Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Các cấp bộ Đoàn triển khai phòng chống dịch bệnh

Thứ bảy - 15/02/2020 19:04

Các cấp bộ Đoàn triển khai phòng chống dịch bệnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, các cơ sở đoàn trên toàn tỉnh đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp phòng chống.
 
Đoàn xã Tam Xuân 1 phối hợp với chi Đoàn trường Mẫu giáo Hoa Sen phát khẩu trang miễn phí cho phụ huynh và các cháu - Ảnh: THÁI CƯỜNG
Đoàn xã Tam Xuân 1 (Núi Thành) phối hợp Chi đoàn Trường Mẫu giáo Hoa Sen phát khẩu trang miễn phí cho phụ huynh và học sinh. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Tại huyện Núi Thành, Huyện đoàn vừa phối hợp với Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh corona và hướng dẫn thực hành cách rửa tay, đeo khẩu trang an toàn cho học sinh Trường THCS Lê Lợi và Trường THCS Trần Cao Vân. 

Một số xã đoàn tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi và hơn 400 khẩu trang y tế cho học sinh. Sử dụng các phương tiện truyền thông của tổ chức đoàn tại đơn vị như facebook, website, loa phát thanh để thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ các kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống; khuyến nghị nhân dân hạn chế đến các nơi tập trung đông người…

* Tại huyện Phú Ninh, Đoàn Thanh niên thị trấn Phú Thịnh phối hợp Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị trấn tổ chức tổ chức phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại Trường Mẫu giáo Ánh Dương và Trường Tiểu học Nguyễn Duy Hiệu. Đồng thời phát 2.000 tờ rơi khuyến cáo cách phòng chống bệnh corona cho học sinh và người dân.

Chi đoàn khối phố Viêm Minh (Phường Điện Ngọc) ra quân tuyên truyền và phát khẩu trang cho người dân khối phố - Ảnh: Đức Nguyễn
Chi đoàn khối phố Viêm Minh (phường Điện Ngọc, Điện Bàn) ra quân tuyên truyền và phát khẩu trang cho người dân khối phố. Ảnh: ĐỨC NGUYỄN

* Tại thị xã Điện Bàn, Chi đoàn khối phố Viêm Minh (phường Điện Ngọc) ra quân tuyên truyền và phát 750 khẩu trang; 400 tờ rơi hướng dẫn cách phòng ngừa bệnh và treo mới 20 băng rôn trên địa bàn khối phố. Dịp này, Chi đoàn tiến hành thu gom ve chai gây quỹ cho hoạt động tiếp theo.( THÁI CƯỜNG)
* Đoàn thanh niên xã Hiệp Thuận (Hiệp Đức) đã có nhiều hoạt động thiết thực, đưa ra giải pháp phòng chống dịch bệnh corona. Theo đó, thanh niên xã Hiệp Thuận kết hợp với Trạm Y tế xã treo băng rôn tuyên truyền trước Trường Mẫu giáo Hoa Anh Đào nhằm hướng dẫn phụ huynh và học sinh phòng bệnh.

Đoàn xã còn phối hợp với Trường Mẫu giáo Hoa Anh Đào tổng dọn vệ sinh dụng cụ học tập, dụng cụ bếp ăn, sau đó ngâm qua dung dịch cloramin B; phun dung dịch khử khuẩn xung quanh khu vui chơi ngoài trời; hướng dẫn giáo viên 5 bước rửa ray đúng cách để hỗ trợ các em học sinh.

Chị Phan Thị Thanh Hòa - Bí thư Đoàn xã Hiệp Thuận chia sẻ: “Tình hình dịch bệnh diễn biến khá phức tạp nên thanh niên chúng tôi chủ động ra quân phòng chống. Thật may khi các cô giáo, phụ huynh và học sinh đều lắng nghe tuyên truyền, hưởng ứng nhiệt tình”.

Thanh niên Đoàn xã Duy Phú phối hợp cùng Hội LHPN xã trực tiếp phát tờ rơi và 250 cục xà phòng nhằm giúp mọi người giữ vệ sinh cá nhân.
Đoàn xã Duy Phú (Duy Xuyên) phối hợp Hội LHPN xã phát tờ rơi và xà phòng giúp người dân giữ vệ sinh cá nhân. Ảnh: N.T

Tại phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn), Chi đoàn khối phố Viêm Minh trích quỹ và vận động mạnh thường quân mua 770 khẩu trang y tế loại 4 lớp phát miễn phí cho người dân. Bên cạnh đó, các bạn thanh niên kết hợp treo 20 băng rôn, phát 400 tờ rơi hướng dẫn cách phòng ngừa dịch cúm cũng như hiểu biết về các triệu chứng của dịch corona.

Anh Nguyễn Đức - Bí thư Chi đoàn khối phố Viêm Minh cho biết: “Chương trình này chia làm 2 nhóm thực hiện. Nhóm 1 phát khẩu trang và tờ rơi tuyên truyền cách phòng bệnh; nhóm 2 kết hợp thu gom ve chai, giấy vụn và kêu gọi người dân giữ gìn môi trường sạch sẽ. Trong đợt quyên góp ve chai, các bạn thanh niên sung quỹ hơn 4 triệu đồng dùng vào việc trợ cấp cho “Em nuôi của Đoàn””.

Cùng mong muốn góp phần đẩy lùi dịch bệnh, sau khi tổ chức hội nghị quán triệt tình hình phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp, Ban Chấp hành Đoàn xã Duy Phú (Duy Xuyên) phối hợp cùng Hội LHPN xã tuyên truyền cho nhân dân trong xã nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh. Thông qua công tác tuyên truyền, Đoàn xã và cán bộ Hội LHPN xã trực tiếp phát tờ rơi và 250 cục xà phòng nhằm giúp mọi người giữ vệ sinh cá nhân.(Như Trang)
*Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, những ngày qua, nhiều cơ sở đoàn trực thuộc đã triển khai đồng loạt các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đoàn viên Đoàn thanh niên Cục Hải quan tỉnh phát khẩu trang cho người dân đến làm việc. Ảnh: Đoàn thanh niên Cục Hải quan tỉnh.
Đoàn viên thanh niên Cục Hải quan tỉnh phát khẩu trang cho người dân đến làm việc. Ảnh: CTV

Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã phối hợp với Huyện đoàn Núi Thành tổ chức thông tin tuyên truyền trực quan, hướng dẫn đeo khẩu trang để phòng tránh các bệnh lây dịch đường hô hấp tại 2 điểm trường THCS Lê Lợi và THCS Trần Cao Vân.

Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh đề xuất cơ quan hỗ trợ kinh phí và vận động xã hội hóa chuẩn bị gần 2.000 tờ rơi và khẩu trang y tế phát miễn phí cho người dân đến tham gia các buổi xử án. Tại cửa khẩu Nam Giang, cảng Kỳ Hà, cảng Chu Lai và trụ sở Cục Hải quan tỉnh, Đoàn thanh niên Cục Hải quan tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, phát miễn phí 1.500 khẩu trang y tế đến cán bộ và người dân…

Người dân được đoàn viên Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh hướng dẫn vệ sinh bằng dung dịch diệt khuẩn. Ảnh: CTV
Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh hướng dẫn người dân vệ sinh bằng dung dịch diệt khuẩn. Ảnh: CTV

Theo anh Nguyễn Văn Hợi - Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 là hết sức quan trọng và nhiệm vụ bắt buộc thực hiện đối với cơ sở đoàn trực thuộc. Từ việc xác định nhiệm vụ đến nâng cao nhận thức và tổ chức hành động là quan điểm chung đối với cả hệ thống Đoàn trong khối cơ quan.
“Trong thời gian đến, ngoài tuyên truyền nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên về các biện pháp phòng tránh dịch bệnh, Đoàn khối sẽ chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc đồng loạt tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện” nhằm triển khai các hoạt động vệ sinh môi trường tại cơ quan, đơn vị, trường học...” - anh Hợi cho biết.(Anh Đông)

*Ngày 13-2, đoàn viên thanh niên và hội phụ nữ Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Nam phát hơn 200 bát cháo và gần 1.000 khẩu trang cho các bệnh nhân nghèo đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

fgd6etukrm-24955_f_k6llkzl90_ANH_1
Cháo và khẩu trang được chia sẽ cho nhiều bệnh nhân. Ảnh: Huỳnh Chín

Những bát cháo được cán bộ chiến sĩ Bộ Chỉ huy BĐBP chuẩn bị kỹ càng và tự tay nấu, mang đến bệnh viện. Hoạt động nấu và phát cháo cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Quảng Nam được đoàn viên thanh niên Bộ chỉ huy BĐBP phát động từ năm 2017 đến nay. Được biết, nguồn kinh phí nấu cháo do các đoàn viên thanh niên và hội phụ nữ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tự đóng góp hàng tháng và quý để làm công tác từ thiện. Ngoài việc đóng góp, gây quỹ từ thiện các đoàn viên thanh niên và hội phụ nữ còn tổ chức nhiều chương trình gây quỹ từ thiện khác như tổ chức đêm nhạc, kêu gọi mạnh thường quân…

l1vjebwg6z-24955_f_k6llkzlj1_ANH_2
Trao khẩu trang tận tay cho bệnh nhân. Ảnh: Huỳnh Chín

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, bên cạnh hoạt động phát cháo miễn phí thông thường, đoàn viên thanh niên và hội phụ nữ BĐBP tỉnh đã huy động được gần 1000 khẩu trang y tế để phát cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa thể hiện tình cảm quân dân trong lúc khó khăn, đồng thời góp phần động viên các bệnh nhân vượt qua bệnh tật, sớm khỏi bệnh trở về với gia đình ổn định cuộc sống. (Huỳnh Chín)

* Thành đoàn Hội An vừa ra quân tuyên truyền phòng chống dịch và phục vụ miễn phí dung dịch rửa tay khô và tặng khẩu trang y tế cho khách du lịch tại bến thuyền Cửa Đại. Theo kế hoạch, hoạt động sẽ diễn ra trong vòng một tháng, dự kiến hàng ngàn khách du lịch sẽ được các bạn trẻ hỗ trợ. Anh Nguyễn Thanh Vũ- Phó Bí thư Thành đoàn Hội An cho biết : “ Bến thuyền Cửa Đại là nơi tập trung khá đông du khách cả trong và ngoài nước, chúng tôi lựa chọn địa điểm này để tổ chức hoạt động với mong muốn chung tay cùng cộng đồng trong phòng chống dịch, đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về tp du lịch hội an trong mắt du khách. Một du khách nước ngoài chia sẻ: “ Chúng tôi thấy việc làm của các bạn trẻ thật tuyệt, cách bạn giúp chúng tôi bảo vệ sức khỏe trước dịch bệnh covid 19. Được biết, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19
84253345 1055475638120486 8367345429393702912 n


* Sáng nay 15.2, Huyện đoàn Đại Lộc phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức hiến máu tình nguyện chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh do vi rút corona (Covid-19) gây ra.(Thành Đạt)

Chương trình hiến máu tình nguyện chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh do virus Corona (Covid – 19) gây ra. Ảnh: THÁI CƯỜNG
Tuổi trẻ huyện Đại Lộc tham gia hiến máu. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Với thông điệp “Phòng chống corona - không quên đi hiến máu tình nguyện”, chương trình đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tham gia nhằm đáp lại lời kêu gọi trước tình trạng nguồn máu dự trữ đang cạn dần đến mức báo động như hiện nay. Chương trình đã thu được 357 đơn vị máu phục vụ công tác điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Ban tổ chức đã phát hơn 350 khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn và kiểm tra tình hình sức khỏe, đo thân nhiệt của các tình nguyện viên trước khi tham gia hiến máu để đảm bảo các biện pháp phòng dịch.( THÁI CƯỜNG)

 

Nguồn tin: baoquangnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1327 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1489 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây