Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Đảng viên trẻ mê công tác Đoàn

Thứ năm - 06/02/2020 01:45

Đảng viên trẻ mê công tác Đoàn

Vì đam mê và yêu thích phong trào thanh niên, Lê Tấn Minh đã chấp nhận từ bỏ công việc có thu nhập ổn định để về địa phương làm cán bộ đoàn.
 
Lê Tấn Minh thăm hỏi người già.
Lê Tấn Minh thăm hỏi người già.

Khuôn mặt thư sinh cùng sự khiêm tốn, nhã nhặn trong giao tiếp, anh Minh làm cho người đối diện cảm thấy gần gũi ngay lần gặp đầu tiên.

Năm 2010, nhận lời đề nghị từ lãnh đạo địa phương, anh Minh quyết định bỏ công việc ở Nhà máy Bia Quảng Nam để về làm Phó Bí thư Đoàn xã Điện Dương (nay là phường Điện Dương) dù mức lương với người hoạt động không chuyên trách lúc đó chỉ bằng phần nhỏ lương ở nhà máy.

“Công tác đoàn phù hợp với khả năng và sở thích của tôi. Tuy nhiên bỏ công việc ở nhà máy là điều không hề dễ dàng vì bài toán thu nhập, khi tôi còn phải gánh trên vai trách nhiệm chăm lo cho gia đình. Phải mất thời gian dài suy nghĩ và trao đổi, thuyết phục gia đình tôi mới đưa ra quyết định” - anh Minh kể.

Từ lúc còn học phổ thông Lê Tấn Minh đã là “hạt nhân” trong các hoạt động phong trào thanh niên ở trường và địa phương nhờ vào những năng khiếu về hát, múa, quản trò… Đến khi vào học ở Trường Cao đẳng Công nghiệp Đà Nẵng, anh luôn nhiệt tình, năng nổ tham gia các hoạt động phong trào sinh viên. Bởi vậy mà năm 2006, Lê Tấn Minh vinh dự được kết nạp vào Đảng khi còn ngồi trên ghế giảng đường - lúc mới tròn 22 tuổi.

Bí thư Đoàn phường Điện Dương - Lê Tấn Minh là một trong 5 gương đảng viên trẻ tiêu biểu của Quảng Nam được tham dự chương trình Gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc làm theo lời Bác, nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019).

Năm 2015 anh Minh được bầu làm Bí thư Đoàn. Trong vai trò thủ lĩnh thanh niên, anh luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, xung kích trong mọi hoạt động, phong trào của Đoàn, Hội LHTN Việt Nam phát động.

Minh tâm sự: “Là thủ lĩnh thanh niên mà chỉ biết hô hào, “chỉ tay”, thì không khác nào tự tách mình với đoàn viên, thanh niên. Muốn anh em ủng hộ hưởng ứng, người thủ lĩnh không những biết nói, biết tổ chức phong trào mà còn phải “xắn tay áo” lên tham gia từng công việc, làm gương cho thanh niên”.

Bám sát các nhiệm vụ, chủ đề hoạt động do Đoàn cấp trên phát động và sự sáng tạo, mạnh dạn trong triển khai các mô hình, Đoàn phường Điện Dương nhiều năm liền là đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của thị xã Điện Bàn.

Cá nhân Lê Tấn Minh đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen về thành tích trong hoạt động Đoàn, hiến máu nhân đạo. Anh Minh cũng là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống phường Điện Dương, bản thân đã tham gia hiến máu hơn 16 lần…

Khi việc tập hợp, đoàn kết đoàn viên, thanh niên gặp khó khăn do tác động của kinh tế thị trường, anh Minh đã không ngừng tìm tòi, sáng tạo những cách làm hay để tạo sân chơi thu hút thanh niên.

Những hoạt động, mô hình mang thương hiệu của Đoàn phường Điện Dương như chương trình “Hát mãi yêu thương”, “Đồng hành cùng chiến sĩ Biên phòng”, “Trải nghiệm cùng ngư dân”, mô hình “Thùng rác văn minh”, “Tiếng kẻng nhân dân trong thanh niên”… đã triển khai có hiệu quả và tạo được tiếng vang trong thời gian qua.

“Với tôi, học và làm theo gương Bác Hồ là việc làm thường xuyên, không chỉ trong công việc mà cả trong cuộc sống. Luôn cố gắng, chăm chỉ, tận tụy trong công việc; sống hòa nhã, gần gũi và thường xuyên giúp đỡ, hỗ trợ, chia sẻ mọi người…, là những gì tôi luôn muốn mình làm tốt hơn mỗi ngày” - anh Minh bộc bạch.

 
 VINH ANH

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 3.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1328 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1822 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây