Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Một học sinh Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông "ẵm" thủ khoa kép

Một học sinh Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông "ẵm" thủ khoa kép
Nguyễn Công Minh, học sinh lớp 12 của Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (TP.Hội An) đã xuất sắc “ẵm” danh hiệu thủ khoa cả 2 khối trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Kỳ thi THPT vừa qua, nam sinh Nguyễn Công Minh, học sinh lớp 12 chuyên Lý, Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông xuất sắc trở thành thủ khoa cả 2 khối với tổng điểm lần lượt là 29,3 điểm khối A và 28,4 khối A1. Tổng điểm tốt nghiệp THPT của học sinh này là 52,4 (Toán 9.8, Vật lý 10, Hóa 9.5, Tiếng Anh 8.6, Văn 8, Sinh học 6.5).

Nam sinh lớp 12 chuyên lý là thủ khoa “kép” của tỉnh Quảng Nam Ảnh: NVCC
Nguyễn Công Minh, học sinh lớp 12 chuyên Lý là thủ khoa kép của tỉnh Quảng Nam. Ảnh: NVCC

Nguyễn Công Minh bộc bạch: “Khi thi xong em thấy mình làm bài khá ổn nên em cũng hy vọng điểm sẽ cao, nhưng với điểm 10 môn Vật lý là điều em không ngờ tới. Đặc biệt là trở thành thủ khoa cả 2 khối của tỉnh, nhất là khối A1, vì định hướng của em là khối A, môn tiếng Anh em chỉ học kiến thức căn bản trên lớp nên khi nhận được số điểm khá cao em rất bất ngờ. Đến giờ em vẫn chưa tin đó là sự thật”.

Trong 3 môn khối A, Vật lý là môn sở trường của Minh. Theo đuổi môn học này từ những năm THCS, nên Minh đạt được nhiều thành tích cao. Năm lớp 11 Minh đoạt giải khuyến khích kỳ thi Học sinh giỏi môn Vật lý tỉnh Quảng Nam, Huy chương bạc kỳ thi Olympic 30/4 tại TP.Hồ Chí Minh; năm lớp 12 Minh đoạt giải khuyến khích kỳ thi Học sinh giỏi Vật lý tỉnh Quảng Nam.

Thầy giáo Nguyễn Đức Nhân - Chủ nhiệm lớp 12 chuyên Lý của Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông nói: “Là giáo viên chủ nhiệm bộ môn Vật lý nên khi học sinh trong lớp đạt điểm tuyệt đối và trở thành thủ khoa là một niềm vui rất lớn không chỉ với riêng tôi mà còn là niềm tự hào đối với toàn thể học sinh, thầy cô giáo trong trường”.

Với thành thích cao trong học tập, Minh được xét tuyển thẳng bằng học bạ vào 3 trường đại học thuộc tốp đầu của TP.HCM như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế - Luật và Đại học Kinh tế. Cuối cùng Minh quyết định chọn học ngành Kiểm toán - kế toán của Đại học Ngoại thương. Bên cạnh đó, chàng trai này còn xuất sắc đạt 991 điểm trong kỳ thi đánh giá năng lực, đây cũng là thành tích cao nhất trường.

Sinh ra trong một gia đình có 3 anh em, Minh là con út trong nhà. Ba mẹ bận rộn đi làm suốt cả ngày nên từ nhỏ Minh đã ý thức được việc tự giác học tập. Suốt 12 năm học phổ thông, Minh đều là học sinh giỏi.

Nguyễn Công Minh luôn tự giác trong việc học tập Ảnh: NVCC
Nguyễn Công Minh luôn tự giác trong việc học tập. Ảnh: NVCC

“Em khá thoải mái trong việc học, ba mẹ em cũng không chèn ép em học nhiều nên khi nào có hứng thì em ngồi vào bàn học, nếu mệt thì em nghỉ chứ không nhồi nhét kiến thức vào đầu. Em cũng không học thêm trên trường, đa số em tự học qua các khóa học online trên mạng” - Minh chia sẻ.

Nhận xét về thái độ học tập của học trò, thầy Nguyễn Đức Nhân cho biết: “Minh là một học sinh xuất sắc của lớp, điểm nổi bật ở em là sự thông minh, luôn nghiêm túc và có trách nhiệm với việc học. Không chỉ giỏi môn Vật lý, các môn tự nhiên mà em còn có khả năng cảm thụ văn học, khả năng ngoại ngữ rất tốt. Em là tấm gương sáng tạo động lực cho các học sinh của thế hệ sau và góp phần củng cố thêm niềm tin cho phụ huynh về môi trường học tập ở trường chuyên”. 

Nhiều giáo viên Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông nhận xét, không chỉ học giỏi, Minh còn là học sinh thật thà và khiêm tốn, lễ phép với giáo viên; hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè trong học tập. Ngoài ra, chàng trai này còn là một đoàn viên năng động, có nhiều đóng góp trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

 PHƯƠNG THẢO
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây