Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Kỷ niệm trọng thể 550 năm Danh xưng Quảng Nam

Thứ tư - 29/12/2021 10:16

Kỷ niệm trọng thể 550 năm Danh xưng Quảng Nam

Tối nay 28.12, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh (TP.Tam Kỳ), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 550 năm Danh xưng Quảng Nam và chương trình nghệ thuật chủ đề "Âm vang Quảng Nam". Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm.
001a6fd1a83862663b29

Lễ kỷ niệm có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước: đồng chí Nguyễn Hoà Bình - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án nhân dân tối cao; Đồng chí Trần Tuấn Anh - Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Đồng chí Nguyễn Đức Hải - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam Vũ Ngọc Hoàng cùng nhiều đại biểu nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành trung ương, các tướng lĩnh là người Quảng Nam cũng về dự lễ kỷ niệm. 
 
z3062245247880 6ba93

Các đại biểu các tỉnh thành bạn Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng; Đồng chí Phạm Viết Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Lê Trường Lưu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế; Bùi Thị Quỳnh Vân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ngãi, Phó Tổng Lãnh sự quán Lào tại TP.Đà Nẵng; Trưởng Văn phòng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.Đà Nẵng cũng đến tham dự. Đại biểu là các doanh nghiệp, tập đoàn Thaco, VinaCapital; T&T Group... dự lễ kỷ niệm.

Về phía tỉnh Quảng Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tham dự lễ kỷ niệm.  
 

0572e0b2275bed05b44a

Trong diễn văn lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường nêu bật ý nghĩa của 550 năm danh xưng Quảng Nam. "Trong tiến trình phát triển của dân tộc, Quảng Nam là vùng đất được lịch sử ghi nhận trên con đường khai mở về phương Nam của nhiều thế hệ người Việt. Năm 1471, vua Lê Thánh Tông chính thức đặt tên Đạo Thừa tuyên Quảng Nam và từ đây danh xưng Quảng Nam chính thức ra đời với vai trò là đơn vị hành chính thứ 13 của quốc gia Đại Việt, gồm 3 phủ Thăng Hoa, Tư Nghĩa và Hoài Nhơn. Trải qua những bước thăng trầm của lịch sử, vùng đất này với nhiều tên gọi khác nhau, địa giới hành chính nhiều lần thay đổi từ Đạo Thừa tuyên Quảng Nam đến xứ Quảng Nam, Trấn Quảng Nam, Dinh Quảng Nam và ngày nay là Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định. 

Lễ kỷ niệm 550 Danh xưng Quảng Nam không chỉ nhằm khẳng định một dấu mốc quan trọng trong lịch sử xây dựng và phát triển Quảng Nam mà còn là dịp để mỗi người dân ôn lại truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của người dân xứ Quảng trong lịch sử hào hùng của dân tộc". 

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Trải qua 550 năm với bao thăng trầm, thay đổi, tỉnh Quảng Nam ngày nay và các địa phương trong vùng vẫn luôn giữ vững truyền thống văn hóa, lịch sử hào hùng. "Tự hào về vùng đất và con người xứ Quảng, chúng ta càng trân trọng và biết ơn sự cống hiến hy sinh xương máu của các thế hệ tiền nhân, của lớp lớp người con xứ Quảng gan dạ bất khuất và chiến sĩ, đồng bào cả nước ngã xuống để gìn giữ mảnh đất thiêng liêng “chưa mưa đà thấm” để Quảng Nam phát triển như ngày hôm nay - một Quảng Nam tự tin, năng động, hòa nhịp cùng sự đổi mới của đất nước với những công trình, dự án mới hối hả dựng xây; nhà máy, sân bay, cảng biển, khu công nghiệp đang từng ngày phát triển mạnh mẽ, khởi sắc". 

Tự hào thành quả quá khứ nhưng không quên trách nhiệm với tương lai, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Quảng Nam tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc giao nhiệm vụ cho Quảng Nam phải có chiến lược để đưa danh xưng Quảng Nam trở thành một thương hiệu thu hút nhà đầu tư và du khách bốn phương. 

6d59f4993370f92ea061


Đáp từ phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cảm ơn Chủ tịch nước đã đánh giá cao những thành tựu, nỗ lực trong suốt hành trình qua của Quảng Nam và định hướng những nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo của Quảng Nam. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Nam trân trọng tiếp thu những ý kiến của Chủ tịch nước và hứa sẽ nỗ lực hỡn nữa để phát huy các giá trị, thành tựu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng đã đề ra và kỳ vọng của Chủ tịch nước. 

f74fd28f1566df388677


Tiếp sau lễ kỷ niệm là chương trình nghệ thuật với chủ đề "Âm vang Quảng Nam". Với sự dàn dựng hết sức công phu, chương trình nghệ thuật “kể” bằng âm nhạc về lai lịch của danh xưng Quảng Nam, những trang sử vẻ vang của Quảng Nam trong suốt chiều dài lịch sử, nơi được lựa chọn “gánh vác sứ mệnh lịch sử” và thể hiện một Quảng Nam với khát vọng lớn lao, quyết tâm đem nguồn lực và trí tuệ con người chính phục những tầm cao mới.

X.HIỀN - A.NGƯỚC - Đ.ĐẠO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1454 | lượt tải:386

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1567 | lượt tải:616

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1885 | lượt tải:563

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2840 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2268 | lượt tải:629
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây