Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Bí thư đoàn xã gương mẫu

Nhanh nhẹn và hoạt bát, gương mẫu, sáng tạo, đi đầu trong công tác đoàn... là lời nhận xét của mọi người dành cho anh Đoàn Công Lâm - Bí thư Đoàn xã Phước Ninh (huyện Nông Sơn).

Sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, từ nhỏ Đoàn Công Lâm luôn ý thức việc học tập để sau này trở thành người có ích cho xã hội. Mặc dù tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) với tấm bằng loại giỏi nhưng anh nhất quyết về quê để được cống hiến. Sau khi về địa phương làm việc và trải qua vài vị trí công tác, tháng 11.2015 anh Lâm được cấp trên tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn xã Phước Ninh. Trên cương vị ấy, anh luôn quan niệm, muốn có “tiếng nói” và tập hợp được lực lượng thanh niên, trước hết bản thân mình phải tiên phong trong các phong trào của Đoàn. Ví như, khi có chương trình gì ở địa phương, anh đều tham mưu với các cấp lãnh đạo, xây dựng kế hoạch cụ thể rồi trực tiếp đến từng nhà vận động, giải thích cặn kẽ để đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thông hiểu, nắm rõ nội dung, phần việc được giao. Nhờ vậy, mặc dù đường sá đi lại khá xa xôi, cách trở nhưng Đoàn xã Phước Ninh luôn thu hút ĐVTN tham gia đầy đủ, tích cực và có hiệu quả mọi hoạt động của Đoàn.

Không chỉ tập hợp được lực lượng ĐVTN, anh Lâm còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ĐVTN đăng ký tham gia các phong trào thi đua ở địa phương và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Cụ thể, nhận thấy địa bàn trong vùng thấp lụt, anh Lâm kêu gọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm mua 2 máy phun nước loại công suất lớn (trị giá 6 triệu đồng/máy) để hút bùn, dọn dẹp vệ sinh cho người dân sau mỗi đợt lũ lụt. Bên cạnh đó, anh Lâm cùng các ĐVTN không quản ngại nắng mưa, ra quân san lấp mặt bằng và tu sửa nhà ở cho các hộ gia đình chính sách, hộ neo đơn không nơi nương tựa; tổ chức dọn vệ sinh môi trường tại các khu vực công cộng như nhà sinh hoạt văn hóa thôn, trạm y tế; tổ chức sinh hoạt vui chơi giải trí, văn hóa văn nghệ; khởi xướng phong trào thể dục thể thao… Gần đây nhất, thông qua Quỹ đầu tư phát triển Quảng Nam, anh Lâm kết nối với Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Bách Đạt (Đà Nẵng) tài trợ 2 ngôi nhà cho thanh niên nghèo là Vũ Trường Thành và Nguyễn Văn Hữu đều trú thôn Bình Yên, trị giá mỗi ngôi nhà 50 triệu đồng. Ngoài ra, anh Lâm còn thành lập Hợp tác xã Nông lâm nghiệp và dịch vụ để giải quyết việc làm tại chỗ cho thanh niên và giảm chi phí cho nông dân. Đồng thời hợp tác xã còn tư vấn miễn phí cho người dân về kỹ thuật chăm sóc cây trồng, sử dụng phân bón phù hợp, đúng cách, tìm đầu ra cho sản phẩm… Mặt khác, anh còn thành lập mô hình “Thanh niên xung kích”, “Phòng chống lụt bão” nhằm phát huy vai trò của lực lượng ĐVTN để ứng cứu kịp thời cho người dân trong những tình huống khẩn cấp. Bận rộn là vậy, nhưng mỗi tối anh Lâm vẫn dành thời gian đến các điểm trường thôn hẻo lánh đóng chân trên địa bàn xã để động viên thầy cô giáo yên tâm bám lớp bám trường và chia sẻ với những học sinh kém may mắn trong cuộc sống.

 Ông Nguyễn Hồng Danh - Phó Bí thư Đảng ủy xã Phước Ninh cho biết, Đoàn Công Lâm không chỉ là cán bộ đoàn năng nổ, vượt khó, giàu nghị lực mà còn là một đảng viên trẻ tiêu biểu, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. “Những nỗ lực của đồng chí Đoàn Công Lâm thật đáng trân trọng, xứng đáng để ĐVTN trong xã học tập, noi theo” - ông Danh nói.

THIÊN THU

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây