Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Công an huyện Tây Giang xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND trong “chiến dịch” cấp CCCD.

Thứ sáu - 02/04/2021 15:43

Công an huyện Tây Giang xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND trong “chiến dịch” cấp CCCD.

Trong thời gian qua, CBCS Công an huyện Tây Giang, Quảng Nam đã nỗ lực không ngừng nghỉ “chạy đua” với thời gian thực hiện “chiến dịch" cấp CCCD. Không chỉ ngày đêm bám bản, đến các thôn, nóc tại các xã giáp biên với nước bạn Lào, khắc phục khó khăn để thực hiện đạt, vượt chỉ tiêu Giám đốc Công an tỉnh giao, mà đáng quý hơn, CBCS Công an huyện Tây Giang đã thể hiện tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ” với những việc làm đầy trách nhiệm, nghĩa tình của người chiến sĩ Công an nhân dân.
chau be


Tối ngày 30/3, tổ công tác Công an huyện Tây Giang trong quá trình vận động người dân đi làm CCCD tại thôn Agriih, xã biên giới A Xan, huyện Tây Giang đã phát hiện trường hợp cháu Tangol Ngầm, 2 tuổi, con gái chị Zơ râm Đoàn và anh Tangol Dồi bị thương nặng ở 2 bàn chân, nhiễm trùng nặng, nguy cơ dẫn đến hoại tử nhưng gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xa Trung tâm y tế huyện nên không có điều kiện đưa cháu bé đi điều trị. Trước nguy cơ cháu Tangol Ngầm bị hoại tử 2 bàn chân, tổ công tác cấp CCCD đã nhanh chóng huy động Đoàn viên thanh niên, CBCS Công an huyện đóng góp kinh phí, sử dụng phương tiện ô tô của đưa cháu bé đến Trung tâm y tế huyện để điều trị kịp thời.

Chị Zơ râm Đoàn, mẹ cháu bé cho biết: “ Cách đây 5 ngày, cháu vô ý đi vào khu đốt rác thải nhựa, do không mang dép nên dẫm trúng phải nhựa đang cháy dẫn đến bỏng nặng cả 2 bàn chân, tuy nhiên gia đình khó khăn, không có tiền, không có xe đi lại, chồng lại đang chăm bố ruột bị tai biến ở Đà Nẵng nên ở nhà không có ai. Nhờ mấy anh Công an huyện nên con tôi được đi đưa đến bệnh viện chữa trị. Rất cảm ơn các anh”

Hiện cháu bé đang được theo dõi, điều trị tích cực tại Trung tâm y tế huyện Tây Giang.  Bác sỹ A rất Giang, Trung tâm y tế huyện Tây Giang cho biết :“nếu cháu Ngầm đưa xuống trễ khoảng 2 hôm nữa thì chân bị hoại tử nặng, may mà các anh Công an đưa cháu xuống kịp thời. Dự kiến khoảng 2 tuần điều trị cháu bé mới xuất viện được”

Được biết, trong “chiến dịch” cấp CCCD, Công an huyện Tây Giang đã nỗ lực vượt khó khăn, phấn đấu để đạt được kết quả cao trong công tác. Đồng chí Mai Thanh Tâm, Trưởng Công an huyện Tây Giang, Quảng Nam cho biết: “Việc cấp CCCD của lực lượng Công an trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là các thôn giáp biên nước bạn Lào, địa bàn xa, đi lại khó khăn, dân cư phân bố theo từng cụm nóc thưa thớt, không có sóng thông tin liên lạc cũng như các điều kiện làm việc rất thiếu thốn. Tuy nhiên CBCS Công an huyện đã và đang nỗ lực hết sức để thực hiện và hoàn thành chỉ tiêu công tác Giám đốc Công an tỉnh đã giao. CBCS Công an huyện đã đến từng gia đình để vận động người dân đi làm CCCD, tạo điều kiện tốt nhất để bà con đến làm CCCD”

Tính đến ngày 31/3/2021, Công an huyện Tây Giang đã thu nhận, thực hiện hoàn thành hơn 10.000 hồ sơ CCCD, mỗi ngày đều đạt gần 700 hồ sơ và đã hoàn thành hơn 70% chỉ tiêu cấp CCCD trên địa bàn. Theo tiến độ hiện tại, dự kiến đến ngày 10.4.2021, Công an huyện Tây Giang sẽ hoàn thành chỉ tiêu đặt ra, như vậy sẽ hoàn thành sớm hơn thời gian theo yêu cầu của Giám đốc Công an tỉnh đặt ra (Giám đốc Công an tỉnh giao thời gian các huyện có ít dân cư hoàn thành chỉ tiêu công tác cấp CCCD trước ngày 30/5/2021).

Hiện CBCS Công an huyện Tây Giang vẫn đang miệt mài ngày đêm bám các thôn, nóc vùng biên xa xôi để cấp CCCD với tinh thần, quyết tâm cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Và những nghĩa cử, hình đẹp, đầy nhân văn của CBCS Công an sẽ mãi là những hình ảnh đẹp của tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ” .

Đoàn Thanh niên công an tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1326 | lượt tải:372

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1489 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây