộ quốc tế Việt - Lào. Tuy bộn bề với công việc nhưng Phan Hoài Nhân rất nhiệt huyết với công tác đoàn và phong trào thanh niên. Chính vì vậy, mỗi khi địa phương có nhu cầu, anh đều sẵn sàng tham gia và hỗ trợ phương tiện, vật chất.

Nguồn vốn vay được ban đầu chỉ đủ mua mới 1 chiếc máy vi tính để bàn, 1 máy in cùng 2 chiếc laptop của Nhân và Nhựt mang từ TP.Hồ Chí Minh về. Đầu năm 2009, anh Nhân mạnh dạn thành lập doanh nghiệp mang tên Công ty TNHH TM-DV Mục Tiêu, chủ yếu làm du lịch và quảng cáo sự kiện. Qua 2 năm cần cù lao động, công việc tiến triển tốt đẹp và anh Nhân chuyển đổi thành Công ty CP Thương mại và phát triển Mục Tiêu. Đối với tư cách pháp nhân là vậy nhưng từ khi thành lập đến nay công ty vẫn mang những cái tên gắn liền với quê hương là “Du lịch Tam Kỳ” và “Quảng cáo Tam Kỳ”. Công ty CP Thương mại và phát triển Mục Tiêu hiện có văn phòng giao dịch đặt tại số nhà 702 Phan Châu Trinh, TP.Tam Kỳ và văn phòng đại diện tại TP.Đà Nẵng. Ngoài ra, còn có xưởng in, quảng cáo tọa lạc trên quốc lộ 1, thuộc xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành.
 
Với nỗ lực cũng như dám nghĩ dám làm của tuổi trẻ, Công ty CP Thương mại và phát triển Mục Tiêu có 8 đầu xe vận chuyển khách tham quan du lịch, trong đó có 3 chiếc 16 chỗ ngồi, 4 chiếc 29 chỗ và 1 chiếc 45 chỗ ngồi với tổng kinh phí đầu tư hơn 7 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty còn đầu tư mua sắm một số máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ công việc in, quảng cáo với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng. Tổng doanh thu bình quân 7 tỷ đồng/năm, trong đó quảng cáo 3 tỷ đồng/năm và du lịch 4 tỷ đồng/năm; giải quyết việc làm thường xuyên cho 10 lao động với mức thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, còn giải quyết việc làm theo thời vụ cho hàng chục người, với tổng quỹ tiền lương bình quân 110 triệu đồng/tháng. Anh Phan Hoài Nhân chia sẻ: “Từ khi thành lập doanh nghiệp đến nay, trừ hai năm đầu do còn khó khăn về nguồn vốn, năm nào tôi cũng đầu tư mua mới ít nhất 1 đầu xe và một số máy móc, thiết bị in, quảng cáo. Cố gắng làm ăn dành dụm để tiếp tục đầu tư mua mới các phương tiện vận chuyển cũng như máy móc, thiết bị để khoảng gần 10 năm nữa có đủ điều kiện chuyên tâm phát triển sản xuất kinh doanh”.
 
NGUYỄN ĐIỆN NGỌC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1267 | lượt tải:367

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1462 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1808 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2755 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2179 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây