Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Nuôi heo đất giúp bạn nghèo

Nuôi heo đất giúp bạn nghèo
Hơn 10 năm nay, phong trào “Nuôi heo đất giúp bạn nghèo” mang lại hiệu quả thiết thực tại các trường học trên địa bàn huyện Nông Sơn.

 

Học sinh Trường Tiểu học Phạm Phú Thứ trong ngày tổng kết nuôi heo đất, góp quỹ giúp bạn. Ảnh: T.T
Học sinh Trường Tiểu học Phạm Phú Thứ trong ngày tổng kết nuôi heo đất, góp quỹ giúp bạn. Ảnh: T.T

Em Đỗ Tường Vy, lớp 4B, Trường Tiểu học Phạm Phú Thứ (xã Sơn Viên) mồ côi cha mẹ từ nhỏ, ở với bà ngoại già yếu, thường xuyên ốm đau nên nhận được khoản tiền từ việc nuôi heo đất giúp gia đình em phần nào trang trải cuộc sống.

Thầy Nguyễn Đình Tùng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phạm Phú Thứ cho biết: “Mỗi năm, trường tổ chức thu hoạch heo đất vào dịp cuối năm học, số tiền quyên góp được dùng mua sách vở, đồ dùng học tập cần thiết cho học sinh khó khăn.

Phong trào này không chỉ phát động trong học sinh mà còn lan tỏa mạnh mẽ, được sự đồng tình hưởng ứng của toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên. Từ đó, thầy cô giáo chủ động làm gương để các em tích cực noi theo”.

Cũng theo thầy Tùng, hiểu được cuộc đời kém may mắn, mồ côi cha, mồ côi mẹ, có em mồ côi cả cha lẫn mẹ và nhiều hoàn cảnh đau lòng khác nên nhà trường luôn lưu tâm đến các phong trào “Nuôi heo đất giúp bạn đến trường”, “Vòng tay bè bạn”, “Bạn không đơn độc”. Qua đó, tạo điều kiện để các em chia sẻ với các bạn có hoàn cảnh ngặt nghèo vươn lên trong học tập.

Tương tự tại Trường Tiểu học Nguyễn Đình Hiến (xã Quế Lộc), phong trào “Nuôi heo đất giúp bạn đến trường” không chỉ rèn luyện thói quen tiết kiệm, mà còn giáo dục các em biết trân trọng giá trị vật chất dù nhỏ, biết chia sẻ yêu thương với những bạn kém may mắn.

Sau một năm triển khai, Liên đội đã gây quỹ gần 13 triệu đồng. Số tiền này hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đến cuối năm học, dưới sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm, tự tay các em đập heo rồi xếp gọn gàng số tiền đã tích góp được để nhà trường tổng kết. Đồng thời khích lệ, tuyên dương trước cờ những cá nhân, tập thể vỗ béo heo nặng ký nhất.

Em Phan Nhật Nam, lớp 4A, kể: “Mặc dù ba mẹ cho em rất ít tiền để tiêu vặt, nhưng mỗi khi có tiền là em bỏ ống nuôi heo để san sẻ với những bạn khó khăn”.

Hay em Hồ Đình Đạt, lớp 5B, thổ lộ: “Trường em còn nhiều bạn nghèo, em rất vui vì số tiền tiết kiệm được sẽ giúp các bạn mua sắm sách vở, áo quần để đến lớp”.

Cô Nguyễn Thị Nguyệt - Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Nguyễn Đình Hiến cho biết, đây không phải là mô hình mới, song phong trào đã thực sự giúp các em đội viên, nhi đồng hiểu hơn về ý nghĩa tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “tương thân, tương ái”, bồi đắp tình cảm để các em vững tin trong học tập cũng như trong cuộc sống.


 THIÊN THU
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây