Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Khai mạc “Ngày Hội sách và Khởi nghiệp” lần thứ I/2018

Thứ sáu - 18/05/2018 08:06
Tối ngày 18.5, tại Quảng trường 24/3, Tỉnh đoàn Quảng Nam phối hợp UBND thành phố Tam Kỳ, đã tổ chức khai mạc “Ngày Hội sách và Khởi nghiệp” lần thứ nhất năm 2018 với mong muốn khơi dậy niềm đam mê đọc sách và lan tỏa phong trào khởi nghiệp tại thành phố trẻ. Đến tham dự Ngày hội có Phó Chủ tịch UBND tỉnh ông Trần Văn Tân, ông Nguyễn Văn Lúa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tam Kỳ, ông Văn Anh Tuấn – Chủ tịch UBND thành phố, ông Nguyễn Xuân Đức- Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng rất đông nhân dân trong và ngoài thành phố đến dự xem.
Gian hàng sách thu hút đông độc giả
Gian hàng sách thu hút đông độc giả

    
img 1054
Gian hàng sách thu hút đông độc giả
“Ngày Hội sách và Khởi nghiệp” lần này quy tụ 50 gian hàng tham gia. Bao gồm 16  gian hàng sách của các Nhà xuất bản, công ty phát hành sách, nhà sách tư nhân được bố trí nằm giữa sảnh chính của Quảng trường. 25 gian hàng về khởi nghiệp, giới thiệu các sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu của thành viên CLB Khởi nghiệp sáng tạo TP. Tam Kỳ và một số thành viên trong tỉnh; sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp, làng nghề truyền thống của thành phố; 2 gian hàng trưng bày riêng các ấn phẩm, video clip nói về khởi nghiệp; 2 gian hàng ẩm thực giới thiệu đặc sản Quảng Nam và 2 gian hàng trưng bày sản phẩm của nhà tài trợ chính VNPT Quảng Nam. Ngay tại sảnh chính của Quảng trường 24/3, các gian hàng được bố trí khoảng cách phù hợp; trang trí đồng nhất theo một mẫu. Trong đêm khai mạc đông đảo, ĐVTN nhân dân đã đến tham quan các gian hàng. Đặc biệt 16 gian hàng sách thu hút một lượng lớn độc giả đến tìm hiểu và mua sách. Em Nguyễn Văn Hà ở xã Bình Lãnh, huyện Thăng Bình - Sinh viên lớp Văn K14 Đại học Quảng Nam đến mua sách cho biết “Ngày hội này thật ý nghĩa, em có thể tìm kiếm nhiều cuốn sách để học mà giá cả lại phải chăng. Em hy vọng hoạt động này sẽ tổ chức nhiều hơn để em và các bạn có cơ hội tiếp cận được nhiều thể loại sách, phục vụ việc học tốt hơn”.

Theo chị Nguyễn Thị Tài – Quản lý Nhà sách Fahasa chi nhánh Quảng Nam (trụ sở tại siêu thị Co.op). Tham dự Ngày Hội sách và Khởi nghiệp lần này là dịp để Nhà sách chúng tôi quảng bá thêm hình ảnh của mình; đồng thời mang đến cho bạn đọc nhiều đầu sách hay, ý nghĩa. Chúng tôi cũng sẽ giảm giá nhiều đầu sách để thu hút độc giả. 

Anh Phạm Phú Hiển – Chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp sáng tạo TP. Tam Kỳ, Giám đốc công ty TNHH TMDV Phú Hiển Lighting cho biết: Với mong muốn tạo điểm nhấn cho phong trào khởi nghiệp tại thành phố tỉnh lỵ, CLB Khởi nghiệp sáng tạo đã lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch từ rất sớm và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các thành viên; sự đồng tình, hỗ trợ đắc lực từ phía chính quyền thành phố. “Thành viên CLB đặt tâm huyết vào đây rất nhiều. Hy vọng các bạn trẻ sẽ tìm thấy niềm yêu thích đọc sách và hiểu hơn về phong trào khởi nghiệp để từ đó hứng thú, tự tạo cơ hội cho chính mình, như chúng tôi đã từng khởi nghiệp và bước đầu thành công”, anh Hiển nói.

Ông Nguyễn Minh Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ cho biết thêm, “Ngày Hội sách và Khởi nghiệp lần thứ I năm 2018 diễn ra thành công sẽ là cơ hội để thúc đẩy phong trào khởi nghiệp tại thành phố Tam Kỳ. Đây cũng là nền tảng để chúng tôi tổ chức thường xuyên hơn trong những năm tiếp theo”.

Đây là năm đầu tiên thành phố Tam Kỳ phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức Ngày Hội sách và Khởi nghiệp, quy mô khá lớn. Địa điểm tổ chức ngay tại trung tâm thành phố - Quảng trường 24/3, kéo dài trong 4 ngày (18-21/5) nên rất thuận tiện để các tầng lớp nhân dân đến tham quan, tìm hiểu. Tại lễ khai mạc, lãnh đạo thành phố đã ghi nhận sự đồng hành, ủng hộ của nhiều doanh nghiệp đối với ngày hội này; đồng thời trao hoa cho các đơn vị tham dự. Ngay sau lễ khai mạc là chương trình văn nghệ với các ca khúc trẻ đầy sôi động, nhạc Bolero trữ tình mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm thanh, ánh sáng đầy màu sắc, tươi vui.
“Ngày Hội sách và Khởi nghiệp” lần thứ I năm 2018 diễn ra từ ngày 18-21/5. Bên cạnh hoạt động triển lãm sách còn có chương trình giao lưu với các diễn giả nổi tiếng bàn về khởi nghiệp. Giáo sư Đinh Việt Hòa – Chủ tịch Hiệp hội khởi nghiệp quốc gia, ông Hồ Mạnh Hùng - Nhà lãnh đạo doanh nghiệp tại TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh – CEO chương trình Shart Tank Việt Nam, chủ doanh nghiệp Sài Gòn Book. Giao lưu với nhà văn Sương Nguyệt Minh, nhà thơ Huệ Thi, nhạc sĩ Hoàng Bích. Chương trình còn nhiều hoạt động phong phú như hô hát bài chòi, cồng chiêng, múa chăm, hô hát đồng bào miền núi; giới thiệu sản phẩm sách, Liên hoan câu lạc bộ đội nhóm; Hội thi Chiếc nón kỳ diệu của ĐVTN thành phố Tam Kỳ, hoạt động quyên góp sách tặng thôn Trung Thanh (xã Tam Thanh). Nguồn kinh phí thực hiện hoạt động đều từ xã hội hóa, TP. Tam Kỳ hy vọng rằng qua “Ngày Hội sách và Khởi nghiệp” văn hóa đọc và tinh thần “Starup” sẽ được nhân lên trong giới trẻ để đưa phong trào này ngày một lan tỏa mạnh mẽ hơn tại thành phố tỉnh lỵ nói riêng, cả tỉnh nói chung.
HỒNG CƯỜNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1323 | lượt tải:372

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1488 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2777 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây