Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Tuổi trẻ Tây Giang hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống tệ nạn ma túy năm 2022

Tuổi trẻ Tây Giang hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống tệ nạn ma túy năm 2022
Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2022 được Ban Thường vụ Huyện đoàn triển khai từ ngày 01/6 đến ngày 30/6. Mục tiêu Tháng hành động là tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo nên một chiến dịch truyền thông phòng, chống ma túy trên phạm vi toàn huyện, tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm, hành động của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là ĐVTN trong công tác phòng, chống ma túy.

i Đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa phối hợp Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an tỉnh và Công an huyện Tây Giang tổ chức tuyên truyền Luật Phòng chống ma túy năm 2021, nhận thức về ma túy và tác hại của ma túy đến hơn 2.000 người dân các xã biên giới của huyện Tây Giang.

Tại buổi tuyên truyền, người dân được thông tin những nội dung cơ bản, điểm mới của Luật Phòng chống ma túy năm 2021, sự nguy hiểm cũng như tác hại của ma túy đối với cá nhân, gia đình và cộng đồng… Qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh tội phạm về ma túy.

Với đường biên giới dài, việc chủ động phòng ngừa từ sớm, từ xa, đấu tranh ngăn chặn từ trước khi ma túy thẩm lậu từ Lào vào huyện Tây Giang là nhiệm vụ trọng tâm với nhiều chỉ đạo quyết liệt và giải pháp cụ thể phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng cùng với hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng chống ma túy, gắn với thực hiện các chính sách phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn huyện.

Cũng tại buổi tuyên truyền, ĐVTN và Nhân dân được thông tin về tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn huyện, hướng dẫn những kiến thức cơ bản về phân biệt các loại ma túy phổ biến hiện nay, các biểu hiện thường gặp đối với người nghiện ma túy, các thủ đoạn của tội phạm ma túy, công tác cai nghiện tại gia đình và cộng đồng. Từ đó, giúp ĐVTN và Nhân dân nâng cao ý thức phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, góp phần giảm tệ nạn ma túy trong học đường, tạo môi trường học tập an toàn, lành mạnh.

Nguồn tin: Huyện đoàn Tây Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây