Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Quế Sơn tổ chức Hội thi tuyên truyền Luật phòng, chống ma túy và Duy trì mô hình “3 không”

Quế Sơn tổ chức Hội thi tuyên truyền Luật phòng, chống ma túy và Duy trì mô hình “3 không”
Thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2022; Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm chấp hành pháp luật về phòng, chống ma túy của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần tham gia đấu tranh phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên.

Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn Quế Sơn phối hợp tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng, chống ma túy và triển khai mô hình “3 không” (không thử, không giữ, không sử dung ma túy) giữ vững ANCT, TT ATXH cho TTN năm 2022 tại xã Quế Xuân 1, với sự tham gia của hơn 200 cán bộ, ĐVTN và học sinh tham gia.

Nhằm thu hút sự quan tâm và nâng cao nhận thức trong Đoàn viên, thanh thiếu niên nói riêng và quần chúng Nhân dân trên địa bàn nói chung về tệ nạn ma túy và những quy định mới của Pháp luật trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy, Công an phối hợp Đoàn thanh niên tổ chức hội thi tuyên truyền bằng hình thức Sân khấu hóa. Hội thi được thực hiện qua 4 phần thi gồm: Phần thi giới thiệu; Phần thi hiểu biết, Phần thi tiểu phẩm, Phần thi tuyên truyền viên.

Tham gia hội thi có 08 đội thi đến từ Chi đoàn thanh niên các thôn và trường học trên địa bàn xã Quế Xuân 1. Đến với hội thi các đội thi đã có sự đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu sâu về những kiến thức về tệ nạn ma túy và quy định của Pháp luật về phòng, chống ma túy; chuẩn bị kỹ cả về nội dung và hình thức trong các tiểu phẩm và bài tuyên truyền; các thí sinh dự thi đã thể hiện tốt những kỹ năng diễn xuất, hùng biện và vấn đáp trong các phần thi. Qua đó, những bài dự thi đã có nội dung, hình thức hết sức phong phú, gần gửi và chất lượng tạo được sự quan tâm đón nhận không chỉ của Đoàn viên thanh niên mà còn của đông đảo Nhân dân trên địa bàn. Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã tổng kết trao Giải nhất cho Chi đoàn thanh niên thôn Bà Rén, giải nhì cho Chi đoàn Trường tiểu học Quế Xuân 1, giải ba cho Chi đoàn thanh niên thôn Dưỡng Xuân và giải khuyến khích cho Chi đoàn thanh niên thôn Dưỡng Mông.

Công tác phòng, chống ma túy cần được triển khai rộng khắp và có chiều sâu, phù hợp với từng đối tượng. Trong quá trình thực hiện phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, gia đình, nhà trường và xã hội về phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên. Đây là hoạt động nhằm Phát huy vai trò xung kích của Đoàn thanh niên trong tham gia tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh thiếu niên về phòng, chống ma túy giúp đoàn viên, thanh thiếu niên đề cao tính chủ động tự giáo dục, tự rèn luyện dưới sự định hướng của tổ chức Đoàn - Hội - Đội.

Với phương châm tham gia tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh thiếu niên về phòng, chống ma túy giúp đoàn viên, thanh thiếu niên đề cao tính chủ động tự giáo dục, tự rèn luyện dưới sự định hướng của tổ chức Đoàn - Hội - Đội, sự phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, gia đình, nhà trường và xã hội về phòng, chống may túy trong thanh thiếu niên thì hi vọng phong trào sẽ được duy trì và phát huy hiệu quả.

Huyện đoàn Quế Sơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây