Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Vượt lên nghịch cảnh

Thứ ba - 08/06/2021 16:38

Vượt lên nghịch cảnh

Không được may mắn như bạn bè cùng trang lứa, em Nguyễn Phước Minh Thư - học sinh lớp 3A trường tiểu học Ngô Quyền sinh ra trong một gia đình nghèo, chưa tròn 3 tháng tuổi thì Ba của Thư bị tai nạn giao thông khủng khiếp rồi qua đời trên đường đi làm về.
177964804 226421832440414 3946217303775724609 n

Thiếu vắng bóng cha từ nhỏ, em sống với mẹ và ông bà ngoại. Ít lâu sau mẹ em cũng bước thêm bước nữa và sanh được 2 người con, tuy cuộc sống gặp muôn vàng khó khăn, vất vả song em vẫn không ngừng nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi.

Căn nhà nhỏ nằm tại thôn Phong Thử 1, Điện Thọ chính là nơi sinh sống của ông bà ngoại và Thư trong những năm qua. Vượt qua những nỗi đau quá lớn và những khó khăn trong cuộc sống, trong những năm học tiểu học, năm nào Thư cũng đạt danh hiệu Học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ của trường tiểu học Ngô Quyền. Thư còn là một lớp trưởng gương mẫu, nhiệt tình luôn được thầy cô yêu quý, bạn bè tín nhiệm.

Thấu hiểu được hoàn cảnh của mình, Thư càng thêm lỗ lực phấn đấu học tập không ngừng. Em không chỉ học giỏi môn Tiếng Anh mà còn học giỏi đều tất cả các môn học. Và trong các năm học Thư luôn đạt học sinh giỏi toàn diện và luôn đạt thành tích cao trong các kì thi cuối kì, cuối năm. Chia sẻ với các bạn về phương pháp học tập, Thư cho biết: "Ở lớp, em thường tập trung, chăm chú nghe thầy cô giảng bài, ghi chép cẩn thận. Các giờ học trên lớp, em tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài, những vấn đề chưa hiểu, em đều nhờ thầy cô giáo giải đáp. Về nhà, em dành ít nhất 2 giờ vào buổi tối để ôn bài cũ, làm bài tập trong sách và chuẩn bị bài cho ngày hôm sau... Nhờ vậy, giúp em nắm vững bài học cũ và sẵn sàng tiếp thu bài mới. Bên cạnh đó, ngoài thời gian nghe giảng ở trên lớp, em còn tranh thủ lúc rảnh rỗi để tự học, nghiên cứu tài liệu, sách vở. Chỗ nào không hiểu, em đến hỏi thầy cô để được hướng dẫn thêm". Thư còn rất tích cực tham gia vào các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, các cuộc thi do nhà trường tổ chức. Ở cuộc  giao lưu Chúng em là chiến sĩ, Búp măng xinh, Ngày hội Văn hóa dân gian "Điện Bàn quê hương em" Thư đều đạt Giải Nhất. Có thể nói Thư là một đội viên rất đa tài.

Không chỉ học giỏi, Thư còn là một Chủ tịch Hội Đồng tự quản gương mẫu, năng nổ nhiệt tình, có trách nhiệm. Thư và ban chỉ huy liên chi đội luôn luôn nỗ lực, cố gắng hết mình để đưa tập thể lớp mình vươn lên dẫn đầu toàn trường. Trong cả ba năm học vừa qua, tập thể lớp do Thư làm lớp trưởng luôn dẫn đầu toàn trường cả về thành tích học tập lẫn việc thực hiện nội quy nề nếp. Với bạn bè trường lớp, trong trường, Thư luôn chan hòa, cởi mở, nhiệt tình giúp đỡ các bạn học trung bình, yếu vươn lên trong học tập. Chính vì vậy, Thư luôn được các bạn trong lớp, trong trường yêu quý tin tưởng. 

Bên cạch đó, Thư cũng xây dựng được cho mình một phong cách, lối sống đẹp. Từ khi cha mất, cuộc sống gia đình bị đảo lộn, khó khăn thêm chồng chất. Có lẽ, chính điều đó tạo cho Thư tính tự lập từ rất sớm. Ngoài giờ lên lớp, Thư thường giúp ông bà nấu cơm, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc các em nhỏ. Thư cũng rất tích cực tham gia vào việc giữ gìn vệ sinh thôn xóm. Cứ mỗi cuối tuần Thư lại cùng các bạn trong thôn Phong Thử vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Vì vậy, trong làng, ngoài xóm ai cũng yêu quý, cảm phục cô bé ngoan hiền, giàu nghị lực.

Ước mơ của Thư sau này là giáo viên giảng dạy môn Tiếng Anh, được đứng trên bục giảng để truyền đạt những kiến thức cho các thế hệ tương lai và giúp ông bà đỡ vất vả. Thư đang cố gắng, nỗ lực hết mình vượt qua khó khăn, thực hiện ước mơ. Hy vọng một ngày không xa những ước mơ, hoài bão của Thư sẽ sớm trở thành hiện thực.

Nghị lực vươn lên, vượt qua khó khăn của Thư đã tác động rất lớn đến nhiều bạn học sinh còn mải chơi, lơ là việc học tập giúp các bạn thay đổi sửa chữa bản thân vươn lên trong cuộc sống cũng như trong học tập. Các bạn trong trường, trong lớp đều rất cảm phục và yêu quý Minh Thư một cô bé đẹp người, đẹp nết. Rất nhiều phụ huynh trong thôn Phong Thử  nói riêng, trong xã Điện Thọ nói chung đã lấy Minh Thư làm tấm gương sáng để dạy bảo con em mình.

Nguyễn Phước Minh Thư xứng đáng là tấm gương điển hình trong phong trào Thiếu nhi làm theo lời Bác.
Nhân Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1482 | lượt tải:388

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1579 | lượt tải:617

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1898 | lượt tải:564

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2853 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2281 | lượt tải:632
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây