Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Gom ve chai "Giúp em đến trường"

Thứ bảy - 19/03/2022 10:36

Gom ve chai "Giúp em đến trường"

Những ngày qua, hàng chục đoàn viên thanh niên xã Tam Lộc (Phú Ninh) đến từng nhà dân xin thu gom ve chai, phế liệu... để bán lấy tiền gây quỹ “Giúp em tới trường” trên địa bàn xã.
Các đoàn viên, thanh niên phân loại phế liệu trước khi đem bán lấy tiền gây quỹ. Ảnh: H.Q
Các đoàn viên, thanh niên phân loại phế liệu trước khi đem bán lấy tiền gây quỹ. Ảnh: H.Q

Trên con đường quê ở thôn Đại Đồng (xã Tam Lộc), có hơn 20 đoàn viên thanh niên đến từng nhà người dân ở các thôn để xin vỏ lon bia, chai nhựa, túi ny lông, giấy báo phế liệu.

Mỗi nhà cho một ít, họ gom thành từng cụm trong từng chiếc bao tời, sau đó mượn xe ba gác máy của người dân địa phương vận chuyển về điểm tập kết để phân loại và mang đi bán gây quỹ.

Đoàn viên Trương Văn Phương - Chi đoàn Dân quân tự vệ của xã Tam Lộc chia sẻ, mỗi lần đi gom ve chai cùng với các thành viên khác, anh rất phấn khởi.

“Tôi thấy hạnh phúc khi làm việc này, tuy nhỏ nhưng ý nghĩ vì có thể giúp đỡ được nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường” - anh Phương bày tỏ.

Còn chị Nguyễn Thị Oanh - Phó Bí thư Chi đoàn thôn Đại Quý (Tam Lộc) cho hay, đây là lần thứ 2 chị đi gom ve chai, phế liệu. Cạnh đó, chị còn kêu gọi hơn 10 đoàn viên của chi đoàn thôn cùng tham gia chương trình này.

“May mắn, chúng tôi đi tới đâu cũng được người dân nhiệt tình ủng hộ, cho rất nhiều chai nhựa, phế liệu không còn sử dụng. Tôi mong muốn mô hình ý nghĩa này ngày càng được lan tỏa sâu rộng, để trẻ em nghèo được tiếp sức đến trường” - chị Oanh tâm sự.

Để triển khai mô hình này hiệu quả và thiết thực, Đoàn xã đã giao chỉ tiêu cụ thể cho từng chi đoàn với định mức từ 25 - 200kg chai nhựa, giấy… Từng chi đoàn sẽ ra quân gom ve chai, sau đó Đoàn xã sẽ đến tiếp nhận và chuyển đi bán ở các vựa ve chai để gây quỹ.

Được biết, đợt đầu ra quân gom ve chai, phế liệu, Đoàn xã Tam Lộc đã thu về gần 6 triệu đồng. Anh Nguyễn Văn Khánh (trú thôn Đại Đồng, Tam Lộc) chia sẻ, thấy ý tưởng của đoàn thanh niên xã khởi xướng hay, nên anh cũng như các hộ khác thường xuyên ủng hộ. Anh nói: “Có ít thì cho ít, nhiều cho nhiều, chủ yếu là tấm lòng thôi”.

Bí thư Đoàn thanh niên xã Tam Lộc - Hồ Thị Bích Liên cho biết, khi triển khai mô hình này, các đoàn viên thuộc 9 chi đoàn thôn, trường học, dân quân hưởng ứng tích cực, nhiệt tình.

Từ số tiền bán ve chai, Đoàn xã sẽ mua 30 suất quà, mỗi suất có trị giá 300 nghìn đồng để tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vào ngày 26.3. Đồng thời, thông qua mô hình này, Đoàn xã muốn lan tỏa tinh thần “Lá lành dùm lá rách”, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của các đoàn viên thanh niên với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh.

 NGUYỄN QUỲNH - BÙI HUÂN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1457 | lượt tải:387

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1568 | lượt tải:617

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1887 | lượt tải:563

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2844 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2270 | lượt tải:630
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây