Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Sôi nổi các hoạt động tuyên truyền pháp luật

Thứ hai - 28/09/2020 13:26

Sôi nổi các hoạt động tuyên truyền pháp luật

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật cho học sinh sinh viên (HSSV) là việc làm thường xuyên được Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Quảng Nam thực hiện. Thông qua các hình thức thi viết và sân khấu hóa, những nội dung pháp luật được chuyển tải đến HSSV một cách đơn giản, ngắn gọn, dễ hiểu, sinh động gây hứng thú.

images1314798 14 12 my linh thi tim hieu phap luat 1
 
Hội thi tìm hiểu pháp luật năm nay do Đoàn thanh niên, Phòng Công tác sinh viên, Khoa Luật Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Quảng Nam phát động từ đầu tháng 9, thu hút hơn 2.000 bài dự thi của HSSV. Hội thi gồm 2 vòng, vòng thi viết với việc tìm hiểu Luật Phòng chống tham nhũng, Luật Biển Việt Nam, Luật Biên giới quốc gia, Luật Hàng hải Việt Nam, Luật Thủy sản, Luật Dầu khí, Luật phòng chống ma túy… và các nội dung thuộc kiến thức môn học pháp luật, pháp luật đại cương được dạy tại trường. Nguyễn Thành Đạt, lớp Dịch vụ pháp lý K9 cho biết, việc tìm hiểu kiến thức về các Luật phòng chống ma túy là rất cần thiết với HSSV hiện nay, có thể hiện tại chưa áp dụng nhưng đây nền tảng tốt để mỗi người dân Việt Nam, nhất là sinh viên có hiểu biết đầy đủ để có cách phòng ngưa.
 
Từ 2.000 bài dự thi, Ban tổ chức chọn ra 21 bài thi xuất sắc nhất vào vòng 2 và được chia làm 3 đội. Vòng 2 với hình thức sân khấu hóa gồm các phần thi: họ là ai, tôi tuyên truyền, tôi suy đoán và tiểu phẩm tuyên truyền đã giúp mỗi HSSV hiểu sâu hơn về pháp luật Việt Nam, từ những điều đơn giản nhất.
 
Tô Thị Yến Nhi, sinh viên lớp Sư phạm mầm non 41B tham gia phần thi thuyết trình về chủ đề biển đảo đã chia sẻ những góc nhìn của sinh viên về vai trò quan trọng của biển đảo. “Bài tuyên truyền giúp tôi hiểu hơn và yêu hơn, tự hào hơn biển đảo Việt Nam. Qua mỗi phần thi giúp tôi hiểu sâu hơn về pháp luật để áp dụng trong cuộc sống” - Yến Nhi chia sẻ.
 
images1314799 14 12 my linh thi tim hieu phap luat
Với sự đầu tư, chuẩn bị công phu cả về nội dung và hình thức, vòng thi sân khấu hóa tạo được điểm nhấn. Vừa mang tính hài hước, nhưng cũng thể hiện rõ được góc nhìn và cách ứng xử của sinh viên về bảo vệ môi trường, bạo lực gia đình, chấp hành an toàn giao thông,…
Pơ Loong Xiêm, lớp Dịch vụ pháp lý K10/2 cho hay, ở địa phương Nam Giang, việc chấp hành pháp luật của người dân còn khá hạn chế. Vì vậy những hiểu biết pháp luật của bản thân sẽ hữu ích trong việc tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, bỏ nạn tảo hôn, bạo lực gia đình, không sinh nhiều con để người dân trong thôn xóm có cuộc sống tốt hơn.
 
Thầy giáo Huỳnh Ngọc Thanh - Trưởng khoa Luật, Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Quảng Nam cho hay, cuộc thi là dịp để mỗi HSSV tự tìm hiểu về pháp luật, mỗi phần thi với các nội dung khác nhau, đòi hỏi sinh viên phải có sự đầu tư, tìm hiểu. Qua đó giúp sinh viên hiểu biết sâu hơn về pháp luật. “Song song với việc giảng dạy trên lớp, những hoạt động sinh hoạt ngoại khóa sẽ giúp HSSV áp dụng vào các hành vi thực tế, công tác tuyên truyền sẽ có sức lan tỏa cao hơn” - thầy Thanh nói.
 
Trong những năm qua, hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật trong HSSV được tổ chức thường xuyên, đây là hình thức sinh động nhất để tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chấp hành pháp luật trong HSSV. Ông Phạm Hải Anh - Trưởng phòng Công tác HSSV cho hay, với nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, nhà trường chú trọng làm sao giúp mỗi HSSV tự nâng cao được nhận thức về việc chấp hành pháp luật trong học đường, trong cuộc sống. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động với tinh thần thượng tôn pháp luật, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1326 | lượt tải:372

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1489 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây