Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

[ Bản tin 49] Chuẩn bị chu đáo cuộc bầu cử

Thứ sáu - 16/04/2021 05:14

[ Bản tin 49] Chuẩn bị chu đáo cuộc bầu cử

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh nhấn mạnh như vậy khi chủ trì phiên họp lần thứ 3 của UBBC tỉnh để nghe báo cáo tình hình triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 vào chiều 15.4.
tnb 44496

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBBC tỉnh Phan Việt Cường chủ trì phiên họp thứ 3 của UBBC tỉnh chiều 15.4. Ảnh: VINH ĐOAN

Hoàn thành niêm yết danh sách cử tri

Bà Trần Thị Kim Hoa - Giám đốc Sở Nội vụ (Cơ quan Thường trực UBBC tỉnh) cho biết, từ đầu tháng 3 đến ngày 15.4, công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh tiếp tục được triển khai bảo đảm đúng kế hoạch, khẩn trương, nghiêm túc, theo đúng quy định pháp luật.

Về hồ sơ ứng cử, có 11 hồ sơ ứng cử ĐBQH (1 hồ sơ của người tự ứng cử); 97 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND tỉnh (2 hồ sơ của người tự ứng cử); 1.016 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện (2 hồ sơ tự ứng cử); 9.867 hồ sơ ứng cử HĐND cấp xã (1 hồ sơ tự ứng cử).

Đến nay, tỉnh đã thành lập Ban bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp. Thành viên các ban bầu cử ở từng cấp đã họp để triển khai, quán triệt, phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Toàn tỉnh có 1.531 khu vực bỏ phiếu, tương ứng với 1.531 tổ bầu cử; trong đó có 13 khu vực bỏ phiếu riêng của lực lượng vũ trang, cơ sở đào tạo. Bà Hoa cho biết toàn tỉnh có 1.160.834 cử tri.

Đến ngày 13.4, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh đã tiến hành xong việc lập và niêm yết danh sách cử tri theo quy định tại trụ sở UBND cấp xã và tại nơi công cộng của khu vực bỏ phiếu để cử tri kiểm tra, giám sát, phát hiện thiếu sót để kịp thời bổ sung, điều chỉnh.

Tại phiên họp lần 3, Cơ quan Thường trực UBBC tỉnh đã trình, xin ý kiến UBBC tỉnh về dự thảo nội dung thu âm tuyên truyền cuộc bầu cử; dự thảo tờ trình đề nghị Hội đồng Bầu cử quốc gia cho ý kiến đối với việc tổ chức bầu cử sớm (vào ngày 16.5.2021) tại 6 xã biên giới thuộc huyện Nam Giang gồm: Đắc Pre, Đắc Pring, Đắc Tôi, Chơ Chun, La Êê, La Dêe. Theo bà Hoa, đến nay UBBC cấp tỉnh, huyện chưa nhận được đơn khiếu nại, tố cáo của nhân dân đối với ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh, huyện.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Phi Hùng cho biết, đến ngày 12.4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận đủ biên bản hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối người ứng cử ĐBQH khóa XV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Qua tổng hợp, rà soát, ngày 16.4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách chính thức những người ra ứng cử.

Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca, sau hội nghị hiệp thương lần ba, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tổ chức hội nghị gặp mặt tất cả ứng cử viên để tập huấn, hướng dẫn chuẩn bị chương trình hành động. Tại hội nghị này, đề nghị UBND tỉnh cử đại diện lãnh đạo để thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh cho ứng cử viên nắm bắt xây dựng chương trình hành động. Trong quá trình các ứng cử viên tiến hành tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử, các cơ quan, đơn vị có người ứng cử tạo điều kiện tối đa về thời gian, phương tiện cho ứng cử viên hoàn thành tốt nội dung. Để hỗ trợ các ứng cử viên, Mặt trận sẽ thông qua cổng thông tin điện tử đăng tải các chương trình hành động để cử tri nắm bắt.

Tiếp thu các ý kiến thảo luận, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBBC tỉnh Phan Việt Cường thống nhất đề nghị Hội đồng Bầu cử quốc gia cho phép bầu cử sớm 6 xã biên giới của huyện Nam Giang. Đồng thời, giao Sở Nội vụ tham mưu UBBC tỉnh phân công các đồng chí lãnh đạo, thành viên UBBC tỉnh chỉ đạo, kiểm tra, tổ chức tốt bầu cử sớm ở một số khu vực bỏ phiếu nhằm rút kinh nghiệm.

Theo Bí Thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBBC tỉnh Phan Việt Cường, các thành viên UBBC tỉnh được phân công phụ trách các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức phụ trách bầu cử từ tỉnh đến các địa phương phải tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt công tác tổ chức bầu cử ở giai đoạn hết sức quan trọng, nhằm tổ chức cuộc bầu cử thành công và đúng quy định của pháp luật. Công tác thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử cần tiếp tục đẩy mạnh để cử tri và nhân dân nắm, hiểu về ý nghĩa, tầm quan trọng, quyền bầu cử của mình, từ đó tham gia bỏ phiếu đông đủ, chất lượng, để cuộc bầu cử thật sự trở thành ngày hội của toàn dân.  

Sau khi tiến hành hội nghị hiệp thương lần ba vào hôm nay 16.4 để lập danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH khóa XV tại Quảng Nam và những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn chỉnh dự kiến phân bổ những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X ở các đơn vị bầu cử trình UBBC tỉnh xem xét. Cùng với đó, triển khai, hướng dẫn tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

“UBND tỉnh cung cấp thông tin về kinh tế - xã hội cho các ứng cử viên nghiên cứu xây dựng chương trình hành động vận động cử tri. Sở Nội vụ phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử nhằm giải đáp, tháo gỡ các vướng mắc của các địa phương, đồng thời chú trọng hướng dẫn cho các thành viên ở tổ bầu cử về nghiệp vụ, kỹ năng tổ chức thực hiện công tác bầu cử ở khu vực bỏ phiếu trong thời gian trước, trong và sau ngày bầu cử” – đồng chí Phan Việt Cường nhấn mạnh.

 NGUYÊN ĐOAN – VINH ANH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1328 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1822 | lượt tải:555

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây