Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Nam Trà My : Gương điển hình thanh niên hiến đất xây dựng khu dân cư

Thứ tư - 24/06/2020 22:24

Nam Trà My : Gương điển hình thanh niên hiến đất xây dựng khu dân cư

Nhiều năm qua, tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM), Xã Đoàn Trà Mai (Nam Trà My) đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, đóng góp nhiều công sức, tài sản. Một trong những gương điển hình là gia đình thanh niên Nguyễn Đức Tuần (sinh năm 1995), ở làng Long Bóc, thôn 3, xã Trà Mai đã tự nguyện hiến đất xây dựng khu dân cư nông thôn mới.

 



anh nguyen duc tuan
Anh Nguyễn Đức Tuần tại khu đất của gia đình hiến để sắp xếp dân cư
 và làm đường giao thông nông thôn

Khi Chương trình xây dựng NTM và sắp xếp dân cư triển khai trên địa bàn xã, anh Tuần hiểu rằng chương trình nhằm phục vụ chính gia đình và người dân trong làng. Hiểu là làm, anh Tuần và gia đình đã gương mẫu đi đầu hưởng ứng các phong trào. Khi xã có chủ trương vận động người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn và sắp xếp dân cư, gia đình anh đã tự nguyện hiến 1,5ha đất rẫy đang canh tác để làm đường liên thôn và sắp xếp chỗ ở cho 21 hộ dân trong khu dân cư.
Là một đảng viên trẻ làm công tác phân đoàn trưởng, ngoài tham gia các hoạt động do Xã đoàn tổ chức, Tuấn còn làm tốt việc tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và Nhân dân khu dân cư biết về quyền lợi, ý nghĩa của việc xây dựng NTM. Năm 2019, Tuấn đã vận động bà con nhân dân hiến đất, hoa màu để làm hệ thống điện, đường, trường và bố trí, xắp sếp khu dân cư.
Anh Hồ Văn Rơm - Bí thư Xã Đoàn Trà Mai cho biết, dự án khu dân cư Long Bóc được triển khai từ đầu năm 2019, có tổng diện tích khoảng 04 hecta, do chưa có sự đồng thuận trong nhân dân nên dự án không hoàn thành được trong năm mà phải chuyển sang năm 2020. Nghĩ đến việc chậm trễ đó và mong muốn bản làng có được khu dân cư mới, ổn định hơn, Nguyễn Đức Tuần đã động viên gia đình hiến 1,5 hecta đất và hơn 2.000 cây quế (3 năm tuổi). Từ đó, các hộ khác đồng tình hưởng ứng và hiến đất, hoa màu để đảm bảo diện tích xây dựng khu dân cư Long Bóc cho 42 hộ dân.
Anh Nguyễn Đức Tuần chia sẻ: “Trước đây, đường đến làng là đường đất, nhỏ hẹp, việc đi lại và vận chuyển nông sản của bà con rất khó khăn. Mùa nắng thì bụi, mùa mưa lầy lội, trơn trượt. Tôi nghĩ rằng việc hiến đất làm đường và sắp sếp chỗ ở cho các hộ dân trong làng không chỉ giúp xã hoàn thành các yêu cầu tiêu chí NTM mà quan trọng hơn, khi có đường bê tông, người dân có chỗ ở ổn định sẽ giúp cho bản thân mình, gia đình mình và dân làng đi lại thuận lợi bất kể thời tiết mưa, nắng, có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. Chính vì vậy, tôi đã bàn bạc cùng gia đình hiến 1,5ha đất rẫy đang sản xuất của gia đình cho địa phương. Con đường được bê tông hóa, những ngôi nhà mới mọc lên, tất cả được xây dựng bằng công sức của dân làng”.
Ðánh giá về những việc làm của anh Tuần, ông Châu Minh Nghĩa - Chủ tịch UBND xã Trà Mai cho biết: “Những việc làm của gia đình anh Tuần đã phát huy, khơi dậy tinh thần Nhân dân làm chủ trong xây dựng NTM nói riêng và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội đã và đang được triển khai trên địa bàn. Cuối tháng 6/2020 này, xã sẽ hoàn tất hồ sơ đề nghị Tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM. Tin tưởng rằng, với những người có cách nghĩ, việc làm tiến bộ như anh Tuần thì thời gian tới công tác xây dựng NTM trên địa bàn xã sẽ đạt được nhiều kết quả tích cực hơn nữa.”
Có thể nói, Long Bóc là một ngôi làng mà bấy lâu nay không ai nghĩ sẽ có điều kiện sinh hoạt đảm bảo. Giờ đây, nhờ sự hi sinh hiến đất của anh Nguyễn Đức Tuần và bà con trong làng mà Long Bóc đã đổi thay, có đường - có điện - có trường học và khu vui chơi cho thanh, thiếu niên, nhà cửa khang trang, cuộc sống người dân từng bước ổn định và phát triển./.
                                                                 Huyện đoàn Nam Trà My

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1457 | lượt tải:387

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1568 | lượt tải:617

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1887 | lượt tải:563

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2844 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2271 | lượt tải:630
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây