Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Một đảng viên trẻ đam mê công tác Đoàn

Một đảng viên trẻ đam mê công tác Đoàn
Có thể khẳng định rằng, đồng chí Hồ Thị Phương là một người đam mê làm công tác Đoàn khi còn đang ngồi trên ghế trường THPT. Sau khi ra trường, với niềm đam mê ấy, chị đã về tham gia hoạt động Đoàn tại địa phương. Qua quá trình phấn đấu, chị được các cấp ủy Đảng tín nhiệm, đoàn viên bầu chị giữ các chức danh Phó Bí thư Đoàn kiêm Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Đại Minh.

 

 
Đồng chí Hồ Thị Phương được tặng hoa tại lễ tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu
Đồng chí Hồ Thị Phương được tặng hoa tại lễ tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu
Phát huy sức trẻ của mình với tinh thần nhiệt huyết và sáng tạo, trên vai trò phó Bí thư Đoàn xã chị luôn tham mưu tốt với BTV Đoàn, cấp ủy Đảng, chủ động, đề xuất những cách làm hay, hiệu quả trong phong trào hoạt động Đoàn và trong các hoạt động của địa phương; cũng như những giải pháp, sáng kiến nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều hoạt động phong phú đưa phong trào Đoàn hướng đến những mục tiêu thiết thực, hiệu quả, được mọi người tín nhiệm. Qua các phong trào đã hướng tuổi trẻ vào xây dựng những nếp sống, sinh hoạt lành mạnh, phòng ngừa các tệ nạn xã hội, giúp đoàn viên thanh niên hình thành những tư tưởng đúng, tình cảm đẹp... Chị luôn đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức tổ chức nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần tập hợp, đoàn kết thanh niên tại địa phương đưa phong trào công tác Đoàn xã nhà ngày càng vững mạnh.
Điển hình, từ ngày đầu nhận nhiệm vụ, nắm bắt được xu thế của thanh niên trong sử dụng các trang mạng xã hội đồng chí đã tham mưu cho BTV Đoàn xã đã tạo lập trang facebook mang tên Tuổi trẻ Đại Minh. Với mục đích kết nối các đoàn viên thanh niên, các bạn trẻ là học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên và đặc biệt là những thanh niên đi làm ăn xa từ đó tuyên truyền, định hướng tư tưởng, giải quyết các vấn đề liên quan đến thanh niên, đề ra các giải pháp phù hợp để giúp đỡ thanh niên, tăng cường thông tin đối với thanh niên. Đến nay trang fanpage Tuổi trẻ Đại Minh đã thu hút được hơn hàng ngàn người tham gia kết nối và theo dõi.
Bên cạnh đó, đồng chí còn là một người dẫn chương trình, là một nhân tố không nhỏ góp phần vào sự thành công của các buổi lễ, các chương trình văn nghệ của xã nhà. Sự mạnh dạn, tự tin, năng động trong sinh hoạt tập thể, trong giao tiếp đã rèn luyện, tạo cơ hội cho chị đóng góp sức trẻ của mình vào sự phát triển của Đoàn xã. Nhiều năm liền chị còn là tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu xã nhà, hằng năm có đợt vận động hiến máu chị điều nhiệt tình đăng ký tham gia. Đến nay, chị đã hơn 10 lần hiếu máu và được các cấp tuyên dương.
Phuong1
Đồng chí Hồ Thị Phương đứng bên phải ngoài cùng
Trong các phong trào của cơ quan như: Văn hóa, văn nghệ, thể dục, hoạt động của Công đoàn chị luôn hưởng ứng một cách nhiệt tình, đi đầu xung phong trong mọi chương trình. Về với gia đình, chị luôn là người vợ hiền, dâu thảo, đảm đang, luôn chăm sóc gia đình chu đáo, hết mực và được 2 bên gia đình yêu thương và quý trọng.
Nay đồng chí đã chuyển sang làm cán bộ tổ chức, kiêm UBKT đảng ủy xã Đại Minh nhưng với tinh thần và trách nhiệm của mình, chị Hồ Thị Phương luôn quan tâm và cùng Đoàn xã tiếp tục “ươm mầm” và đưa phong trào Đoàn của địa phương có những bước tiến vững chắc, tạo được uy tín, chất lượng trong đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn dân cư. Nhiều năm qua đồng chí cùng BTV Đoàn xã đã lãnh đạo Đoàn luôn đạt thành tích xuất sắc.
Năm 2017, đồng chí đã vinh dự được Bí thư tỉnh Đoàn tặng bằng khen có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012-2017. Ngày 9/9/2019, đồng chí Hồ Thị Phương và đồng chí Nguyễn Quang Tín (xã Đại Cường) được Tỉnh đoàn Quảng Nam vinh danh 02 trong 30 đảng viên trẻ tiêu biểu toàn tỉnh, tại Lễ kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Hồ Chí Minh, 20 năm Phong trào Thanh niên tình nguyện. Đây là phần thưởng tinh thần và là động lực để chị không ngừng nâng cao học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trao dồi kỹ năng, sáng tạo, xây dựng hình mẫu người thanh niên trong thời kì mới có “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” và sẽ chị sẽ là một người nữ “thủ lĩnh” thanh niên “Nhiệt huyết - Tận tâm - Hòa đồng - Trách nhiệm” như mọi người đã nói khi nhắc đến chị.

 Nguồn tin: Lê Thị Thùy Trâm - Bí thư đoàn xã Đại Minh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây