Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Mang xuân về Nam Giang

Mang xuân về Nam Giang
Chương trình thiện nguyện đầu năm mới vừa được Thị đoàn Điện Bàn phối hợp với Huyện đoàn Nam Giang tổ chức, thông qua sự hỗ trợ của Ban liên lạc Sinh viên Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh, nhằm góp thêm không khí vui xuân đón tết cho đồng bào Ve tại xã vùng biên Đắc Pring.
Đồng bào Ve ở xã Đắc Pring tham gia biểu diễn chào đón đoàn công tác. Ảnh: T.A
Đồng bào Ve ở xã Đắc Pring tham gia biểu diễn chào đón đoàn công tác. Ảnh: T.A

Đồng chí Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn Nam Giang cho biết, chương trình thiện nguyện đúng vào dịp Tết Nguyên đán nên để lại nhiều ấn tượng, niềm vui cho đồng bào địa phương trong những ngày đầu năm mới.

Ngoài trao tặng 150 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho đồng bào khó khăn xã Đắc Pring, chương trình hỗ trợ tủ sách cho điểm Trường Tiểu học liên xã Đắc Pre - Đắc Pring, cùng nhiều trang thiết bị phục vụ công việc dạy và học cho con em đồng bào miền núi.

“Ngoài ra, từ nguồn hỗ trợ của sinh viên và các nhà hảo tâm, chương trình trao tặng 1 ngôi nhà tình thương cho hộ Brôl Khuyên (thôn 47, xã Đắc Pring) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với kinh phí 55 triệu đồng.

Đông đảo người dân vùng biên đến xem chương trình biểu diễn nghệ thuật trong chương trình thiện nguyện mang xuân đến vùng cao. Ảnh: T.A
Đông đảo người dân vùng biên đến xem chương trình biểu diễn nghệ thuật trong chương trình thiện nguyện mang xuân đến vùng cao. Ảnh: T.A

Công trình này được tuổi trẻ Nam Giang đảm nhận triển khai khởi công xây dựng vào Tháng Thanh niên vào tháng 3/2023 tới đây, giúp hộ Brôl Khuyên có thêm điều kiện ổn định cuộc sống, từng bước thoát nghèo bền vững” - anh Bùi Thế Anh chia sẻ.

Lần đầu tiên tổ chức chương trình thiện nguyện vào dịp đầu xuân, nhiều hoạt động diễn ra mang nhiều ý nghĩa thiết thực, tạo niềm hứng khởi cho đồng bào miền núi trong nỗ lực phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống sau thiên tai và đại dịch.

Đêm lửa trại với sự tham gia của hàng trăm cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang địa phương, cùng người dân và đoàn công tác như nối dài niềm vui, tình đoàn kết trong ngày đầu năm mới.

Đêm lửa trại gắn tình đoàn kết vùng biên. Ảnh: T.A
Đêm lửa trại gắn tình đoàn kết vùng biên. Ảnh: T.A

Tham gia cùng đoàn thiện nguyện, ca sĩ Ksor Sơn (Nhà hát Trưng Vương, TP.Đà Nẵng) cho biết, mặc dù khá bận rộn công việc đầu năm, nhất là sau thời gian đón tết cùng gia đình nhưng vẫn nhận lời cùng đoàn đến biểu diễn phục vụ đồng bào Đắc Pring.

Ksor Sơn nói, lần đầu tiên đặt chân đến Nam Giang nhưng sự chân thành và tình cảm đặc biệt mà đồng bào Ve dành cho đoàn đã để lại rất nhiều ấn tượng.

Lắng lại trong đêm đốt lửa trại, một vòng tròn được vẽ ra, hàng trăm con người nắm tay nhau nhảy hát. Những tràng pháo tay cổ vũ sau tiết mục biểu diễn của các ca sĩ như thắp lên ngọn lửa đoàn kết, rực cháy trong đêm hội năm mới vùng biên…

 ĐĂNG NGỌC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây