Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Theo bước chân tình nguyện

Theo bước chân tình nguyện
Chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Trà My lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027. Những ngày qua, hàng trăm đoàn viên, thanh niên của các đơn vị Đoàn cơ sở trên địa bàn huyện đã thực hiện nhiều hoạt động, công trình ý nghĩa thiết thực; trực tiếp giúp đỡ, hỗ trợ nhiều phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Bất chấp những ngày nắng nóng như đổ lửa của miền Trung, nhiều bạn đoàn viên, thanh niên các đơn vị Đoàn cơ sở thuộc Huyện đoàn Nam Trà My vẫn đang hỗ trợ nhau gùi, cõng từng bao cát, sỏi, xi măng vượt con đường rừng núi lên nóc Tăk Nầm (xã Trà Don, H.Nam Trà My), để làm đường bê tông nông thôn cho người dân. Ngoài ra, còn vận chuyển vật liệu để làm trường mẫu giáo tại xã Trà Leng (H.Nam Trà My).

Theo bước chân tình nguyện: Xung kích xây trường, làm đường - ảnh 1

Các bạn đoàn viên, thanh niên Huyện đoàn Nam Trà My vận chuyển vật liệu để làm đường bê tông nông thôn ở nóc Tăk Nầm

Trực tiếp tham gia trong “biệt đội” gùi cõng vật liệu xây dựng, Trần Huy Thục (xã đoàn Trà Don), cho biết những ngày qua bất chấp trời nắng nóng như đổ lửa, các anh em đoàn viên luôn động viên nhau cố gắng gùi, cõng vật liệu để sớm hoàn thành tuyến đường bê tông dài hơn 300 m, rộng khoảng 3 m ở nóc Tăk Nầm, cho bà con yên tâm đi lại. “Đa phần các tuyến đường lên nóc các bản làng là đường đất nên khi mưa xuống, nhiều người dân khi lưu thông đã bị trượt ngã. Khi bắt tay vào xây dựng con đường này, chúng tôi không ai bảo ai, mỗi người một việc góp sức sớm hoàn thành con đường này. Mình là một người trẻ, những gì khó khăn thì cần phải xung kích đi đầu, có như thế mới hoàn thành được nhiệm vụ, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên”, Thục nói.

Đồng chí Phạm Thị Mỹ Hạnh, Bí thư Huyện đoàn Nam Trà My, cho biết sau khi Huyện đoàn phát động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, nhiều hoạt động, công trình ý nghĩa thiết thực đã được các bạn đoàn viên, thanh niên của đơn vị Đoàn cơ sở triển khai. Không chỉ tham gia làm đường, làm cầu treo, các bạn trẻ còn tham gia san nền, vận chuyển vật liệu để làm hai điểm trường mầm non tại xã Trà Leng... Các phần việc thu hút đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia. “Đối với địa phương Nam Trà My thì anh em tập trung vào các phần việc xây dựng nông thôn mới theo yêu cầu của địa phương. Không chỉ triển khai các phần việc thiết thực, ý nghĩa mà nhiều phần quà cũng đã được các bạn trẻ trao tận tay người dân cùng sự yêu thương và sẻ chia”, đồng chí Hạnh nói.

Huyện đoàn Nam Trà My

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây