Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Ngày hội Du lịch Đại Bình và dấu ấn thanh niên

Thứ hai - 29/08/2022 11:08

Ngày hội Du lịch Đại Bình và dấu ấn thanh niên

Ngày hội Du lịch Đại Bình diễn ra trong 3 ngày (12-14/8/2022) đã khép lại. Ngày hội đã mang đến những ấn tượng tốt đẹp và những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách gần xa về một miệt vườn Nam Bộ giữa lòng xứ Quảng với trĩu mát cây trái xanh tươi và tình người đôn hậu.
2 3

Để có được một ngày hội thành công của Ngày hội đó là nhờ vào sự chung tay mạnh mẽ của nhiều thành phần trong hệ thống chính trị và người dân Đại Bình. Tất cả đều hào hởi thực hiện để mong mang lại một ngày hội thành công với sự hài lòng bởi những trải nghiệm của du khách gần xa. Trong đó phải kể đến dấu ấn đậm nét của tuổi trẻ Nông Sơn trong việc chung tay hoàn thành những công trình, hạng mục và đảm nhận những nhiệm vụ mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ.

Đảm nhận các công trình, phần việc

Trước Ngày hội, từ đầu tháng 8 tuổi trẻ Nông Sơn đã triển khai rộng khắp đến tất cả các cơ sở đoàn cùng hưởng ứng. Đó là các mô hình check in từ bến Đại Bình, vườn hoa, đến những con đường rực rỡ sắc màu và ánh sáng. Ngày hội là dịp để màu áo xanh hiện diện khắp triền bãi Đại Bình, đến những con đường, nếp nhà, ngõ xóm.

Du khách đến với Đại Bình ấn tượng với không gian Hội trại ẩm thực về đêm. Đó là không gian của sắc màu lung linh phản phất nét huyền ảo bên bến Thu giang. Là những mô hình tỉ mẫn từ đó cho du khách không gian để chụp hình lưu lại những dấu ấn với du lịch Đại Bình và hòa nhịp cùng năm du lịch quốc gia tại Quảng Nam. Từ đó để lại những ấn tượng thật đậm nét trong lòng du khách, để khách sẽ quay trở lại với Đại Bình như một điểm đến của sự mến khách hồn hậu.

Để có được những công trình ấy là hành trình xuyên suốt của tuổi trẻ, mỗi ngày đều có trên 30 đoàn viên thanh niên tham gia. Có những ngày cao điểm đến cả trăm đoàn viên thanh niên cùng chung tay thực hiện. Bằng sức trẻ và khí thế ngày hội cận kề, không quản những ngày mưa, nắng, những hôm đến tận 11, 12 giờ tối vẫn miệt mài để cho ra đời những sản phẩm phục vụ cho ngày hội.

Đồng hành cùng ngày hội
 
4 2

Trước lễ hội đã rộn ràng sắc xanh và trong ngày hội không khí ấy càng hiện diện nhiều hơn nữa sắc màu tuổi trẻ. Du khách đến lễ hội ấn tượng với những tour du lịch độc đáo, được khám phá vườn trái cây, được đến thăm Bàu Sen, Nghĩa Trũng, trồng cây xanh tại Rừng Cấm hay trải nghiệm ăn trưa dưới những tán cây trái xum xuê. Hay đêm về được chơi các trò chơi team building hấp dẫn, được hòa nhịp với nếp sống của người dân nơi đây trong những ngôi nhà của người dân Đại Bình. Hành trình ấy được các bạn hướng dẫn viên chân chất, nồng hậu của Đại Bình, Nông Sơn dẫn dắt, hỗ trợ. Để có được điều đấy, trước đó cả tháng trời Huyện đoàn đã mở lớp tập huấn hướng dẫn viên du lịch cho hàng chục bạn đoàn viên thanh niên, đã thiết kế tour để hân hoan đón chào du khách. Chính quá trình chuẩn bị dài hơi và chu đáo đã tạo nên đội hình chuyên nghiệp cũng như những tour trải nghiệm đầy thú vị cho du khách khi đến với Đại Bình.

Trong không gian ngày hội, du khách còn ấn tượng với đội ngũ tình nguyện viên là những bạn đoàn viên thanh niên đã tham gia nhiệt tình trong ngày hội từ bãi sông, bến đò, đến các cung đường trong làng. Du khách được các bạn tình nguyện viên hướng dẫn và hỗ trợ nhiệt tình, giúp du khách có được những thuận lợi nhất khi đến với ngày hội và mang lại sự thoải mái khi trải nghiệm du lịch sinh thái nơi đây.

Ngày hội của sự hân hoan

Bên cạnh những trò chơi team building, sự ân cần của đội ngũ tình nguyện viên. Trong ngày hội còn là không gian của trải nghiệm, ở đó các bạn học sinh về tham gia sinh hoạt hè của các địa phương trên địa bàn huyện đã được tham gia vẽ tranh, thả diều. Những bức tranh tươi đẹp với Chủ đề Nông sơn – Điểm đến du lịch xanh đã tạo nên các kĩ năng cho trẻ cũng như cho du khách đến xem. Hay hội thi thả diều với những cánh diều được tự tay các em thiết kế vút lên trời xanh đã giúp cho không gian ngày hội trở nên phong phú hơn bao giờ hết.

Những bức tranh bích họa, những con đường tranh với những nong, nia được vẽ lên những bức tranh tươi trẻ của các bạn đoàn viên là những điểm check in tuyệt đẹp được du khách thích thú chào đón.
 
3 4

Đấy còn là ấn tượng của các vận động viên marathon trong hành trình Khám phá Nông Sơn, khi khắp các cung đường màu áo xanh luôn hiện diện để tiếp nước và hỗ trợ cho các vận động viên.

Ngày hội du lịch thật sự là ngày hội của trải nghiệm khi các bạn đoàn viên thanh niên được tham gia hỗ trợ, chung tay cùng ban tổ chức để thực hiện những việc làm ý nghĩa trong mùa hè. Mỗi hoạt động các bạn học được nhiều những kĩ năng bổ ích, dẫu những giọt mồ hơi có rơi giữa trưa hè oi ả, hay có những hôm mưa rơi ướt nhòa nhưng trên những khuôn mặt ấy lúc nào cũng ánh lên nụ cười tươi vui. Bởi lẽ các hoạt động diễn ra trong môi trường đoàn kết, tương hỗ lẫn nhau giữa các thành viên. Các bạn được các anh chị thường trực huyện đoàn, các anh chị phục trách các cơ sở đoàn chỉ dẫn từng nội dung và sự gần gũi, thân thiện của người dân Đại Bình đã giúp những cảm giác mệt nhọc vơi đi và thay vào đó là niềm vui và tiếng cười rộn rã.
 
1 3

Dấu ấn thanh niên thật đậm nét trong suốt quá trình chuẩn bị và thời gian diễn ra ngày hội. Dấu ấn của tuổi trẻ và khát vọng được thổi vào những cánh diều bay xa, dấu ấn của sự tươi vui trong hội trại ẩm thực. Và hình ảnh xung kích, xông xáo trong hoạt động chuẩn bị, của sự tất tả dọn dẹp vệ sinh sau khi ngày hội diễn ra. Ngày hội Du lịch đã thật thành công và hình ảnh của thanh niên, của tuổi trẻ Nông Sơn cũng thật đẹp trong mắt du khách xa gần và của chính những người dân Nông Sơn hiền hòa, đôn hậu.
Đỗ Duy Hoàng-Huyện đoàn Nông Sơn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1459 | lượt tải:388

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1570 | lượt tải:617

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1888 | lượt tải:564

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2845 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2272 | lượt tải:631
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây