Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Hiệp Đức ra quân chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2022

Ngày 23/6, tại Nhà văn hóa xã Bình Sơn (huyện Hiệp Đức), Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp huyện Hiệp Đức tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật “nuôi lươn không bùn” cho thanh niên. Đây là hoạt động trong chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2022.
 z3513427672741 38235af51265cba68167ed91df1b2155

Tham dự buổi tập huấn có đồng chí Đặng Thị Ngọc Lan – HUV, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện, đồng chí Trần Tam – Phó Giám đốc Trung tâm KTNN huyệncùng 30 thanh niên của 02 xã Bình Sơn và Thăng Phước.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Đặng Thị Ngọc Lannhấn mạnh: “Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện luôn quan tâm, đồng hành với thanh niên trong phát triển kinh tế, khởi nghiệp, lập nghiệp bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Trong năm nay, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện đã phối hợp với Trung tâm KTNN huyện xây dựng Đề án và tiến hành khảo sát, lựa chọn các hộ thanh niên tại 02 xã Bình Sơn và Thăng Phước đủ điều kiện để hỗ trợ xây dựng mô hình thí điểm nuôi lươn không bùn tại địa phương. Nuôi lươn không bùn là mô hình khá mới mẻ trên địa bàn huyện, mong rằng các thanh niên được tập huấn sẽ tiên phong đi đầu trong áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, mạnh dạn đầu tư phát triển thành những mô hình điểm để từ đó nhân rộng, góp phần phát triển kinh tế địa phương”.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe báo cáo viên Trung tâm KTTN huyện truyền đạt các nội dung về kỹ thuật nuôi lươn không bùn như thiết kế bể nuôi; xử lý nước;chọn, thả con giống; phòng, trị bệnh cho lươn,... và trao đổi, giải đáp kịp thời các thắc mắc của học viên.

Theo Đề án sẽ hỗ trợ mô hình nuôi lươn không bùn cho 06 thanh niên trên địa bàn huyện với tổng kinh phí là hơn 122 triệu đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 70%, thanh niên đối ứng 30%. Sautập huấn, các cơ quan phối hợp sẽtiến hành thả lươn giống vàtheo dõi, chỉ đạo thực hiện mô hình, hướng dẫn cho hộ thanh niên nuôi lươn theo đúng quy trình, đạt hiệu quả.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây