Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Lan tỏa yêu thương từ Shop 0 đồng ở thôn Hội Sơn

Thứ hai - 26/07/2021 07:51

Lan tỏa yêu thương từ Shop 0 đồng ở thôn Hội Sơn

Hơn một tháng nay, Shop 0 đồng của Chi đoàn thanh niên thôn Hội Sơn (xã Duy Nghĩa, Duy Xuyên) luôn mở cửa chào đón nhiều em học sinh, phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương và các huyện lân cận đến nhận những bộ áo quần, sách vở để chuẩn bị cho năm học mới sắp bắt đầu.
1 2


Xuất phát từ thực tế của địa phương có nhiều em học sinh hoàn cảnh khó khăn, năm 2020, Chi đoàn Thanh niên thôn Hội Sơn đã mở ra Shop 0 đồng nhằm vận động các mạnh thường quân hỗ trợ sách giáo khoa, quần áo... để các em có điều kiện đến trường.

Anh Nguyễn Văn Trung (26 tuổi) – Phó Bí thư Chi đoàn Thanh niên thôn Hội Sơn cho biết, từ khi Shop 0 đồng đi vào hoạt động đến nay, đã có trên 50 lượt phụ huynh, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Duy Nghĩa, Duy Hải (huyện Duy Xuyên) và một số xã ở huyện Thăng Bình đến chọn lựa những bộ áo quần, sách giáo khoa mỗi ngày. Tất cả các món đồ của shop đều có giá 0 đồng, bất kỳ ai cần đều có thể đến chọn và mang về.

Sau một thời gian vận động, kêu gọi sự ủng hộ từ các mạnh thường quân, chi đoàn thôn nhận được khoảng 70 bộ sách giáo khoa cũ, mới từ lớp 1 đến lớp 12 và hơn 100 bộ đồng phục học sinh với nhiều kích cỡ, phù hợp với nhiều độ tuổi, cấp học.

3 1 1


Để nguồn hàng miễn phí thêm dồi dào, hơn 10 tình nguyên viên là thanh niên, phụ nữ của thôn còn tích cực đi xin áo quần, sách vở từ các hộ dân ở Hội An, Điện Bàn và cùng chung góp thành quả về Shop 0 đồng.

“Chúng tôi duy trì Shop 0 đồng được 2 năm nay, qua mỗi năm, chi đoàn đều rút kinh nghiệm, thực hiện sớm và thời gian kéo dài hơn 2 tháng trước mỗi năm học mới để các em học sinh, phụ huynh có thể biết đếp Shop 0 đồng để nhận đồ dùng học tập và đồng phục” – anh Trung chia sẻ.

Đồng hành cùng với Shop 0 đồng, chị Lê Thị Xuân (SN 1988, thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa) cho hay: “Mỗi lần đi làm bên phố cổ Hội An, tôi đều tranh thủ thời gian đi xin áo quần, sách giáo khoa từ các hộ dân, đồng nghiệp mang về góp vào Shop 0 đồng để các em học sinh, phụ huynh có thêm nhiều sự lựa chọn mỗi khi đến shop.

Những bộ sách giáo khoa ở đây tuy đã cũ nhưng còn thơm mùi giấy, các bộ áo quần được các tình nguyện viên của shop giặt giũ sạch sẽ… và trưng bày lên kệ một cách trật tự, gọn gàng và dễ chọn lựa.

Bên cạnh đó, để giúp các em học sinh, phụ huynh dễ dàng chọn lựa cho mình những bộ sách, áo quần ưng ý nhất, các thành viên của shop còn tư vấn tận tình, phụ giúp đo chiều cao, cân nặng…

5 2


Chị Trần Thị Chút (xã Duy Hải) đến shop chọn cho con bộ sách lớp 10 xúc động chia sẻ: “Nhà tôi có 3 đứa con ăn học, mỗi năm đều sắm sách vở, áo quần khá tốn kém. Chồng tôi đi biển đánh bắt gần bờ, do dịch bệnh Covid-19 và thời tiết thất thường nên việc đánh bắt cũng không thuận lợi, được Shop 0 đồng tặng sách giáo khoa cho cháu, tôi mừng lắm”.

Anh Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Duy Nghĩa (Duy Xuyên) cho biết: Thời gian qua, mô hình Shop 0 đồng của của chi đoàn thôn Hội Sơn thực hiện quyên góp và chia sẻ được rất nhiều áo quần, sách vở đến các em học sinh nghèo. “Đây là việc làm rất nhân văn, giúp các em học sinh nghèo có thêm động lực trước khi bước vào năm học mới, các bậc phụ huynh cũng đỡ phần nào trong việc mua sắm cho con em” – anh Phương nói.

 

 NGUYỄN QUỲNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1328 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1822 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây