Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Đến từng ngõ, gõ từng nhà

Thứ hai - 30/03/2020 21:34

Đến từng ngõ, gõ từng nhà

Với phương châm “Đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, cuối tuần qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân mạnh mẽ việc hỗ trợ, hướng dẫn người dân khai báo y tế phòng chống dịch Covid-19.
 
ĐVTN huyện Duy Xuyên hướng dẫn người dân cách cài đặt ứng dụng NCOVI và khai báo y tế.
ĐVTN huyện Duy Xuyên hướng dẫn người dân cách cài đặt ứng dụng NCOVI và khai báo y tế.

Tại xã Duy Phú (huyện Duy Xuyên), trên nhiều tuyến đường, chợ dân sinh và khu vực đông dân cư, một pano hình nộm với biển cảnh báo về dịch bệnh Covid-19 được dựng lên, gây sự chú ý của người dân. Mỗi khi có người đi qua, các bạn trẻ lại nhanh tay đến phát tờ rơi tuyên truyền hoặc tặng khẩu trang miễn phí và hướng dẫn cách đeo. Đặc biệt, các bạn chia từng nhóm nhỏ, từ 2 - 3 người, được trang bị khẩu trang y tế, đến từng nhà, gặp từng người dân hướng dẫn khai báo y tế.

Anh Hồ Tấn Oanh - Bí thư Đoàn xã Duy Phú cho biết, sau khi Chính phủ kêu gọi toàn dân khai báo y tế để kiểm soát dịch Covid-19, Đoàn xã đã có sáng kiến đến từng ngõ, gõ từng nhà để giúp người dân thực hiện khai báo đầy đủ.

Sau khi được hướng dẫn tải ứng dụng NCOVI để khai báo y tế, anh Hồ Văn Tuấn, người dân thôn Nhuận Sơn đã thực hiện việc khai báo cho bản thân và những người thân trong gia đình. Anh Tuấn chia sẻ: “Mình chưa biết có trên điện thoại, cứ nghĩ là trên mạng mình cũng không rành lắm. Giờ thấy tải về và cập nhật trên điện thoại cũng dễ dàng, chỉ vài thao tác đơn giản là xong”. Anh Tuấn rất đồng tình và sẵn sàng trở thành tình nguyện viên hỗ trợ khai báo y tế mà đoàn thanh niên đang triển khai.

Chỉ trong 2 ngày cuối tuần, gần như hầu hết cán bộ đoàn, hội, đội huyện Duy Xuyên đã hoàn thành việc khai báo y tế và cập nhật thông tin y tế hằng ngày trên ứng dụng NCOVI cho cá nhân, gia đình. Ngoài ra, các cấp bộ đoàn toàn huyện còn tập trung hướng dẫn đối với những người đi làm ăn xa trở về địa phương, những người đi từ vùng có người nghi nhiễm và nhiễm dịch bệnh...

“Thực hiện khai báo y tế toàn dân là công việc “đặt hàng” của Chính phủ với tổ chức Đoàn, do vậy chúng tôi làm mạnh mẽ việc vận động, hướng dẫn, giúp đỡ người dân khai báo y tế, giúp phân loại được người cao tuổi, người có bệnh nền, người yếu thế, người có nguy cơ” - anh Phan Tự - Bí thư Huyện đoàn Duy Xuyên nói.

Đến từng hộ gia đình trực tiếp tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc khai báo y tế toàn dân và hướng dẫn cho người dân về cách thức khai báo cũng là cách làm của Đoàn xã Tiên Lộc (huyện Tiên Phước). Có điểm thôn ở xa, các thanh niên tình nguyện đã vượt hàng chục cây số để đến tuyên truyền cho bà con.

Thành đoàn Hội An lập các chốt ở tất cả xã, phường để triển khai hỗ trợ khai báo y tế.
Thành đoàn Hội An lập các chốt ở tất cả xã, phường để triển khai hỗ trợ khai báo y tế.

Tại TP.Hội An, Thành đoàn triển khai lập các chốt, các điểm truyền thông ở tất cả xã, phường để triển khai hỗ trợ người dân và du khách khai báo y tế. Anh Hồ Khá - Bí thư Thành đoàn Hội An cho hay qua 2 ngày, đã có hơn 2.000 lượt người được hỗ trợ khai báo y tế. Tại mỗi điểm truyền thông, có nhiều công việc cùng triển khai một lúc như: phát tờ rơi, hướng dẫn cài đặt phần mềm khai báo, mở loa tuyên truyền, phát tặng miễn phí khẩu trang vải sát khuẩn và dung dịch nước rửa tay... Tại xã Tam Hải (huyện Núi Thành), Đoàn xã chọn đối tượng chính để hướng dẫn là bà con ngư dân để việc triển khai thuận lợi, đảm bảo yêu cầu đề ra...

 
 AN NHIÊN

Nguồn tin: Báo Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1330 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1823 | lượt tải:555

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2779 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây