Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: “Đảng, Nhà nước không bao giờ để dân đói trong bất kỳ tình huống nào”

Thứ hai - 21/12/2020 07:26

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: “Đảng, Nhà nước không bao giờ để dân đói trong bất kỳ tình huống nào”

Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội tại buổi thăm, làm việc và hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện Phước Sơn vào chiều ngày 20.12.

ba ngan 4

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân thăm hỏi, tặng quà các gia đình bị thiệt hại do thiên tai. Ảnh: T.C


Sau chương trình làm việc tại Khu công nghiệp Thaco Chu Lai vào sáng cùng ngày, đoàn công tác Quốc hội có chuyến công tác lên huyện miền núi Phước Sơn. Gặp gỡ, lắng nghe lãnh đạo Huyện ủy Phước Sơn báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, công tác khắc phục hậu quả thiên tai, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ với những khó khăn, mất mát của địa phương, đặc biệt là những gia đình bị mất người thân, nhà cửa, ruộng nương... do bão lũ.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, chính quyền đã phát huy tốt vai trò lãnh chỉ đạo, đặc biệt đã làm rất tốt vai trò tại chỗ, từ đó giảm thiểu những thiệt hại, bước đầu ổn định đời sống, lo cái ăn, nơi ở tạm cho bà con. Nhờ sự đùm bọc, giúp đỡ của chính quyền và cả nước đã khẩn cấp cứu trợ, đời sống bà con tạm bớt khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao sự chỉ đạo, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, khắc phục nhanh nhất thiệt hại. Biểu dương chính quyền các cấp đã rất quan tâm, lo lắng cho bà con để ổn định cuộc sống. Trung ương cũng đã có quyết sách nhanh để hỗ trợ cho các địa phương, trong đó Phước Sơn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đề nghị đảng bộ, chính quyền tiếp tục giúp dân, triển khai tìm kiếm thi thể người mất tích, cố gắng tất cả những gì có thể để giúp cho dân. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ sự tiếc nuối do đường sá hư hỏng, thời tiết mưa lớn, đoàn công tác không thể vào tận nơi để thăm, gặp bà con mà chỉ gặp được một số bà con ở hội trường Huyện ủy.

 

Đối với kiến nghị của địa phương, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân nhận định các kiến nghị là đúng, trúng. Đề nghị tỉnh Quảng Nam lập báo cáo cụ thể về các hạng mục hạ tầng để hỗ trợ bằng ngân sách trung ương, tỉnh, doanh nghiệp. Về thủ tục đầu tư cũng đã có những quy định, địa phương nên báo cáo để Quốc hội có ý kiến để bảo đảm đúng luật, nhằm nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai.
ba ngan 1

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm, tặng quà cụ Hồ Văn Điều - nguyên đại biểu Quốc hội khóa VIII. Ảnh: T.C


“Đảng, Nhà nước không bao giờ để dân đói trong bất kỳ tình huống nào. Huyện phải nắm sát tình hình của dân để báo cáo kịp thời. Trong những năm tiếp theo, thiên tai, biến đổi khí hậu còn có những diễn biến phức tạp, phải luôn trong tâm thế dự lường mọi tình huống, có giải pháp khắc phục nhanh, sớm để người dân đỡ khó khăn. Tỉnh nên lập kế hoạch, bàn giải pháp tái định cư, cách tổ chức để báo cáo Trung ương, Quốc hội sẽ xem xét. Đồng thời sớm ổn định đời sống sản xuất cho người dân. Tôi chúc Phước Sơn sớm khắc phục hậu quả thiên tai, giảm dần hộ nghèo theo chiến lược cân bằng đông - tây của tỉnh, có nhiều bước phát triển mới. Tôi gửi lời thăm hỏi ân cần đến đồng bào, nhất là những gia đình bị thiệt hại do thiên tai” - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

 

Dịp này, đoàn công tác Quốc hội trao tặng 121 suất quà cho các hộ gia đình bị thiệt hại về người, mất nhà cửa tại 3 xã Phước Kim, Phước Thành, Phước Lộc. Ngân hàng Agribank hỗ trợ huyện Phước Sơn 5 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác cũng đến thăm hỏi, tặng quà cụ Hồ Văn Điều (80 tuổi) - nguyên đại biểu Quốc hội khóa VIII, hiện sống ở thị trấn Khâm Đức (Phước Sơn).

 
 THÀNH CÔNG - ĐOÀN ĐẠO

Nguồn tin: baoquangnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1329 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1822 | lượt tải:555

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2779 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây