Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Nữ sinh 10x đa tài, đam mê ca múa và hoạt động Đoàn

Nữ sinh 10x đa tài, đam mê ca múa và hoạt động Đoàn
Sở hữu ngoại hình xinh đẹp cùng năng khiếu ca múa, cô gái người dân tộc Thái Quang Thị Thìn (SN 2001), Bí thư chi đoàn Thanh nhạc K55, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nghệ An mong muốn được tham gia các hoạt động tình nguyện nhiều hơn nữa để giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Quang Thị Thìn sở hữu gương mặt đẹp và nụ cười duyên dáng. Cô gái 10x còn gây ấn tượng bởi giọng hát cao, sáng và năng khiếu múa khá điêu luyện. Có lẽ vì vậy, Thìn chọn học tập và gắn bó tại khoa Thanh nhạc, trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nghệ An.

Nữ sinh 10x đa tài, đam mê ca múa và hoạt động Đoàn ảnh 1

Quang Thị Thìn xinh đẹp trong trang phục của đồng bào dân tộc Thái

“Từ nhỏ, tôi đã đam mê hát, múa. Nhưng để đạt được những thành tích như hôm nay, tôi đã nỗ lực và rèn luyện học tập mỗi ngày. Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nghệ An là bước đệm để tôi đến gần hơn với ước mơ thành ca sĩ chuyên nghiệp”, Thìn chia sẻ.

“Đoàn với tôi như là một đam mê

 Bí thư chi đoàn, Quang Thị Thìn luôn năng nổ, xung kích với nhiều hoạt động tình nguyện. Tháng 7/2022, Thìn đã có chuyến đi tình nguyện hè đầy ý nghĩa đến mảnh đất vùng cao Quế Phong. Tại đây, nữ sinh cùng các tình nguyện viên đã dạy hát, múa cho các em nhỏ tại trường Tiểu học thị trấn Kim Sơn.

Nữ sinh 10x đa tài, đam mê ca múa và hoạt động Đoàn ảnh 2

“Quế Phong là huyện nghèo miền núi ở phía Tây Nghệ An. Dù cuộc sống còn vất vả, thiếu thốn nhưng các bạn nhỏ ở đây vẫn luôn nở nụ cười rạng ngời. Trong quá trình giao lưu và dạy các em nhỏ hát, múa, tôi thấy các em rất có năng khiếu. Hơn thế, các em còn rất chăm học và ngoan ngoãn, lễ phép”, Thìn tâm sự.

Ngoài ra, nữ sinh còn tích cực tham gia dọn dẹp tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, hỗ trợ văn nghệ cho chương trình Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Quế Phong.

Nữ sinh 10x đa tài, đam mê ca múa và hoạt động Đoàn ảnh 3

Quang Thị Thìn (áo xanh bên trái) trong lần tham gia tình nguyện tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong

Cuối năm 2021, Quang Thị Thìn đã có chuyến ngược núi tham gia chương trình “Mùa đông ấm”, đến thăm, tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn ở xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong.

“Tôi cảm thấy may mắn khi là một trong 10 bạn sinh viên của trường được đi tình nguyện ở xã Cắm Muộn để được tận tay trao những món quà nhỏ, gửi đến bà con những lời ca tiếng hát. Thấy mọi người vui, tôi cũng rất vui”, nữ sinh chia sẻ.

Nữ sinh 10x đa tài, đam mê ca múa và hoạt động Đoàn ảnh 4

Quang Thị Thìn tham gia văn nghệ chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nghệ An lần thứ XVI

Với năng khiếu hát múa, Quang Thị Thìn luôn tích cực tham gia các chương trình văn nghệ nghệ thuật do nhà trường và các cơ quan đoàn thể tổ chức. Điển hình là chương trình Tiếng hát làng Sen, Gala sinh viên, đêm nhạc thiện nguyện cho bệnh nhân tại bệnh viện Sản nhi Nghệ An,…

Nói về Đoàn, Quang Thị Thìn tâm sự: “Đoàn với tôi như là một đam mê vậy. Và tôi dành một tình cảm đặc biệt với Đoàn. Làm Đoàn giúp tôi hòa nhập với cộng đồng, biết chia sẻ với mọi người hơn. Đoàn đơn giản là màu áo xanh cùng những hoạt động đầy ý nghĩa và bổ ích. Tôi đã, đang và sẽ luôn luôn tình nguyện dành trái tim đang đập mạnh mẽ nơi lồng ngực để gắn bó với Đoàn”.

Nữ sinh 10x đa tài, đam mê ca múa và hoạt động Đoàn ảnh 5

Quang Thị Thìn là một trong 24 gương thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu của tỉnh Nghệ An năm 2022.

Chia sẻ về dự định tương lai, nữ sinh 10x cho biết, sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để có thể thi đậu vào trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội, sớm hiện thực hóa ước mơ trở thành một nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Với những nỗ lực không ngừng, Quang Thị Thìn đạt kết quả học tập loại giỏi năm học 2021-2022; là một trong 24 gương thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu của tỉnh Nghệ An năm 2022.

 

Nguồn tin: báo Tiền Phong:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây