Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Tuổi trẻ Núi Thành xung kích vì quê hương

Thứ hai - 20/04/2020 09:07

Tuổi trẻ Núi Thành xung kích vì quê hương

(QNO) - Những năm gần đây, thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Núi Thành tích cực tham gia nhiều chương trình hành động, phần việc thiết thực góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM tại địa phương.
Thanh niên xã Tam Anh Bắc thực hiện lắp đèn đường tại thôn Trà Lý. Ảnh: Q. Đ
Thanh niên xã Tam Anh Bắc lắp đèn đường tại thôn Trà Lý. Ảnh: Q.Đ

Từ điểm sáng Trà Lý

Con đường dẫn vào tổ 2 (thôn Trà Lý, xã Tam Anh Bắc, Núi Thành) trước đây là đường đất, không có điện đường khiến việc đi lại của người dân trở ngại, nhất là vào ban đêm.

“Hồi chưa có điện đường, bà con đi lại hay bị ngã xe hoặc va chạm giao thông. Chưa kể một số đối tượng thấy vắng vẻ nên lui tới trộm cắp vặt nữa” - bà Lê Thị Nguyệt (trú tổ 2, thôn Trà Lý) nói.

Tất cả đã thay đổi vào năm 2019, tuyến đường này được bê tông từ chủ trương đầu tư giao thông NTM của xã. Sau đó, Đoàn Thanh niên xã Tam Anh Bắc vào cuộc, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng từ đầu đường đến tận cuối ngõ khiến người dân vô cùng phấn khởi.

Theo anh Nguyễn Đình Lâm - Bí thư Đoàn xã Tam Anh Bắc, đến nay, 9 tuyến đường liên thôn dẫn đến các tổ đoàn kết của thôn Trà Lý với tổng chiều dài khoảng 9km đã được Đoàn xã lắp đèn điện theo chương trình “thắp sáng đường quê”.

“Hiện chương trình “thắp sáng đường quê” của chúng tôi đã thực hiện ở phần lớn các tuyến đường giao thông nông thôn của xã, tổng chiều dài khoảng 21km. Trung bình 50m thì có 1 bóng điện, toàn bộ ngân sách đều từ xã hội hóa. Chúng tôi cũng thường xuyên ra quân phát quang cây cối khuất tầm nhìn, ánh sáng đèn điện ban đêm; qua đó, hạn chế được tai nạn giao thông, điểm nóng an ninh trật tự, góp phần đạt khoảng 90% tiêu chí điện đường trong tiêu chí điện NTM” - anh Nguyễn Đình Lâm cho hay.

Cạnh đó, Đoàn Thanh niên xã Tam Anh Bắc cũng ra quân trồng cây xanh ven đường, vận động di dời chuồng trại chăn nuôi của người dân ra sau nhà, tạo quang cảnh đẹp cho đường làng ngõ xóm. Điều này giúp cho thôn Trà Lý nhanh chóng hoàn thành 10 tiêu chí xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu dù địa phương chỉ mới phát động trong năm 2019.

Làm những việc thiết thực cho quê hương

Theo chị Lê Thị Phương Thảo - Bí thư Huyện đoàn Núi Thành, thời gian qua, 33 tổ chức, cơ sở đoàn trong toàn huyện đã tích cực đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động gắn với việc làm thiết thực, đặc biệt là chương trình “Tuổi trẻ Núi Thành chung tay xây dựng NTM và đô thị văn minh”.

Đáng nói, tại các xã miền núi của huyện như Tam Sơn, Tam Trà, Tam Thạnh, Tam Mỹ Tây… tinh thần xung kích của thanh niên chính là một trợ lực mạnh mẽ giúp các địa phương đẩy nhanh công cuộc xây dựng quê hương. Cùng với các hội, đoàn thể khác, những tuyến đường xanh - sạch - đẹp chạy dài theo các miền quê. Và những công trình giao thông nội đồng, thủy lợi hay những buổi “Chủ nhật xanh” giúp đỡ các gia đình có công, hộ nghèo cũng giúp người dân phát triển kinh tế, thoát nghèo.

Theo thống kê, 5 năm gần đây, đoàn viên, thanh niên Núi Thành đã thắp sáng hơn 100km đường quê, phát quang hơn 500km tuyến đường ở các địa bàn dân cư, trồng mới hơn 10.000 cây xanh, thu gom hơn 50 tấn rác thải, dọn sạch hơn 50km bờ biển, ra quân thực hiện hàng chục công trình thanh niên trị giá hơn 1 tỷ đồng. Cạnh đó, Huyện đoàn và các tổ chức, cơ sở đoàn đã tặng hàng nghìn suất quà cho trẻ em và thanh niên, trao sinh kế cho hơn 20 thanh niên là hộ nghèo.

“Xác định Đoàn là cánh tay phải cùng cả hệ thống chính trị thực hiện mọi chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Huyện đoàn và đoàn cơ sở luôn nỗ lực xây dựng, thực hiện nhiều việc làm thiết thực nhất cho bà con nhân dân, quê hương. Không cần làm những điều to tát, việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa để quê hương thêm đẹp, người dân ngày càng sung túc thì chúng tôi sẵn sàng cống hiến” - Bí thư Huyện đoàn Núi Thành Lê Thị Phương Thảo chia sẻ.

 
 HỒ QUÂN - ĐÔNG YÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1456 | lượt tải:386

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1568 | lượt tải:616

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1885 | lượt tải:563

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2843 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2268 | lượt tải:629
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây