Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Người trẻ viết nên câu chuyện đẹp

Thứ ba - 16/08/2022 13:50
Có một tác giả đã từng nói rằng “Khi còn trẻ, nếu bạn không dám làm những điều điên rồ, bạn sẽ không có gì để mỉm cười nhớ lại khi bạn đã trưởng thành và già đi” (nguồn:st). Và thực tế có nhiều bạn trẻ đã sống như thế. Dấn thân – cống hiến – tình nguyện và lan tỏa… Tạm bỏ qua những “mảng tối” trong thanh niên để nhìn thấy một bức tranh tươi sáng mà trong đó mỗi bạn trẻ là một gam màu. Mỗi bạn trẻ có công việc khác nhau, có những cách làm khác nhau nhưng họ luôn ý thức không phí hoài giây phút nào của tuổi trẻ, góp thêm cho cuộc đời những câu chuyện đẹp, ý nghĩa. Không chỉ viết nên những câu chuyện đẹp, chính các bạn lại là những người lan tỏa những điều tích cực đến với cộng đồng.
Người trẻ viết nên câu chuyện đẹp
tnb 51273 02
                                                                   
 Những năm gần đây, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên phạm vi cả tỉnh, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, trong mọi mặt trận trên “cuộc chiến” chống dịch, luôn được in đậm bởi màu áo xanh của những người trẻ. Mỗi người một nhiệm vụ, từ việc tham gia các chốt chặn, hỗ trợ truy vết, test nhanh, dọn dẹp khu cách ly tập trung, hỗ trợ tiêm phòng vắc xin, vận chuyển lương thực, thực phẩm đến giúp bà con thu hoạch hoa màu….Mỗi người chia nhau từng phần việc, hình ảnh màu áo xanh dần trở thành hình ảnh quen thuộc trên mọi nẻo đường.
 
z2727163965203 5c0b7

Không chỉ xông pha trong “cuộc chiến” chống dịch mà người trẻ còn thể hiện bản lĩnh, trách nhiệm của mình trong trong cuộc sống thường ngày, nhất là trong công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.Ở nơi này, bạn có thể bắt gặp hình ảnh các bạn đoàn viên đang hăng say sữa chữa, khắc phục sự cố về nhà ở sau bão lũ, hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ gia đình khó khăn thì ở nơi kia lại bắt gặp các bạn áo xanh đến từng nhà để tặng quà cho các cụ già, tặng áo ấm cho các em nhỏ, nấu bữa cơm nghĩa tình cho các cụ tại trung tâm dưỡng lão… Cứ thế, họ vẫn mãi miệt mài trên hành trình đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Nhiều bạn tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã trở thành thủ lĩnh của các câu lạc bộ thiện nguyện. Ở họ vừa có sự bản lĩnh và quyết đoán của một người trẻ, vừa có một trái tim ấm nồng nhân hậu. Nói bản lĩnh ở chỗ, để làm được những công việc ý nghĩa như vậy, bản thân họ cũng đã từng chiu đựng và vượt qua rất nhiều rào cản từ gia đình, những định kiến khắc nghiệt của xã hội kiểu như “chuyện trong nhà chưa lo, đã lo chuyện ngoài ngõ”. Có một bạn trẻ là Chủ nhiệm một CLB tình nguyện trẻ (xin được giấu tên) đã từng tâm sự rằng “Cuộc sống ngắn ngủi, thôi thì cứ nhìn về phía trước, đoạn đường cứ dài mà chân ta lại quá ngắn”. Đó chính là bản lĩnh được sống là chính mình, là tâm niệm được cống hiến cho đời. Đừng để tuổi trẻ và thanh xuân trôi đi một cách lãng phí và mờ nhạt. Đừng để mỗi ngày trôi đi đều nhàm chán và thụ động. Đó mới chính là tâm thái tỏa sáng nhất của người trẻ.
 
z2727163833487 e9f49

Những câu chuyện đẹp đó khó có thể kể hết qua một vài trang giấy, nhưng có lẽ ít nhiều đã thể hiện rõ phương châm, quyết tâm và cách làm của tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ vừa qua. Đó cũng chính là dấu ấn đậm nét trong việc triển khai các phong trào hành động cách mạng của các cấp bộ Đoàn, đặc biệt là Phong trào Thanh niên tình nguyện. Trong một nhiệm kỳ có quá nhiều những khó khăn bởi thiên tai, dịch bệnh, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã biết chọn cách làm phù hợp để cho mỗi bạn trẻ được phát huy vai trò trách nhiệm và sự xung kích của mình.
 
z2727163934984 d1c0f

Nhiệm vụ của tổ chức Đoàn, của mỗi thủ lĩnh thanh niên là phải làm sao cho người trẻ tỏa sáng nhất, để sắc áo xanh luôn tràn ngập trên mọi nẻo đường. Thiết nghĩ rằng, nhiệm vụ của Đoàn không phải làm thay mọi việc cho thanh niên mà là phải tìm cách truyền cảm hứng và thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết, sự “điên rồ” vốn là bản năng có sẵn trong lòng mỗi bạn trẻ. Nói thì dễ nhưng để làm được điều đó không hề đơn giản. Có lẽ với bạn, việc kêu gọi, huy động và tập hợp hàng trăm, nghìn tình nguyện viên xông pha chống dịch hay làm tình nguyện là việc đơn giản nhưng với người cán bộ đoàn, lại không hề dễ dàng. Để làm được điều đó, tổ chức Đoàn phải thường xuyên tự đổi mới, linh hoạt, sáng tạo, làm sao để mỗi hoạt động, mỗi chương trình phải có tính hấp dẫn, thu hút được đoàn viên, thanh niên tham gia. Bản thân mỗi thủ lĩnh thanh niên phải luôn trăn trở ngày, đêm để tìm cách làm mới, để đưa phong trào đến thanh niên, để thanh niên tự tìm đến tổ chức mình như một người bạn đồng hành. Luôn luôn đổi mới, sáng tạo trong từng hoạt động, thấu hiểu, sẻ chia, đồng hành để cùng phát triển với thanh niên là một trong những phương châm hoạt động của tổ chức Đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã thực hiện trong nhiệm kỳ qua.
 
a1

“Điên rồ” không phải là làm những điều dại dột, mà là dám làm, dám chịu, dám dấn thân, dám cống hiến. Trong cuộc sống với những điều tốt, xấu lẫn lộn, có những người trẻ họ đã sống như vậy. Khoan hãy tính về những thiệt hơn, được mất, nhưng chắc chắn một điều rằng, sau này trưởng thành và già đi, khi nhìn lại một thời tuổi trẻ sôi nổi, họ sẽ mỉm cười. Bởi chính họ, đã từng có một thanh xuân rực rỡ, một tuổi trẻ cháy bỏng và nhiệt huyết. Họ chính là những người viết nên và lan tỏa những câu chuyện đẹp. Tuổi trẻ Quảng Nam đã, đang và sẽ là người truyền cảm hứng và cùng người trẻ tiếp tục viết nên những câu chuyện đẹp về một thời thanh xuân rực lửa./.                                                      
                                                                                               
HUYỆN ĐOÀN HIỆP ĐỨC

Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1326 | lượt tải:372

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1489 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây