Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Điện Bàn - Giáo dục trải nghiệm cho thanh thiếu niên

Thứ sáu - 05/07/2019 15:49

Điện Bàn - Giáo dục trải nghiệm cho thanh thiếu niên

Cho trẻ em đến với những kỳ trải nghiệm, khám phá cuộc sống như chương trình của Thị đoàn Điện Bàn và Đồn Biên phòng Cửa Đại vừa tổ chức, đang là một xu hướng của nhiều phụ huynh, đây là phương pháp giáo dục mới, mang lại hiệu quả rất thiết thực, vừa kết hợp giáo dục đạo đức, nhân cách, vừa giúp trang bị cho các em những kỹ năng sống cần thiết và hơn hết là xây dựng cho em ý thức và hiểu được giá trị của cuộc sống.

Háo hức tham gia…

Từ sáng sớm của ngày xuất quân, nhiều phụ huynh đã đưa con em mình đến tại bảo tàng Điện Bàn để tham gia chương trình “Trải nghiệm cùng chiến sĩ” và dã ngoại trải nghiệm khám phá với chủ đề “Em yêu những miền đất mới”. Chương trình diễn ra trong 3 ngày, nhưng thực sự là một kỳ học thú vị dành cho 30 học sinh từ 12-16 tuổi của thị xã Điện Bàn.
Đây là lần đầu tiên nhiều em xa gia đình, nên không ít phụ huynh quan tâm, lo lắng, nhưng để các em trải nghiệm những bài học mới, vượt qua chính bản thân và khám phá những điều thú vị trong cuộc sống, phụ huynh đã tin tưởng để con em được tham gia chương trình.

img20190629163242

Ông Trang Thanh Phúc – Một phụ huynh có hai con tham gia chương trình cho biết “Mặc dù cũng lo lắng cho con khi không có sự chăm sóc của cha mẹ và lạ lẫm với những người bạn mới. Nhưng vì muốn con hình thành tính tự lập, ông đã bàn với vợ cho hai đứa con gái tham gia chương trình này”.
Các em đã được trải nghiệm cuộc sống của những chú Bộ đội ở đồn Biên phòng Cửa Đại, các em được giới thiệu về truyền thống Bộ đội biên phòng, giáo dục tình yêu biển đảo của Tổ Quốc, được tham gia trải nghiệm tuần tra biển, được tập huấn kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, sơ cấp cứu, kỹ năng nhận biết những vùng nước nguy hiểm khi đi tắm biển, làm quen với trang thiết bị, vũ khí và rất nhiều điều mà các em chưa từng được chứng kiến…

Thay đổi qua từng bài học…

Em Đàm Thị Bảo Vy – học viên nhỏ tuổi nhất của chương trình chia sẻ cảm nghĩ của mình “Khi ở nhà, em được ba mẹ làm giúp tất cả mọi việc, nhưng khi tham gia chương trình, từ việc xếp chăn màn sau khi ngủ dậy, đến việc tắm giặt em đều phải tự giác, em thấy thương ba mẹ nhiều hơn”.
img20190701142239


Còn em Huỳnh Danh – một học viên hiếu động nhất trong chương trình hào hứng nói: “Tham gia chương trình này em có them nhiều bạn mới, các chú bộ đội ở đây xem chúng em như con cháu trong nhà, nhắc nhở, chỉ bảo chúng em từng li từng tí, chúng em thấy rất vui và nhanh chóng hòa đồng với cuộc sống mới”.

Khi mới bước vào môi trường quân ngũ, nhiều em không khỏi lo lắng, bỡ ngỡ, nhưng với sự chỉ bảo tận tình bằng tất cả tình thương yêu của cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Cửa Đại, các em đã dần quen với môi trường mới, những người bạn mới, các em tự tin trong giao tiếp, sinh hoạt, học tập, tự giác thực hiện các công việc chăm sóc bản thân, những điều mà bấy lâu nay gần như cha mẹ và gia đình đã làm thay cho các em. Đại úy Trần Văn Hùng – Chính trị viên phó Đồn biên phòng Cửa Đại chia sẻ về công tác chuẩn bị tổ chức chương trình của đơn vị: “Việc phối hợp cùng Thị đoàn Điện Bàn được thực hiện từ rất sớm, mọi công tác đều được triển khai chặt chẽ, lãnh đạo, chỉ huy đơn vị phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ, chiến sĩ, chuẩn bị chu đáo nhất các khâu từ nội dung đến cơ sở vật chất để đảm bảo các cháu có một kỳ trải nghiệm thật bổ ích tại đơn vị”.

img20190630164158


Trong chương trình, các em còn được tham quan tại Tiểu đoàn tác chiến điện tử 843, được các chú bộ đội hướng dẫn kỹ năng đi rừng, tham quan làng nghề nước mắm Hà Quảng, làng nghề đan thúng chai Điện Dương… những cảm xúc đan xen và tiếp nối đã khiến các em đi từ thú vị này đến thú vị khác.
Để tổ chức chương trình ý nghĩa này, Thị đoàn Điện Bàn cùng với Đồn Biên phòng Cửa Đại đã có sự phối hợp chặt chẽ, tổ chức chu đáo, đảm bảo các yếu tố an toàn, thiết thực, bổ ích. Anh Đinh Quang Vĩnh – Phó Chủ tich Hội Liên hiệp thanh niên thị xã Điện Bàn cho biết: “Chương trình nhằm mang đến cho các em những bài học mới, những kiến thức và kỹ năng xã hội cần thiết mà các em chưa được học ở nhà trường, gia đình... để các em khám phá bản thân và khám phá cuộc sống”.
Trải nghiệm thực tế là phương pháp giáo dục hiệu quả, nhưng trãi nghiệm cùng các chiến sĩ là một trong những cách rèn luyện rất phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên, để hình thành một ý thức sống có kỷ cương, tình thương và trách nhiệm.
Nhân Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1269 | lượt tải:367

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1462 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1808 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2755 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2179 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây