Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Phú Ninh: Tổ chức tập huấn chuyển giao kĩ thuật trồng Bưởi da xanh cho thanh niên đồng bào Cor

Thứ tư - 25/09/2019 07:54

Phú Ninh: Tổ chức tập huấn chuyển giao kĩ thuật trồng Bưởi da xanh cho thanh niên đồng bào Cor

 Huyện đoàn Phú Ninh vừa tổ chức chương trình tập huấn chuyển giao KHKT trồng bưởi da xanh cho thanh niên là đồng bào dân tộc Cor tại thôn Bồng Miêu, xã Tam Lãnh. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thành Tuấn – UV BTV Tỉnh đoàn, Trưởng Ban ĐKTH TN Tỉnh đoàn, các đồng chí Thường trực Huyện đoàn, ĐVTN Cụm thi đua số 3 (Tam Thái – Tam Đàn – Tam Lãnh – Chi đoàn MTĐT và CQQS huyện) và hơn 30 bạn đoàn viên, thanh niên là chủ mô hình và đoàn viên có nhu cầu học hỏi kinh nghiệm kỹ thuật trồng Bưởi da xanh và nuôi heo rừng.
 tap huan

Tham gia lớp tập huấn, cán bộ chuyên môn ngành nông nghiệp huyện đã trao đổi những kiến thức cơ bản về kỹ thuật, phương pháp trồng chăm sóc bưởi da xanh; cách sử dụng chế phẩm sinh học trong quá trình chăm sóc để nâng cao chất lượng sản phẩm, phương pháp bảo quản sản phẩm sau khi thu hoạch; giới thiệu những mô hình ứng dụng khoa học kỹ thuật đạt hiệu quả kinh tế cao đã được triển khai ở một số huyện trong tỉnh; phổ biến những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về hỗ trợ thanh niên nông thôn phát triển kinh tế...; Tại chương trình cũng đã chia sẽ những phương pháp chăm sóc, phòng dịch bệnh cho heo rừng, những phương pháp mới trong việc cho ăn, cũng như xây dựng chuồng trại, cách nuôi thả để heo rừng đạt được sản lượng cao nhất.
tham

Ngoài ra, Huyện đoàn phối hợp với Cụm thi đua số 3 tổ chức tặng và trồng12 cây bưởi da xanh giống cho hộ anh Võ Chí Huy – là ĐVTN đồng bào Cor; trao tặng 23 xuất quà cho các em học sinh, thanh niên dân tộc Cor có hoàn cảnh khó khăn..

Cùng ngày, Huyện đoàn phối hợp Cụm thi đua số 3 tổ chức chương trình tọa đàm “Nâng cao chất lượng xây dựng Chi đoàn văn minh, kiểu mẫu, không có TTN vi phạm pháp luật”.
toa dam

Tại chương trình tọa đàm, từ chia sẻ về cách làm hay của một số Chi đoàn trên địa bàn tỉnh và huyện, các đồng chí Bí thư chi đoàn đã tham gia thảo luận các nội dung xoay quanh các tiêu chí, quy chế hoạt động xây dựng Chi đoàn văn minh kiểu mẫu, đưa ra những khó khăn, vướng mắc trong công tác tuyên truyền, vận động thanh thiếu nhi để cùng thảo luận, nhằm hướng tới mục đích chung là xây dựng Chi đoàn không có thanh thiếu nhi vi phạm pháp luật.

Dịp này, các Chi đoàn đã tổ chức ký cam kết triển khai thực hiện Chi đoàn văn minh kiểu mẫu với quyết tâm: Xây dựng lớp Đoàn viên, thanh niên tại địa phương không vi phạm pháp luật, nói không với tệ nạn xã hội.
Huyện đoàn Phú Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1457 | lượt tải:387

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1568 | lượt tải:616

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1887 | lượt tải:563

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2844 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2270 | lượt tải:630
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây