Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên

Thứ sáu - 15/10/2021 07:36
Mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên là nhiệm vụ quan trọng của công tác hội và phong trào thanh niên. Thời gian quan, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam các cấp trong tỉnh đã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này thông qua các mô hình câu lạc bộ (CLB) trực thuộc.
tnb 47953 01
Anh Phạm Việt Bách - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân có đóng góp trong thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh giai đoạn 2016 - 2021. Ảnh: CTV

Gần hơn với thanh niên
Anh Mai Văn Dân - Chủ nhiệm CLB “Ước mơ xanh” thuộc Hội LHTN Việt Nam huyện Tiên Phước cho biết, sau gần 7 năm hoạt động, CLB thu hút một lực lượng thanh niên tham gia và đã tổ chức được nhiều hoạt động nổi bật qua chương trình “Ước mơ xuân”, “Hỗ trợ tiếp sức đến trường”, “Trung thu cho trẻ vùng cao”… Thời gian qua, thành viên CLB đã tự tay làm các sản phẩm phòng chống dịch Covid-19 để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu.

“Ban chủ nhiệm luôn cố gắng đổi mới chủ đề, phương thức tổ chức các chương trình, hoạt động phong phú, hấp dẫn hơn nhằm thu hút thanh niên tham gia” - anh Dân nói.

Anh Phạm Vũ Chí Toàn, thành viên CLB chia sẻ: “Tham gia CLB, chúng tôi mong muốn được cống hiến sức trẻ cho quê hương. Đơn cử như khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, bên cạnh việc kêu gọi sự ủng hộ về vật chất, chúng tôi đã bắt tay làm các sản phẩm phòng chống dịch, vận động nhu yếu phẩm hỗ trợ tuyến đầu. Tôi cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn khi chung tay chia sẻ với cộng đồng”.

Ở xã Quế Thọ (Hiệp Đức), CLB “Thắp sáng niềm tin cho những người lầm lỗi” của Hội LHTN Việt Nam xã cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Anh Nguyễn Văn Công - Bí thư Đoàn xã Quế Thọ, Chủ nhiệm CLB cho biết, sau 8 năm hoạt động, CLB đã cảm hóa, giới thiệu việc làm cho 10 thanh niên từng lầm lỗi. Nhiều người được giúp đỡ đã tự nguyện tham gia CLB để cảm hóa thanh thiếu niên có biểu hiện hư hỏng.

“Như trường hợp anh T.C.Đ. (thôn Cẩm Tú, xã Quế Thọ). Sau khi mãn hạn tù, Đ. trở về địa phương nhưng mang nặng mặc cảm, ngại tiếp xúc. Từ khi được chính quyền địa phương và đặc biệt là các thành viên trong CLB thường xuyên đến nhà động viên, Đ. đã mạnh dạn tham gia các lớp tập huấn, đào tạo nghề; đồng thời nhận gà, heo do CLB hỗ trợ để phát triển sinh kế. Nhờ đó bước đầu anh Đ. đã tìm được niềm vui từ cuộc sống và dần hòa nhập” - anh Công kể.

Theo anh Công, sau khi mãn hạn tù, phần lớn thanh niên e dè và mặc cảm với xã hội, ít tham gia các hoạt động của đoàn thể, nên việc tiếp cận gặp không ít khó khăn, đòi hỏi phải vận dụng nhiều phương pháp.

“Hàng năm CLB phối hợp với Công an xã phân loại từng trường hợp cụ thể để phân công các thành viên tiếp cận, theo dõi, kèm cặp. Từ đó chúng tôi nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của họ rồi tìm giải pháp phù như học nghề, bảo lãnh vay vốn, giới thiệu việc làm...” - anh Công nói.

Đoàn kết thanh niên tôn giáo vì cộng đồng
Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh vừa ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021 - 2024 với nội dung trọng tâm là tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên Phật giáo. Hỗ trợ sinh kế cho thanh niên tín đồ Phật giáo là chủ hộ nghèo, cận nghèo phát triển kinh tế... Được biết, trong 5 năm qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội như trao tặng 300 phần quà cho người dân và học sinh huyện Hiệp Đức trong chương trình “Áo ấm mùa đông”, xây dựng nhà nhân ái tại huyện Bắc Trà My, tặng phương tiện sinh kế, hiến máu nhân đạo, tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông…
 
Phát huy trách nhiệm
Thời gian qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo thực hiện hiệu quả các phong trào và chương trình của hội như phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”...
Đặc biệt, trong điều kiện ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh Covid-19, Hội LHTN Việt Nam cấp huyện đã thành lập và duy trì hoạt động của 18 đội thanh niên xung kích phòng chống thiên tai, dịch bệnh với sự tham gia của hơn 400 đoàn viên thanh niên.
 
Lực lượng thanh niên xung kích đã tham gia sửa chữa 123 ngôi nhà cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai; huy động nguồn lực trao tặng 30 nghìn khẩu trang y tế cùng nhiều vật tư y tế cần thiết cho phòng chống dịch.

Theo anh Phạm Việt Bách - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, phát huy truyền thống tốt đẹp của cha anh, thế hệ trẻ Quảng Nam ngày nay tiếp tục quan tâm và có trách nhiệm hơn đối với những vấn đề của quê hương, đất nước. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận thanh niên chưa tích cực, ngại rèn luyện, thờ ơ với sinh hoạt chính trị.

Trong bối cảnh đó, Hội LHTN Việt Nam tỉnh xác định rõ công tác tập hợp thanh niên là mặt trận hàng đầu. Hội mong muốn trở thành “người bạn” đồng hành, tin cậy của thanh niên trong mọi mặt đời sống. Để làm được điều đó, các cấp hội sẽ phát huy vai trò cầu nối thông qua việc tổ chức các diễn đàn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên thanh niên.

“Để khơi dậy tinh thần đoàn kết, tiên phong của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục nhân rộng các loại hình chi hội, câu lạc bộ, đội nhóm phù hợp với thanh niên. Đồng thời tích cực chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, thanh niên; khuyến khích, cổ vũ thanh niên nuôi dưỡng ước mơ, bản lĩnh, sống có trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, tự tin để khẳng định và phát triển bản thân...” - anh Bách nhấn mạnh.
 VINH ANH - MINH HIẾU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1328 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1822 | lượt tải:555

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây