Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Cử tri thanh niên kiến nghị nhiều vấn đề với đại biểu Quốc hội

Thứ bảy - 23/09/2017 20:38

Cử tri thanh niên kiến nghị nhiều vấn đề với đại biểu Quốc hội

Sáng nay 23.9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông: Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Ngọc Hải - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Phan Thái Bình - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc chuyên đề với hơn 100 cử tri là cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đại diện HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ban ngành của tỉnh.

Các Đại biểu Quốc hội chủ trì buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: VINH ANH
Các ĐBQH tại buổi tiếp xúc cử tri thanh niên. Ảnh: VINH ANH

Đây là lần đầu tiên Đoàn ĐBQH tỉnh dành riêng một buổi tiếp xúc chuyên đề với cử tri là ĐVTN. Hoạt động này cũng mở đầu cho chương trình tiếp xúc cử tri (dự kiến diễn ra từ ngày 23.9 - 4.10.2017) của Đoàn ĐBQH tỉnh trước Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV.

Qua buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh mong muốn được nghe những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của thanh niên đối với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về thanh niên. Đồng thời ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của ĐVTN với Quốc hội về việc sửa đổi chính sách, các vấn đề liên quan đến thanh niên hiện nay như: giáo dục, việc làm, khởi nghiệp…

Tại buổi tiếp xúc, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Thái Bình đã thông tin đến thanh niên những nét chính về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua; các nội dung quan trọng sẽ được đem ra thảo luận, thống nhất tại Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: VINH ANH
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: VINH ANH

Ghi nhận tại buổi tiếp xúc, có trên 15 ý kiến thanh niên phát biểu, đề cập khá nhiều vấn đề liên quan đến thanh niên. Trong đó, câu chuyện về giải quyết việc làm, đào tạo, định hướng nghề cho thanh niên; việc giải quyết chính sách cho cán bộ đoàn, chính sách vay vốn cho thanh niên phát triển kinh tế; công tác tuyên truyền, giáo dục thanh niên hiện nay… là những nhóm vấn đề thu hút được nhiều lượt ý kiến thanh niên quan tâm.

Liên quan đến nguồn vốn vay cho thanh niên phát triển kinh tế, đa số các ý kiến cho biết việc tiếp cận 2 nguồn vốn vay (nguồn vốn 120 của Trung ương Đoàn và vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội) rất khó khăn vì vướng các thủ tục, điều kiện quy định. Do đó, thanh niên kiến nghị các cấp liên quan cần sửa đổi quy định theo hướng thông thoáng, đơn giản hơn để thanh niên dễ tiếp cận nguồn vốn phát triển kinh tế.

Thanh niên phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: VINH ANH
Một bạn trẻ phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: VINH ANH

Nhiều thanh niên kiến nghị Quốc hội, Chỉnh phủ cần ban hành cơ chế quản lý, giám sát chặt chẽ việc sử dụng mạng xã hội tràn lan như hiện nay. Những trường hợp đưa thông tin bịa đặt, sai trái lên mạng xã hội gây tâm lý, tư tưởng không tốt cho cộng đồng, nhất là với thế hệ trẻ thì cần được xử lý nghiêm bằng pháp luật.

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh quan tâm và kiến nghị nhiều vấn đề về chế độ, chính sách cho cán bộ đoàn. Đồng chí Phạm Thị Thanh cho rằng, các văn bản từ trung ương đến tỉnh quy định về chính sách cho cán bộ đoàn là không thiếu nhưng việc áp dụng trên thực tế chưa tốt, ảnh hưởng đến quyền lợi cũng như tư tưởng của những người làm công tác đoàn. Ví dụ như chính sách đối với tổng phụ trách đội, bí thư đoàn trường học, việc phát triển tổ chức hội sinh viên trên địa bàn tỉnh...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường phát biểu tạihội nghị. Ảnh: VINH ANH
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Việt Cường phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VINH ANH

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Việt Cường đánh giá cao sự mạnh dạng, sôi nổi của thanh niên trong cuộc tiếp xúc chuyên đề, đồng thời cho rằng những vấn đề thanh niên đề cập là hoàn toàn xác đáng. Đồng chí Phan Việt Cường đề nghị Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh và các sở, ban ngành có mặt tại buổi tiếp xúc cử tri cần tiếp thu đầy đủ các ý kiến của thanh niên và sớm trả lời bằng văn bản đối với các nội dung kiến nghị.

Đồng chí Phan Việt Cường đề nghị thanh niên tỉnh nhà cần thường xuyên theo dõi, nắm vững các chủ trương, chính sách của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, nhất là việc phát triển vùng đông, vùng tây của tỉnh với hàng loạt dự án đã và đang được triển khai. Đây là cơ hội mà thanh niên cần nắm bắt để tìm việc làm và định hướng nghề nghiệp. Liên quan đến những kiến nghị về nguồn vốn vay, đồng chí Phan Việt Cường cho biết sẽ có tiếp thu, tổng hợp và kiến nghị để sửa đổi cho phù hợp; đồng thời khuyến khích thanh niên tự tìm cơ hội để lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp kinh doanh từ những việc nhỏ, có sẵn ở địa phương. 

VINH ANH (http://baoquangnam.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1324 | lượt tải:372

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1488 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây