Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Hiệu ứng từ một hội thi

Thứ năm - 25/07/2019 03:12
Mỗi xã một tiểu phẩm, một bài thuyết trình được chuẩn bị chu đáo xuất phát từ thực tế tình hình nghiện ma túy và công tác phòng chống tại địa phương, đã tạo được hiệu ứng lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.
Các nội dung dự thi được chuẩn bị chu đáo, chuyển tải nhiều thông điệp ý nghĩa về phòng chống ma túy. Ảnh: MỸ LINH
Các nội dung dự thi được chuẩn bị chu đáo, chuyển tải nhiều thông điệp ý nghĩa về phòng chống ma túy. Ảnh: MỸ LINH

Đây là thành công bước đầu trong công tác tuyên truyền phòng chống ma túy do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Huyện đoàn Tiên Phước vừa phối hợp tổ chức qua cuộc thi Tuyên truyền viên phòng chống ma túy giỏi năm 2019.

Thông điệp ý nghĩa

Với 3 nội dung thi trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm, thi thuyết trình Tuyên truyền viên bản lĩnh và phần thi Tuyên truyền viên tài năng, rất nhiều thông điệp ý nghĩa trong việc chung tay phòng chống ma túy đã được 18 đội dự thi của 15 xã, thị trấn và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn huyện Tiên Phước gửi đến khán giả.

Tham gia hội thi, Nguyễn Minh Thư, xã Tiên An gửi đến bài thuyết trình “Hiểm họa từ ma túy đá” đã cho thấy một bức tranh rất đau lòng trước tình trạng sử dụng ma túy trong thanh niên. “Tôi chọn đề tài về tác hại của ma túy đá, vì đây là loại ma túy mà thanh niên sử dụng khá nhiều và tác hại khôn lường. Những cơn ngáo đá đã làm cho nhiều người trở nên hung dữ, không kiểm soát được bản thân, gây nguy hiểm cho chính gia đình và cộng đồng xã hội. Mong rằng các bạn thanh niên tự trang bị những kiến thức liên quan và trở thành một tuyên truyền viên tích cực để ngăn ngừa và phòng chống tệ nạn này” - Nguyễn Minh Thư nói.

Tham gia phần thi sân khấu hóa với tiểu phẩm “Hối hận muộn màng”, bằng lối diễn rất tự nhiên, các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã Tiên Hiệp mang đến tiểu phẩm nhiều tiếng cười, nhưng ẩn sâu là nỗi đau đọng lại của mỗi gia đình và xã hội khi có con em rơi vào nghiện ngập. “Sức lây lan của ma túy rất nhanh, không chỉ ở đầu đường, ngõ hẻm mà còn len lỏi vào trường học. Mối đe dọa này một phần do ý thức của mỗi người, bên cạnh thiếu sự quan tâm từ gia đình, người thân, vô tình đẩy con em mình vào đường cùng” - Hứa Thị Thanh Hà, thành viên đội thi xã Tiên Hiệp cho biết.

Thông qua tiểu phẩm, đơn vị Tiên Hiệp gửi đến thông điệp: Đừng vì lợi ích cá nhân mà làm ăn bất chính, đem đến hiểm họa cho xã hội. Hãy giữ vững lập trường, đừng để những cám dỗ hủy hoại bản thân. Mỗi người hãy là một tuyên truyền viên, góp sức phòng chống ma túy, giữ cuộc sống bình yên…

Hiệu ứng lan tỏa

Những năm qua, tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Tiên Phước diễn biến phức tạp và có xu hướng gia tăng cùng với việc xuất hiện nhiều loại ma túy mới có tính chất nguy hiểm. Trong đó, đối tượng nghiện, sử dụng trái phép chất ma túy chủ yếu là thanh thiếu nhi, đã để lại nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Hội thi là cách để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân và thanh thiếu nhi trong công tác phòng chống và đẩy lùi tệ nạn ma túy.

Qua những đêm thi cho thấy, hội thi không dừng lại là sân chơi cho các bạn ĐVTN trong dịp hè, mà đã thu hút được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân địa phương. Chị T. ở xã Tiên Thọ từng có người thân chết vì nghiện ngập, nên thấu hiểu nỗi đau mà chị và gia đình phải trải qua. “Những câu chuyện dự thi đều thể hiện rất thực, kể về nhiều con đường dẫn đến nghiện ngập, nhiều cách để ma túy len lỏi vào cuộc sống. Mong rằng, những câu chuyện trên sân khấu này sẽ là bài học ý nghĩa để mỗi gia đình, mỗi người dân cảnh giác với ma túy, đấu tranh đến cùng để ngăn chặn sự xâm nhập của ma túy vào cuộc sống” - chị T. chia sẻ.

Chị Lê Thị Na Vy - Bí thư Huyện đoàn Tiên Phước cho biết: “Qua hội thi, mong rằng tạo sự lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, ĐVTN để góp phần chung tay phòng chống ma túy. Đồng thời chủ động xây dựng được đội hình tuyên truyền viên tại chỗ, tập hợp, huy động thanh niên tham gia công tác phòng chống ma túy, tư vấn, hỗ trợ đối tượng nghiện và sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng. Qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện”.

MỸ LINH (Báo Quảng Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1267 | lượt tải:367

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1461 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1807 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2755 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2178 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây