Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Học sinh tình nguyện tiếp sức tại khu cách ly

Thứ sáu - 10/04/2020 13:12

Học sinh tình nguyện tiếp sức tại khu cách ly

Đại dịch Covid-19 đã lan rộng toàn cầu và ảnh hưởng nhiều mặt của đời sống xã hội. Mọi bàn tay chung sức ngày hôm nay chính là góp phần đẩy lùi dịch bệnh ngày mai. Ở Duy Xuyên, với tinh thần xung kích, tự nguyện, các em học sinh đã đăng ký lên tuyến đầu, tham gia hỗ trợ hậu cầu ở khu cách ly tập trung.
anh 2duy xuyen

Ngày 9.4 là ngày thứ 7 liên tiếp, em Đoàn Văn Việt (sinh năm 2003, học sinh trường THPT Hồ Nghinh, huyện Duy Xuyên), phục vụ ở khu cách ly tập trung của huyện. Điểm cách ly là khách sạn Mỹ Sơn (Thị trấn Nam Phước) với 32 công dân trở về từ Hà Nội và TP.HCM. Nhà Việt cách khách sạn chừng 10km nhưng em không được về nhà do cũng phải cách ly như mọi người ở đây. Kể về công việc ở khu cách ly, Việt cho biết hằng ngày em tham gia chuẩn bị suất ăn, đưa đồ ăn, nước uống cho người vào cách ly, đảm bảo vệ sinh khu vực. Việt cho rằng những công việc đây không vất vả với sức thanh niên, nhưng “bó buộc” nhất là không được tiếp xúc gần với mọi người.
Không ngại khó khăn, nguy hiểm, nhiều người trẻ ở Duy Xuyên đã tình nguyện vào khu cách ly tập trung, sẵn sàng cùng cách ly với người dân để chăm lo cho họ. Cũng là người tình nguyện vào phục vụ khu cách ly, các em Tạ Thanh Tuyển (sinh năm 2002, xã Duy Hòa), Nguyễn Quang Thành (sinh năm 2004, xã Duy Sơn) đều đang là học sinh trung học phổ thông.
anh 1duy xuyen

Tuyển bộc bạch, đáng ra đây là thời gian vô cùng căng thẳng đối với học sinh lớp 12 như Tuyển nhưng vì sự bùng phát của dịch bệnh mà tất cả đã đảo lộn. Dù không đến trường nhưng em cũng mong muốn thời gian này không phải là thời gian “chết” mà được làm nhiều việc ý nghĩa. Thấy huyện đoàn thông báo cần lực lượng hỗ trợ khu cách ly em đăng ký ngay. Hành trang của các em ngoài tấm áo xanh thanh niên tình nguyện còn có chiếc laptop. Các em cho biết, vào khu cách ly ngoài thời gian phục vụ hậu cần các em sẽ sắp xếp học online để theo kịp việc học. Đối với các em lúc này việc tham gia hỗ trợ khu cách ly dù có chút ít lo lắng, do làm việc trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao, nhưng các em vẫn lạc quan, thỏa mái, làm việc hết mình vì bình yên chung của xã hội. Tuyển nói: “Em xem đây giống như một học kỳ quân đội của mình, một trải nghiệm quý giá của tuổi trẻ”. Còn Quang Thành thì thổ lộ, dù có vấp phải ý kiến của gia đình nhưng các bạn đã động viên bố mẹ yên tâm, giải thích rõ nhiệm vụ của mình tại khu cách ly là hậu cần, không phải tiếp xúc trực tiếp với người có nguy cơ nhiễm bệnh nên chỉ cần chú ý đeo khẩu trang, sát khuẩn thì sẽ an toàn.
Tại khu cách ly, mỗi em phụ trách một công việc. Người vo gạo, người thái thịt, rửa rau…, chuẩn bị cho kịp giờ cơm trưa cho những người đang cách ly. Không khí tất bật, khẩn trương diễn ra tại căn bếp. Những suất cơm nóng hổi, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh được đóng gói cẩn thận. Tay thoăn thoắt chia thức ăn, Quang Thành vui vẻ cho biết: “Em cảm thấy rất vui vì đóng góp được một phần sức trẻ của mình trong công tác phòng, chống dịch Covid-19”.
Bí thư huyện đoàn Duy Xuyên, anh Phan Tự cho biết, lẽ ra trong khu cách ly chỉ có lực lượng công an, quân đội, dân quân và y tế, nhưng do bà con về đông, nên huyện đoàn chủ động đề xuất lãnh đạo huyện giao thêm nhiệm vụ cho thanh niên.  Chỉ sau vài giờ đăng tải trên trang facebook huyện đoàn nhằm tìm kiếm tình nguyện viên đã có hàng chục bạn đăng ký tham gia. Anh Tự nói: “Từ ngày 3.4, ĐVTN huyện Duy Xuyên đã tình nguyện có mặt trên tuyến đầu trong mặt trận phòng chống dịch Covid-19 cùng với các lực lượng bộ đội, y tế, công an, dân quân. Điều đặc biệt những ĐVTN trực tiếp tham gia công tác hậu cần này cũng phải thực hiện “cách ly” trong thời gian 14 ngày để đảm bảo an toàn cho gia đình và cộng đồng”.
LÊ THANH VY
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1483 | lượt tải:388

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1580 | lượt tải:617

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1898 | lượt tải:564

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2853 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2281 | lượt tải:632
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây