Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Nhiều mô hình hoạt động hiệu quả của tuổi trẻ Công an Quảng Nam

Nhiều mô hình hoạt động hiệu quả của tuổi trẻ Công an Quảng Nam
Vừa qua, Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị ký kết giao ước thi đua phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” từ tháng 9/2022 - 6/2023; ra mắt công trình thanh niên “Cẩm nang điện tử tuyên truyền pháp luật và phòng, chống tội phạm”.
Phong trào thanh niên cần gắn chặt và phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị -0
Đại tá Huỳnh Sông Thu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam phát biểu tại hội nghị.

Dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đại tá Huỳnh Sông Thu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, sau hơn 10 năm triển khai thực hiện, có thể khẳng định phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” đã thực sự là phong trào xuyên suốt trong tuổi trẻ CAND nói chung, Công an tỉnh Quảng Nam nói riêng.

Và sự kiện ra mắt công trình thanh niên “Cẩm nang điện tử tuyên truyền pháp luật và phòng, chống tội phạm” với nhiều tiện ích được tích hợp trong cùng một cuốn cẩm nang online, dễ dàng tiếp cận đến mọi tầng lớp nhân dân là minh chứng sống động cho tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Nam trong việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác Công an. Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa của tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Nam trong giai đoạn hiện nay.

Phong trào thanh niên cần gắn chặt và phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị -0
Các Chi đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam ký cam kết thi đua.
Phong trào thanh niên cần gắn chặt và phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị -0
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Quảng Nam và Công an tỉnh Quảng Nam tặng hoa chúc mừng ra mắt “Cẩm nang điện tử tuyên truyền pháp luật và phòng, chống tội phạm”. 

Đoàn thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam cần tập trung xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; củng cố đội ngũ cán bộ Đoàn có đủ năng lực, trình độ, tâm huyết và trách nhiệm đối với thanh niên.

Các hoạt động của phong trào thanh niên cần đảm bảo tính định hướng, dẫn dắt, rộng khắp, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức giáo dục thanh niên, đồng thời phải có ý nghĩa thực tiễn, gắn chặt và phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị của Công an tỉnh, phù hợp với tính chất đặc thù của tổ chức Đoàn trong CAND.

Dịp này, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức trao thưởng cuộc thi ảnh Online “Tự hào người chiến sĩ Cảnh sát nhân dân”. Cuộc thi được tổ chức nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2022).

Phong trào thanh niên cần gắn chặt và phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị -0
Trao giải tập thể cuộc thi ảnh Online “Tự hào người chiến sĩ Cảnh sát nhân dân”.

Qua hơn 2 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút hơn 50 bài dự thi của cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên Công an các đơn vị, địa phương tham gia. Từ số điểm bình chọn trên không gian mạng đã có 8 bức ảnh xuất sắc nhất được Ban tổ chức chấm giải, gồm 2 giải Khuyến khích, 1 giải Ba, 1 giải Nhì và 1 giải Nhất dành cho cá nhân; về tập thể có 3 giải Nhất, Nhì, Ba.

“Cẩm nang điện tử tuyên truyền pháp luật, phòng, chống tội phạm” là công trình thanh niên cấp huyện; được thực hiện trong hơn 3 tháng. Cẩm nang được sử dụng dưới hình thức sách điện tử trên giao diện website của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam, gồm 9 danh mục.

Nhằm tuyên truyền rộng rãi cuốn cẩm nang, Tổ công nghệ thông tin của ĐTN Công an tỉnh Quảng Nam đã tạo ra bảng mã QR để người dùng dễ dàng truy cập trên điện thoại thông minh dẫn tới đường link của cẩm nang trên giao diện website; đăng tải rộng rãi bảng mã QR trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội facebook... và tổ chức in decal mã QR dán tại các địa điểm công cộng, nơi tiếp công dân của Công an các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh cũng như làm mô hình móc khóa xe có bảng mã QR để phổ biến rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây