Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam

Thứ ba - 06/09/2022 13:44

Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam

Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh - Cái tên mà mỗi khi nhắc đến ai cũng sẽ nghĩ đó là tuổi trẻ, là thanh xuân, là sự nhiệt huyết, cống hiến hết mình cho Tổ quốc, cho quê hương. Đúng vậy, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh không chỉ là một tổ chức chính trị - xã hội của Thanh niên Việt Nam, nó còn là thành viên của hệ thống chính trị, là lực lượng nòng cốt trong phong trào Thanh niên, là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam. Việc Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là nội dung hết sức quan trọng trong công tác Đoàn, để từ đó là bàn đạp làm tốt công tác phát triển Đảng viên, góp phần vào công cuộc xây dựng, đổi mới đất nước, đưa đất nước ngày càng phát triển phồn vinh, hạnh phúc.
  
1
                                                                                         
Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, khi đất nước còn chiến tranh xâm lược thì lực lượng Đoàn viên thanh niên luôn là lực lượng xung kích, xả thân vì độc lập, tự do thống nhất Tổ quốc. Điển hình là các anh hùng tuổi thiếu niên như chị Võ Thị Sáu, chú bé Lượm, anh Nguyễn Văn Trỗi, ...Cho đến hôn nay, chiến tranh đã qua đi, đất nước ngày càng phát triển, đổi mới để hòa nhập với quốc tế thì vai trò của Đoàn viên thanh niên là không thể không nhắc đến.

Đoàn Thanh niên luôn có những phong trào rất thiết thực, ý nghĩa tạo điều kiện cho các Đoàn viên thanh niên được rèn luyện, tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, phát huy được tuổi trẻ xung kích. Bên cạnh đó, Đoàn cũng quan tâm công tác giáo dục chính trị, đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để Đoàn viên thanh niên phát huy vai trò chủ động, sáng tạo, tự giác trong tu dưỡng và rèn luyện.

Để phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, bản thân mỗi Đoàn viên thanh niên phải phát huy cao nhất tinh thần xung kích, tình nguyện, năng động sáng tạo, tích cực học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ, hăng hái tham gia các hoạt động xã hội do Đoàn tổ chức. Phấn đấu trở thành Đoàn viên ưu tú, xứng đáng được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Trong suốt thời gian qua, bản thân tôi đã được tạo môi trường thuận lợi để phấn đấu trở thành đảng viên, từng bước hình thành tư tưởng chính trị, đạo đức cách mạng, lối sống cho bản thân từ đó xây dựng lý tưởng phấn đấu vào Đảng. Có thể nói, tôi là một minh chứng cho sự cố gắng phấn đấu này. Tôi - một Đoàn viên của Chi đoàn Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam, hiện đang làm việc tại Đội Quản lý thị trường số 8 tại huyện Phước Sơn. Trong công việc, tôi luôn cố gắng nỗ lực không ngừng học tập, nghiên cứu, rèn luyện bản thân, tự học hỏi để nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn của ngành, hoàn thành tốt công việc được cấp trên giao; luôn ra sức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phẩm chất chính trị, có lối sống lành mạnh. Về công tác Đoàn, mặc dù các hoạt động phong trào do Chi Đoàn tổ chức các địa phương khác nhau, điều kiện miền núi đi lại xa xôi, khó khăn nhưng tôi cũng đã cố gắng, sẵn sàng tham gia các hoạt động, phong trào do Chi đoàn và Đoàn khối tổ chức và phát động. Từ một Đoàn viên ưu tú, tôi được giới thiệu để kết nạp Đảng. Ngày 10/8/2022 vừa qua, tôi đã được Chi bộ Đội Quản lý thị trường số 8 tổ chức kết nạp và đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đó là cả một quá trình phấn đấu, nỗ lực của tôi cũng như của tất cả Đoàn viên thanh niên đã, đang và sắp được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trở thành Đảng viên là vinh dự, là tự hào nhưng đó chưa phải là tất cả. Chúng ta cần phải phát huy tính tiên phong gương mẫu của một người Đảng viên; cố gắng phấn đấu hơn nữa, phải có tinh thần trách nhiệm với công việc, tiếp tục cống hiến trong công tác, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc!
 
            Nguyễn Thị Thu Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1324 | lượt tải:372

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1488 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây