Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Lan tỏa những “tin tốt – câu chuyện đẹp” trong Tháng Thanh niên

Thứ hai - 16/03/2020 11:27

Lan tỏa những “tin tốt – câu chuyện đẹp” trong Tháng Thanh niên

Trải qua 2 tuần đầu tiên của Tháng thanh niên năm 2020, dù tình hình dịch bệnh Covid – 19 vẫn diễn biến phức tạp, nhưng ở Quế Sơn các hoạt động của tuổi trẻ đã và đang được triển khai thiết thực, hiệu quả. Sự đổi mới trong thực hiện các công trình phần việc Tháng Thanh niên đã đem lại sự lan tỏa trong cộng đồng.
bf474454c25639086047
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19; các cơ sở đoàn, hội trên địa bàn huyện Quế Sơn đã và đang triển khai nhiều hoạt động chung tay cùng người dân, cộng đồng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể như phát khẩu trang y tế miễn phí, tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn người dân, học sinh cách đeo khẩu trang đúng cách, hỗ trợ lực lượng y tế cơ sở phun, xịt thuốc sát khuẩn, khử trùng tại các trường học, khu vực công cộng…Đã có 650 khẩu trang, 150 bánh xà phòng được phát, 570 tờ rơi tuyên truyền, 45 barner được treo, 01 video clip tuyên truyền và nhiều infographic được đăng tải trên trang mạng xã hội tại địa phương, đơn vị.

Thay vì tổ chức các hoạt động tập trung đông đảo đoàn viên thanh niên như mọi khi. Năm nay, tuổi trẻ xã Quế An đổi mới phương thức tổ chức và triển khai các hoạt động cụ thể trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, trong đó tập trung cho công tác phòng chống dịch. Hai tuần qua, các bạn ĐVTN đã tổ chức ra quân dán 30 pano, phát 200 tờ rơi tại các điểm quán ăn, quán cà phê, tặng 150 bánh xà phòng cho bà con nhân dân trên địa bàn xã, hướng dẫn bà con các biện pháp phòng chống dịch, đặt biệt hướng dẫn cách vệ sinh cá nhân, rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách, hạn chế đến nơi đông người…Điểm nhấn trong đợt này của các bạn trẻ Quế An là mô hình đổi rác thải nhựa lấy chai thủy tinh và phát khẩu trang miễn phí phòng chống dịch Covid -19 thành công tốt đẹp. Chương trình được bà con nhân dân đồng tình hưởng ứng, qua đó giúp bà con phân loại rác và có những hành động đẹp, ý thức đẹp trong mùa dịch.
          Đặc biệt, trong bối cảnh khẩu trang thường xuyên cháy hàng do nhu cầu của người dân ứng phó với dịch bệnh Covid-19, Đoàn viên thanh niên của thị trấn Hương An đã chủ động may khẩu trang và phát miễn phí cho bà con nhân dân. “Hiện nay khẩu trang y tế đang khan hiếm và giá thành cao nên nhiều bà con nhân dân có nhu cầu không thể mua được khẩu trang, nên anh em đoàn viên đã nghĩ ra cách may khẩu trang để tặng miễn phí cho bà con nhân dân. Khẩu trang y tế sử dụng 1 lần là bỏ, còn khẩu trang vải sử dụng xong có thể giặt sạch, sấy hấp sát khuẩn thì có thể sử dụng nhiều lần được mà vẫn đảm bảo an toàn", anh Nguyễn Cảnh Nghĩa -  Bí thư đoàn Thị trấn Hương An chia sẻ. Nghĩ hôm trước, hôm sau các bạn bắt tay ngay vào công việc. Người ghé tiệm may, sạp vải ở chợ để vận động xin vải, người đi mua chỉ khâu và các nguyên liệu khác, người chuẩn bị máy may... Nhóm gồm 10 thành viên, sau những bỡ ngỡ, khó khăn gặp phải của những ngày đầu triển khai, hiện nay mỗi ngày nhóm làm được hơn 100 khẩu trang, sau đó có một nhóm thanh niên khác có nhiệm vụ phát miễn phí tận tay cho bà con tại các điểm tập trung đông người như chợ, điểm chờ xe buýt, các quán ăn... Trong thời gian đến, nhóm đặt ra mục tiêu là sẽ tiếp tục vận động các nguồn nguyên liệu, kinh phí để may tiếp hơn 500 khẩu trang để cấp phát miễn phí cho bà con nhân dân và các em học sinh khi các em đi học trở lại.
20200313 071711

Trong công tác phòng chống dịch, nhận thức của người dân và đoàn viên thanh niên là điều rất quan trọng, từ suy nghĩ đó, Đoàn xã Quế đã xây dựng video clip nhảy tuyên truyền trên nền nhạc “Ghen Cô Vy”, thông qua video vui nhộn đã hướng dẫn mọi người rửa tay sạch với nước và xà phòng, tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng, hạn chế nơi đông người... để phòng chống dịch Covid-19.

Còn nhiều câu chuyện đẹp khác của tuổi trẻ Quế Sơn như quyết định tạm hoãn ngày cưới của cặp đôi Triệu Ngọc Thạch – Nguyễn Hà Thị Nhàn ở xã Quế Minh, hay Trần Minh Luận – Thái Thị Xuân ở xã Quế Phong để đảm bảo sức khỏe cho bà con trước dịch bệnh.

Có thể nói, cách làm tuy có khác nhau nhưng qua hoạt động, tuổi trẻ Quế Sơn đã và đang thể hiện tốt vai trò của mình trước các tình huống xã hội phức tạp và hướng hoạt động tình nguyện vào cái xã hội đang cần, việc làm của các bạn đã và đang lan tỏa những tin tốt – câu chuyện đẹp trong Tháng Thanh niên năm 2020”.
                                                  Minh Thắng - Huyện Đoàn Quế Sơn
 
 
 
 
 
           
         

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1323 | lượt tải:372

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1488 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2777 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây