Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Giúp bà con thoát nghèo

Thứ sáu - 19/11/2021 07:49

Giúp bà con thoát nghèo

"Thầy giáo rau lủi" là biệt danh thân thương mà bà con xã Trà Tập (Nam Trà My) dùng để đặt cho thầy Trần Tuấn Anh (SN 1989, quê Hà Tĩnh) đang công tác tại Trường Tiểu học Kim Đồng (xã Trà Mai). Nhờ thầy Tuấn Anh mà những năm qua, hàng chục hộ dân trong xã đã có thu nhập ổn định từ việc trồng và bán rau lủi - một loại rau đặc trưng của địa phương.
.
'Thầy giáo rau lủi'

                                                                                  Thầy Tuấn Anh bên vườn rau lủi của bà con


Thầy Tuấn Anh chia sẻ, bén duyên với vùng đất Nam Trà My đã hơn 10 năm nên xem nơi đây như là quê hương thứ hai của mình. Cách đây 5 năm, thấy cảnh bà con hằng ngày gùi từng bó rau lủi và phải mất hàng tiếng đồng hồ đi bộ mới đến được điểm bán rau, thầy Tuấn Anh rất trăn trở. Từ đó, thầy Tuấn bắt đầu lên ý tưởng tìm mối thu mua giúp bà con.

"Tìm mối thu mua thì dễ nhưng để đảm bào nguồn cung ổn định cho người ta là bài toán khó, do xưa nay bà con lên rừng để hái bán chủ yếu nên rất khó có số lượng lớn. Sau đó, tôi vận động bà con tận dụng đất rẫy để trồng rau bài bản. Rau lủi trồng quanh năm, chỉ cần dùng thân rau cắm xuống đất, hai tháng sau đã có thể thu hoạch" - thầy Tuấn Anh nói.

Đến nay, trung bình hàng tháng thầy Tuấn Anh thu mua của bà con hơn 3 tấn rau lủi để cung ứng cho các thị trường như Tam Kỳ, Đà Nẵng, TP.Phố Hồ Chí Minh… đem lại nguồn thu ổn định cho nhiều hộ dân.

"Rau lủi được bà con trồng tự nhiên, không dùng phân hay thuốc nên được khách hàng ưa chuộng" - thầy Tuấn Anh cho biết thêm.

Anh Hồ Văn Duyên - nóc Mô Rỗi (thôn 1, xã Trà Tập) cho biết, từ khi được thầy Tuấn Anh hỗ trợ thu mua rau lủi gia đình anh đã tận dụng đất rẫy bỏ hoang mở rộng diện tích để trồng rau, bên cạnh đó, gia đình cũng tranh thủ ngày rãnh lên rừng hái rau về bán. Hàng ngày gia đình anh thu hái cũng được 30 - 50 kg rau lủi.

"Từ xưa đến giờ rau lủi trên mình nhiều lắm nhưng bà con hái về ăn là chủ yếu, ít khi bán được. Bây giờ có bao nhiêu thầy Anh mua hết nên bà con rất phấn khởi…" anh Duyên chia sẻ.

Nói chuyện với thầy Tuấn Anh về những dự định trong thời gian tới của mình anh khẽ mỉm cười "Bên cạnh làm thật tốt chuyện chuyên môn của một người giáo viên dạy thể dục, thì làm được gì giúp bà con cải thiện đời sống thì tôi sẽ tiếp tục làm, chẳng hạn như mua chuối, mua rau…" thầy Anh tâm sự.

 Được biết trong các cuộc vận động ủng hộ rau, củ quả cho người dân đồng bằng phòng, chống dich Covid -19 do Mặt trận các cấp tại huyện Nam Trà My phát động. Thầy Tuấn Anh là một trong những người đóng góp rất nhiệt tình với "đồ nhà" sẵn có là hàng trăm bó rau rau lủi thu mua từ người dân Trà Tập.

Nguồn tin: Huyện đoàn Nam Trà My

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1456 | lượt tải:386

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1568 | lượt tải:616

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1885 | lượt tải:563

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2842 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2268 | lượt tải:629
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây