Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Rèn kỹ năng cho thanh niên

Thứ hai - 29/11/2021 04:01

Rèn kỹ năng cho thanh niên

Với nhiều thành viên thạo nghiệp vụ, giỏi kỹ năng, Câu lạc bộ (CLB) Huấn luyện viên cấp I trung ương tại thị xã Điện Bàn đã góp phần nâng chất lượng hoạt động công tác hội và phong trào thanh niên của địa phương.
tnb 48796


Câu lạc bộ Sao Bắc Đẩu (thành lập năm 2014) là tiền thân của CLB Huấn luyện viên cấp I trung ương tại thị xã Điện Bàn. Nơi đây quy tụ nhiều thành viên kỳ cựu trong “Làng kỹ năng” của thị xã.

CLB có nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp thanh niên; tạo sân chơi, giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm và rèn luyện các kỹ năng thực hành xã hội cho hội viên, thanh niên, như kỹ năng giải mật thư, morse, rút dây, lều trại; các kỹ năng sinh hoạt tập thể, cộng đồng, dã ngoại, kỹ năng sống… 

Anh Nguyễn Đức Tiến, thành viên CLB Huấn luyện viên cấp I trung ương tại thị xã Điện Bàn, chia sẻ: “Thông qua các hoạt động của đoàn, bản thân học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích, nhiều kỹ năng sống. Tôi sẽ trau dồi, học hỏi để hỗ trợ các đoàn viên, thanh niên có thêm kiến thức, kỹ năng hoàn thiện bản thân, góp phần xây dựng lớp thanh niên đủ bản lĩnh, tự tin và kiến thức thực hành xã hội”.

Trong khi đó, anh Trịnh Võ Anh Khoa, thành viên CLB bộc bạch: “Qua các đợt tham gia hội trại, các buổi tập huấn công tác đoàn hội, tôi học hỏi, trau dồi thêm những kỹ năng, kiến thức để có thể tham gia điều hành các hội trại, ngày hội của thanh niên tại địa phương”.

Thời gian qua, hoạt động của CLB Huấn luyện viên cấp I trung ương tại thị xã Điện Bàn để lại nhiều dấu ấn tại các chương trình, hoạt động do Thị đoàn, Hội LHTN thị xã Điện Bàn tổ chức như hội trại “Tiến bước dưới cờ Đảng”, “Sắc màu tình nguyện”, “Tuổi trẻ với thiên nhiên - Vì một Việt Nam xanh”, ngày hội “Văn hóa biển”, cuộc thi “Giải mật thư online”…

Anh Đinh Quang Vĩnh - Phó Bí thư Thị đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thị xã Điện Bàn cho biết, công tác tập hợp thanh niên ở Điện Bàn ngày càng được quan tâm.

Thông qua các hoạt động đoàn hội đã phát hiện những nhân tố mới có nghiệp vụ, kỹ năng tốt, từ đó nâng cao công tác bồi dưỡng để phát huy tài năng, trí tuệ của các đoàn viên, thanh niên, tạo nhiều sân chơi lành mạnh, thiết thực để thanh niên thể hiện kỹ năng của mình. Nhiều thanh niên đã trở thành hạt nhân đại diện tham gia “Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh” khu vực và sát hạch Huấn luyện viên cấp I Trung ương và tỉnh.

“Việc phát huy vai trò của CLB Huấn luyện viên cấp I trung ương, các CLB kỹ năng trên địa bàn thị xã đã góp phần làm cho các buổi sinh hoạt, các hoạt động do đoàn hội tổ chức không còn khô cứng; góp phần nâng tỷ lệ tập hợp, đoàn kết đoàn viên, hội viên” - anh Vĩnh nói.

 
 A.ĐÔNG - T.NHÂN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1324 | lượt tải:372

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1488 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây