Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Nữ bí thư chi đoàn năng nổ

Không chỉ là một đảng viên trẻ gương mẫu, sáng tạo góp phần quan trọng vào sự phát triển của chi bộ thôn Đồng Tràm Tây, Lê Thị Thanh Vy còn là một Bí thư Chi đoàn năng nổ, nhiệt huyết với nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, bổ ích, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.
20190803 200727
Lê Thị Thanh Vy đứng thứ 2 nhìn từ trái sang phải

Sinh năm 1993, hiện đang là giáo viên thể dục tại trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Vy luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà nhà trường cũng như chi bộ thôn giao phó. Vốn yêu thích hoạt động Đoàn - Hội, dường như “lửa” đam mêm tham gia các hoạt động xã hội đã ngấm vào Vy từ rất sớm. Năm 2017, Vy được bầu làm Bí thư chi đoàn, là đoàn viên nữ nên Vy rất ngại nhận nhiệm vụ vì sợ không hoàn thành. Nhưng được sự động viên của Đoàn xã, Vy đã làm thay đổi bộ mặt của chi đoàn một cách rõ rệt. Từ một chi đoàn yếu, tham gia các hoạt động đều rời rạc, Vy đã tập hợp các đoàn viên thanh niên trong thôn lại để xây dựng lại phong trào. Cô nhờ sự giúp đỡ của bạn bè có chuyên môn về thể thao để tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền cho các em tham gia sinh hoạt trong dịp hè, đồng thời có nguồn quỹ cho chi đoàn hoạt động. Giữa trời mưa gió Vy lặn lội đi xin hoa về để trồng ở đoạn đường tự quản. Có những lúc Vy nản lòng vì không được ủng hộ, nước mắt cũng đã rơi nhiều lần nhưng hơn hết là đoàn viên thanh niên trong thôn luôn ủng hộ nên chi đoàn dần dần đã đi vào hoạt động ổn định, liên tiếp gặt hái nhiều thành công khi tham gia các hoạt động cấp xã.
         
Bất cứ lúc nào Đoàn xã tổ chức hay tham gia các hoạt động cấp trên Vy đều hăng hái tham gia. Tốt nghiệp Đại học thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh ngành Aerobic, Vy đặc biệt đam mê các hoạt động văn nghệ, không chỉ tham gia cùng đội Vy còn tham gia biên đạo nhiều tiết mục đặc sắc, giúp cho đơn vị Quế Phú đạt nhiều thành tích cao. Các tiết mục văn nghệ ở thôn cũng đều do Vy đảm nhận và đạt nhiều kết quả khả quan.
         
Nhận được lời mời của Câu lạc bộ Kỹ năng trẻ xã Quế Phú, Vy cũng tham gia đảm nhận Ủy viên Ban Chủ nhiệm, huấn luyện mảng Dân vũ và phụ trách phần múa lửa trại. Thân là con gái, phải tham gia tập huấn cho nhiều đơn vị, nhiều lúc điều hành trình diễn lửa trại đến tận nửa đêm mới về nhưng chưa bao giờ Vy than vãn hay đòi hỏi thù lao cho mình, quan trọng vẫn là xây dựng được phong trào địa phương và giúp đỡ các đơn vị bạn.
         
Suốt cả mùa hè Vy không chịu nghỉ ngơi mà tự đứng ra mở lớp Areobic để tập luyện cho các em nhỏ múa, nhảy,... Chấp nhận bỏ tiền túi để thuê trang phục cho các em được biểu diễn ở nhiều nơi để mạnh dạn trên sân khấu. Nhiều người từng hỏi: “Sao em phải khổ như vậy?”, Vy cười nhẹ nhàng trả lời: “Đam mê nó ngấm vào máu rồi , khó bỏ lắm ạ!”
         
Với những nỗ lực, cống hiến không mệt mỏi của mình, vừa qua Vy được Đoàn xã vinh danh là một trong ba thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của xã Quế Phú. Không chỉ dừng lại đó, tại đại hội chi bộ thôn Đồng Tràm Tây vừa qua, Vy được bầu làm Phó Bí thư chi bộ với sự tín nhiệm cao của đảng viên. Đây thật sự là một gương thanh niên điển hình để thế hệ trẻ xã nhà học tập, noi theo.
                                                Trần Đại Việt - Phó Bí thư Đoàn xã Quế Phú
         
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây