Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Nâng cao nhận thức cho người dân vùng biên giới về ma túy và tác hại của ma túy

Nâng cao nhận thức cho người dân vùng biên giới về ma túy và tác hại của ma túy
Đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa phối hợp Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an tỉnh và Công an huyện Tây Giang tổ chức tuyên truyền Luật Phòng chống ma túy năm 2021, nhận thức về ma túy và tác hại của ma túy đến hơn 200 người dân xã Ch’Ơm (huyện Tây Giang),.
Tuyên truyền Luật phòng chống ma túy cho người dân xã Ch'Ơm. Ảnh: N.Q
Tuyên truyền Luật Phòng chống ma túy cho người dân xã Ch'Ơm. Ảnh: N.Q

Tại buổi tuyên truyền, người dân được thông tin những nội dung cơ bản, điểm mới của Luật Phòng chống ma túy năm 2021, sự nguy hiểm cũng như tác hại của ma túy đối với cá nhân, gia đình và cộng đồng… Qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh tội phạm về ma túy.

Với đường biên giới dài, việc chủ động phòng ngừa từ sớm, từ xa, đấu tranh ngăn chặn từ trước khi ma túy thẩm lậu từ Lào vào Quảng Nam đã được Đảng uỷ, Giám đốc Công an Quảng Nam xem là nhiệm vụ trọng tâm với nhiều chỉ đạo quyết liệt và giải pháp cụ thể phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng cùng với hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng chống ma túy, gắn với thực hiện các chính sách phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, yêu cầu lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đẩy mạnh thực hiện công tác nghiệp vụ, nắm tuyến, nắm địa bàn, phòng chống ma túy theo hướng chuyên sâu, đồng bộ, thống nhất từ cấp tỉnh đến cơ sở...

Đợt này, Đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp tuyên truyền tại địa bàn 2 xã A Xan và Tr’Hy của huyện Tây Giang.

Đoàn thanh niên BĐBP tỉnh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây