Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2022

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2022
Trong những ngày qua, Tỉnh đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11). Điểm đáng chú ý là các hoạt động tập trung hướng về cơ sở với hình thức phong phú, thu hút nhiều người tham gia.
td1
Quang cảnh buổi tuyên truyền
 
Tỉnh đoàn vừa tổ chức chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cho thanh thiếu niên về giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết và phòng chống mua bán người cho hơn 300 học sinh trường THPT Âu Cơ, huyện Đông Giang.
 
td2
Các em học sinh trường THPT Âu Cơ biểu diễn tiểu phẩm nạn tảo hôn 

Tại chương trình, các em học sinh được nghe báo cáo viên Hồ Văn Thành – Phó Phòng Chính sách pháp luật Ban Dân tộc tỉnh Quảng Nam chia sẻ nội dung chuyên đề về nâng cao nhận thức cho thanh thiếu niên dân tộc thiểu số giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết và đồng chí Đại tá Nguyễn Đại Lễ – Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam trao đổi về nội dung tuyên truyền về phòng, chống mua bán người.
 
td
Ra mắt "Khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội" gắn với xây dựng Chi đoàn "03 không"

Cũng tại chương trình, Tỉnh đoàn trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trưởng THPT Âu Cơ; ra mắt mô hình “Khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội” gắn với xây dựng chi đoàn “3 không” tại khu dân cư thôn Đha Mi, xã Ba, huyện Đông Giang.
 
td3
Cán bộ phòng cảnh sát PCCC trình bày nội dung phòng cháy, chữa cháy
 
Nằm trong hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam, ngày 8/11, Tỉnh đoàn chỉ đạo điểm Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến kiến thức về An ninh mạng và phòng, cháy chữa cháy cho hơn 400 học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam.
 
td4
Quang cảnh biểu tuyên truyền
 
Cán bộ phòng an ninh mạng Công an tỉnh phổ biến việc sử dụng mạng xã hội có hiệu quả, đảm bảo các quy định cơ bản của Luật an ninh mạng thông qua các tình huống minh họa cụ thể. Bên cạnh đó, các huấn luyện viên là cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ công an tỉnh tuyên truyền kiến thức về PCCC, được thực hành các kỹ năng dập tắt đám cháy, cháy bình ga trong nhà, chập cháy điện… bằng bình chữa cháy, được trang bị kỹ năng thoát nạn khi đám cháy xảy ra, kỹ năng tự vệ khi bị các đối tượng xấu tấn công, xâm hại… Đây là hoạt động bổ ích, thiết thực giúp nâng cao nhận thức, trang bị kỹ năng cho học sinh, sinh viên, phòng tránh các rủi ro khi tham gia trên môi trường mạng và công tác phòng cháy chữa cháy trong nhà trường, ký túc xá, nhà trọ…, góp phần tôn vinh hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội.
 
td5
Quang cảnh phiên tòa giả định 
 
* Trước đó, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo điểm Huyện đoàn Phú Ninh phối hợp cùng Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức phiên tòa giả định với chủ đề “Tội phạm giao thông trong thanh thiếu niên và học đường” cho hơn 200 học sinh trường THPT Trần Văn Dư (xã Tam An, huyện Phú Ninh).
 
td6
Khung cảnh dàn dựng phiên tòa xét xử tội phạm
Dịp này, Huyện đoàn Phú Ninh tổ chức cho Chi đoàn thôn An Mỹ ký cam kết thực hiện phong trào “Khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội”. Đây là đơn vị  thứ 3 được huyện đoàn Phú Ninh chọn để triển khai mô hình “Khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội” góp phần cùng chính quyền địa phương giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội.
THU VUI
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây